Audi vừa chính thức trình làng mẫu SUV điện cỡ trung Q8 e-tron với duy nhất 1 phiên bản 55 quattro Advanced được phân phối tại Việt Nam. Về tổng thể xe có nhiều nét tương đồng với phiên bản Q8 truyền thống nhưng có nhiều đường cắt xẻ hơn.
Nhưng Audi Q8 e-tron có nhiều đặc điểm để nhận biết hơn như dải đèn Led vắt ngang ca-pô, hốc hút gió ở hai bên cản trước có kích thước nhỏ gọn. Đáng chú ý, xe có tới hai cổng sạc giúp người dùng tiện lợi hơn trong việc sạc điện ở phần đầu hoặc đuôi xe, phần đèn hậu cũng có thiết kế tương tự như cụm đèn trước.
Về kích thước, Audi Q8 e-tron có kích thước dài rộng cao lần lượt 4.915 x 1.937 x 1.633mm, thông số này nhỏ hơn một chút so với bản máy xăng nhưng nặng hơn gần 500 ký. Ngoài ra xe được trang bị mâm 21 inch 5 cánh màu xám Graphite thiết kế khí động học, đi kèm bộ lốp 265/45R21.
Không gian bên trong của Audi Q8 e-tron vẫn áp dụng thiết kế như bản truyền thống với đồng hồ lái Virtual Cockpit Plus 12.3 inch, hai màn hình trung tâm xếp dọc gồm giải trí và tích hợp chức năng có kích thước lần lượt 10.1 inch và 8.6 inch. Tuy nhiên xe vẫn giữ lại các phím bấm cơ học gồm khởi động xe, cần số, kích hoạt cảm biến,….
Với trục cơ sở lên đến 2.928 mm thế nên hàng ghế sau của Audi Q8 e-tron rộng rải với đầy đủ các các tiện nghi gồm cổng sạc, điều chỉnh điều hòa, rèm che nắng, cửa sổ trời,… cùng hệ thống 17 loa Bang & Olufsen, phía sau là khoang hành lý 569 lít và có thể mở rộng lên đến 1.637 lít.
Về vận hành, Audi Q8 e-tron trang bị 2 mô tơ trước và sau đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với công suất 402 mã lực, 664 Nm. Audi cho biết xe chỉ mất 6.6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h nếu sử dụng Boost Mode sẽ rút ngắn còn 5.6 giây và tốc độ tối đa có thể đạt được lên tới 200km/h.
Pin của Audi Q8 e-tron sử dụng loại lithium-ion dung lượng 114 kWh, có tầm hoạt động lên tới 582 km theo chuẩn WLTP. Xe có khả năng sạc nhanh 170 kW rút ngắn thời gian sạc còn 31 phút để nạp năng lượng từ 10% lên đến 80%, với bộ sạc tại nhà AC 11 kW là 10 tiếng và 5 tiếng đối với AC 22 kW.
Sau e-tron GT và e-tron SUV thì Q8 e-tron là mẫu xe điện thứ 3 của Audi tại Việt Nam, xe có giá 3.8 tỷ đồng chưa bao gồm các tùy chọn nâng cao và được tặng kèm sạc Q8 e-tron khi mua xe trong năm 2024. Mức giá này có phần thấp hơn Q8 bản xăng và đối thủ trực tiếp tiếp là Mercedes EQE SUV.
Audi Q8 e-tron và Q8 Sportback e-tron hiện đã cho phép đặt hàng trước tại Malaysia. Mẫu xe đang có giá ước tính từ RM369.000 đến RM476.000 ( khoảng 1,9 tỷ đến 2,5 tỷ đồng).
Mẫu SUV chạy điện hàng đầu của hãng xe Đức vừa ra mắt với tên gọi Audi Q8 e-tron, gồm hai biến thể chính là SUV và Sportback đậm chất thể thao.
Được xem là phiên bản song sinh với siêu xe Lamborghini Urus, tuy nhiên mức giá khi tới tay người dùng Việt Nam lại không hề rẻ, mới đây một trong những chiếc Audi Q8 vừa gặp tai nạn tại Tp. HCM.
Dù có hiệu suất gần bằng chiếc Lamborghini Urus song chiếc Audi RS Q8 độc nhất Việt Nam lại có giá lăn bánh rẻ hơn rất nhiều.
Nếu đã quá chán với một chiếc Audi RS Q8 nguyên bản, đại gia Việt nay có thể biến chiếc siêu SUV thành “thú dữ” qua hãng độ ABT Sportsline.