Xe mới, - 02/10/2018 12:27 AM
Ngày 2/10 tới đây, VinFast sẽ chính thức ra mắt 2 mẫu xe sedan và SUV trước thềm Paris Motor Show, kế hoạch được chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt hơn một năm qua, kể từ ngày Vingroup khởi công nhà máy VinFast tại Hải Phòng (2/9/2017).

Thương hiệu Việt xuất hiện triển lãm Paris Motor Show

2-mau-o-to-viet-ra-mat-co-gi-dac-biet

Triển lãm năm 2018 tại Paris được cho biết sẽ rất đặc biệt khi kỷ niệm 120 năm ngày bá tước Albert de Dion - người lúc bấy giờ được biết đến với những sáng kiến đi đầu trong lĩnh vực ô tô tại Pháp sáng lập.

Năm 2016, triển lãm thu hút được hơn 1 triệu chuyên gia và công chúng yêu xe đến tham dự trong vòng 10 ngày, trở thành triển lãm được xem nhiều nhất thế giới về ô tô. Sức hút của Paris Motor Show còn thể hiện qua con số trên 10.000 phóng viên từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau đến tham dự và đưa tin. 260 thương hiệu xe từ 18 quốc gia trên thế giới được trưng bày trên diện tích 125.000 m2 chính là bữa tiệc thịnh soạn dành cho người yêu xe trên thế giới.

2-mau-o-to-viet-ra-mat-co-gi-dac-biet

Bên cạnh đó, sự kiện Paris Motor Show năm nay có sự góp mặt của những thương hiệu xe hơi đẳng cấp như Bently, Lamborghini, Ferrari, Aston Martin, Maserati, Porsche, Land Rover, BMW, Mercedes-Benz, Audi, Lexus... Hãng xe siêu sang Porsche mang tới mẫu coupe 4 cửa mới với động cơ chạy điện mang tên Taycan, Audi trình diễn chiếc Q8 - chiếc SUV lớn nhất từ trước đến nay của hãng này hay siêu phẩm Monza của Ferrari với khối động cơ V12 6.5L mạnh mẽ.

Ngoài mục đích chính triển lãm, Paris Motor Show còn có nhiều sự kiện, buổi hội thảo, thuyết trình các đề tài về kinh tế, xã hội, kỹ thuật và ảnh hưởng của mình lên ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một thương hiệu ô tô của riêng mình sánh vai cùng các thương hiệu lớn như Audi, Bentley, Ferrari… tại một trong 5 triển lãm ô tô danh giá nhất thế giới.

Hé lộ hình ảnh thông số động cơ

2-mau-o-to-viet-ra-mat-co-gi-dac-biet

Sau khi tên gọi được xác nhận, đến lượt thông số động cơ của 2 mẫu xe VinFast đã bị rò rỉ. Đúng như thông tin từ trước đó, VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 sẽ dùng chung động cơ xăng BMW N20. Động cơ từng được dùng cho BMW 3-Series và 5-Series đời cũ này là loại 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp.

Mẫu sedan VinFast LUX A2.0 trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm đi kèm với hệ dẫn động cầu sau (AWD).

Trong khi đó, trên mẫu SUV VinFast LUX SA2.0 sở hữu động cơ tăng áp 2.0 lít, những sẽ có 2 mức công suất khác nhau, bao gồm 179 mã lực, 300 Nm và 228 mã lực, 350 Nm. Khác với người anh em sedan, VinFast LUX SA2.0 ngoài hệ dẫn động cầu sau sẽ có thêm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4WD).

Tuy nhiên, động cơ của 2 mẫu xe VinFast sẽ không có công nghệ kiểm soát van Valvetronic đắt đỏ của BMW. Công nghệ này sẽ được thay bằng hệ thống đơn giản hơn của VinFast nhưng không ảnh hưởng đến hiệu suất và lượng xăng tiêu thụ.

Ngoài động cơ, hai mẫu xe đầu tiên của VinFast còn được phát triển dựa trên khung gầm của BMW. Nếu như VinFast LUX A2.0 dùng khung gầm của BMW 5-Series cũ thì LUX SA2.0 lại được ra đời từ khung gầm của X5.

Chuẩn bị sân khấu đầy bí ẩn cho màn ra mắt

2-mau-o-to-viet-ra-mat-co-gi-dac-biet

Vào 15h25 ngày mai, màn ra mắt lịch sử của VinFast sẽ chính thức diễn ra tại triển lãm Paris Motor Show 2018 (Pháp). Cho tới thời điểm này, hai mẫu xe gồm: sedan 5 chỗ LUX A2.0 và SUV 7 chỗ LUX SA2.0 đã được đưa vào khu vực gian hàng và bọc kín bạt để đảm bảo tính bảo mật.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.