Suzuki Swift thế hệ mới chính thức ra mắt, lột xác thiết kế và bổ sung nhiều trang bị. So với bản concept ra mắt tại Japan Mobility Show 2023, bản thành phẩm của Swift đời mới gần như không có gì khác biệt.

Thế hệ thứ 4 của Suzuki Swift đã chính thức ra mắt tại Nhật Bản. Hiện giá bán và thông số xe vẫn chưa được công bố cụ thể và chi tiết. Dòng hatchback đô thị có thể có mặt tại các thị trường quốc tế, trong đó nhiều khả năng cũng sẽ được đưa về Việt Nam.

Về cơ bản, Suzuki Swift 2024 là phiên bản nâng cấp của thế hệ cũ nhiều hơn là làm mới hoàn toàn. Thiết kế ở đời mới này được trau chuốt từ bản cũ với các đường nét sắc sảo hơn.

Tay nắm cửa ẩn đặt cao phía sau của bản cũ, cũng đang được phân phối ở thị trường Việt Nam bị thay thế bằng tay nắm cửa truyền thống tiện lợi hơn. Các phiên bản cao của xe sử dụng mâm hợp kim 16 inch, đèn pha/hậu LED và ốp chrome trang trí. Phanh đĩa sau và phanh tay điện tử có vẻ đã chuyển thành trang bị tiêu chuẩn.

Nội thất Suzuki Swift đời mới giữ nguyên từ bản concept. Màn cảm ứng trung tâm 9 inch (trước đó là 7 inch) hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và định vị vệ tinh. Một số trang bị đã được hãng liệt kê cho mô hình năm 2024 là ghế trước sưởi, điều hòa tự động, 2 cổng USB, cảm ứng hỗ trợ đỗ xe trước/sau, lẫy chuyển số vô-lăng và camera 360 độ.

Về động cơi, Suzuki Swift 2024 tạm thời chỉ có một tùy chọn. Xe mặc định dùng động cơ xăng có dung tích 1.2L 3 xi-lanh xăng đi kèm hộp số CVT, nhưng chưa được công bố thông số về mã lực và mô-men xoắn. Như vậy, động cơ này thay dòng 1.2L 4 xi-lanh trước đó.

Tại thị trường Việt Nam, mô hình cũ của Suzuki Swift đang có giá bán từ 559,9 triệu đồng với 1 phiên bản duy nhất (GLX CVT), cùng 5 tùy chọn màu sơn khác nhau. Về vận hành xe vẫn sử dụng động cơ xăng 1.5L công suất 83 mã lực, 113 Nm mô-men xoắn đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT. Có các mẫu xe đối thủ như Mazda2 và Toyota Yaris. Tuy nhiên, Swift luôn nằm trong danh sách những mẫu xe bán chậm của tháng với doanh số lẹt đẹt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.