Xe điện, Thị trường ô tô, - 17/12/2022 09:50 AM
Trong một sự kiện kỷ niệm, Toyota bất ngờ trưng bày 2 mẫu xe bán tải, đáng chú ý với hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.

Cụ thể trong dịp kỷ niệm 60 năm gia nhập thị trường Thái Lan, Toyota đã bất ngờ trưng bày 2 mẫu xe bán tải gồm IMV-0 Concept và Hilux REVO BEV Concept, đáng chú ý Toyota Hilux REVO BEV Concept là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

toyota-thai-lan-bat-ngo-ven-man-ban-tai-hilux-chay-dien-co-the-ban-ra-vao-nam-sau

Toyota Hilux REVO BEV được phát triển dựa trên dòng xe bán tải cỡ trung Hilux, theo đó biến thể này được lấy cảm hứng trên Hilux Revo cabin đơn hiện đang bán tại thị trường Thái Lan. Tuy nhiên thiết kế của mẫu xe này được thay đổi cho phù hợp hơn cho một chiếc xe điện.

Phần đầu xe có phần khá buồn tẻ bởi lưới tản nhiệt đã bịt kín, nhìn có phần lạ lẫm. Cụm đèn pha không khác gì so với phiên bản truyền thống, xe vẫn có đèn sương mù nằm phía dưới, khác biệt dễ nhận thấy đến từ cổng sạc nằm trên hốc bánh trước ở bên trái.

toyota-thai-lan-bat-ngo-ven-man-ban-tai-hilux-chay-dien-co-the-ban-ra-vao-nam-sau

Tuy nhiên, Toyota chỉ trưng bày phần ngoại thất, còn nội thất cùng thông số kỹ thuật của Hilux REVO BEV Concept được giữ kín. Đáng chú ý Toyota Hilux REVO BEV Concept sẽ lên dây chuyền sản xuất thương mại và bán ra tại thị trường Thái Lan vào năm sau.

Trước đó không lâu, tại Anh Quôc thì Toyota Hilux đã giới thiệu phiên bản H2 của dòng bán tải này khi được vận hành bằng pin nhiên liệu hydro. Toyota đã  tháo bỏ động cơ diesel và hệ truyền động của Hilux thông thường. Thay vào đó sẽ là hệ truyền động FCEV thế hệ thứ hai lấy từ Toyota Mirai gồm pin nhiên liệu, mô-tơ điện và bình hydro, biến Hilux thành mẫu xe bán tải không phát thải khí.

toyota-thai-lan-bat-ngo-ven-man-ban-tai-hilux-chay-dien-co-the-ban-ra-vao-nam-sau

Theo Toyota, mục tiêu ban đầu là sản xuất xe với số lượng thấp và nghiên cứu những ứng dụng khác của công nghệ pin nhiên liệu hydro trong phân khúc ô tô con, hỗ trợ tiến tới tương lai trung hòa carbon. Và trong năm sau, dòng xe bán tải Toyota Hilux sẽ có 2 phiên bản thân thiện với môi trường được bán ở Thái Lan và Anh.

toyota-thai-lan-bat-ngo-ven-man-ban-tai-hilux-chay-dien-co-the-ban-ra-vao-nam-sau toyota-thai-lan-bat-ngo-ven-man-ban-tai-hilux-chay-dien-co-the-ban-ra-vao-nam-sau

Tại Việt Nam, Toyota Hilux là mẫu bán tải có doanh số tốt trong năm 2021, tuy nhiên vì các lý do về tiêu chuẩn khí thải Euro 5 nên chỉ có vài chiếc được bán ra trong đầu năm 2022 và sau đó tạm ngưng phân phối. Hiện một số tư vấn bán hàng đang chào mời đặt cọc phiên bản 2023 với mức giá dự kiến cao hơn đáng kể.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.