Nissan Kicks và Suzuki Ertiga Hybrid vừa được Cục Đăng kiểm công bố mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức, như vậy có thể thấy ngày ra mắt của hai mẫu xe trên không còn quá xa.

Thị phần xe Hybrid tại Việt Nam có khá ít các đại diện, bởi các dòng xe này thường có mức giá không rẻ và có phần phức tạp hơn mỗi khi cần sửa chữa. Hiện mới có những cái tên như Toyota Corolla Cross, Camry, Corolla Altis, ngoài ra còn có một số đại diện khác nhưng ở phân khúc đắt tiền hơn đến từ Lexus, Volvo và Mercedes-Benz,….

2-hang-xe-it-khach-tai-viet-nam-sap-co-them-san-pham-hybrid-moi-lieu-co-du-keo-doanh-so

Tuy nhiên trong thời gian tới sẽ có thêm 2 cái tên mới là Nissan Kicks và Suzuki Ertiga Hybrid vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức. Đây cũng là một trong những bước quan trọng của một chiếc ô tô trước khi được bán ra chính thức.

2-hang-xe-it-khach-tai-viet-nam-sap-co-them-san-pham-hybrid-moi-lieu-co-du-keo-doanh-so

Cụ thể Suzuki Ertiga phiên bản Hybrid sẽ có 2 phiên bản GL 5MT sử dụng hộp số sàn và GLX 4AT sử dụng hợp số tự động. Trong đó phiên bản GL 5MT có mức tiêu hao nhiên liệu hành trình kết hợp / đô thị / ngoài đô thị là 5.38 / 5.95 / 5.05 lít cho 100km còn với GLX 4AT là 5.69 / 6.42 / 5.27 lít cho 100km.

Cả 2 phiên bản Suzuki Ertiga đều được trang bị hệ thống Hybrid nhẹ với động cơ KB15 1.5L kết hợp cùng máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và một cụm pin Li-ion, sử dụng điện áp 48V. Nhớ đó có mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu hơn so với các phiên bản thông thường.

2-hang-xe-it-khach-tai-viet-nam-sap-co-them-san-pham-hybrid-moi-lieu-co-du-keo-doanh-so

Còn với Nissan Kicks cũng sẽ có 2 phiên bản E và V được trang bị hệ thống Hybrid e-Power với động cơ 3 xi lanh dung tích 1.2L, kết hợp hộp số tự động và hệ dẫn động 1 cầu với kiểu dáng được đăng ký là hatchback.

2-hang-xe-it-khach-tai-viet-nam-sap-co-them-san-pham-hybrid-moi-lieu-co-du-keo-doanh-so

Theo Cục đăng kiểm thì 2 phiên bản E và V của Nissan Kicks đều có độ tiêu thụ nhiên liệu trên các chu trình kết hợp / đô thị / ngoài đô thị là 4.6 / 2.2 / 6.1 lít cho 100 km đối với cả 2 phiên bản E và V. Đáng chú ý đây là mẫu xe hiếm hoi có thông số tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị ít hơn so với đường trường và hỗn hợp.

Các đại lý của Suzuki và Nissan hiện đã chào mời nhận đặt cọc và dự kiến sẽ ra mắt vào trong tháng 8 hoặc tháng 9 tới đây. Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm thì 2 mẫu xe mới này đều nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.