Theo báo cáo bán hàng từ VAMA thì trong tháng 8/2022, Toyota Raize có doanh số tăng từ 320 xe lên tới 752 xe. Tương tự Kia Sonet cũng có số lượng xe bán ra thấp hơn khi chỉ có 690 xe được bàn giao. Đây cũng là lần hiếm hoi Toytoa Raize vượt mặt Kia Sonet.
Cụ thể hơn, Toyota Raize có 404 xe bán ra ở thị trường miền Bắc, 72 xe tại miền Trung và 160 xe tại miền Nam. Với Kia Sonet thì có 286 xe tại miền Bắc, 160 xe và 244 xe tại miền Trung và miền Nam. Trong tháng này số lượng của Toyota Raize về nhiều hơn, tình trạng bia kèm lạc không còn xuất hiện nhiều và có mức giá chênh lệch ít hơn so với thời điểm trước.
Còn với Kia Sonet dù có lợi thế lắp ráp trong nước, nguồn cung dồi dào hơn tuy nhiên cũng gặp phải tình trạng thiếu linh kiện đã ảnh hưởng phần nào tới quá trình bàn giao xe. Ngoài ra trên các hội nhóm cũng không ít người phản ảnh việc không thể nhận xe sớm, mà phải chờ dù là mua theo hình thức trả thẳng.
Kể từ khi ra mắt tới nay, Toyota Raize và Kia Sonet liên tục bám đuổi nhau về mặt doanh số khi mỗi xe đều có những lợi thế của riêng mình. Tuy nhiên trong thời gian gần đây thì Sonet liên tục thể hiện ưu thế của mình khi có doanh số ngày càng cao khi so với Raize. Nhưng trong tháng 8 có lẽ hãng đã chủ động nguồn cung nên số lượng xe được bàn giao có phần nhiều hơn so với những tháng trước, hiện xe có giá niêm yết từ 547 triệu đồng.
Còn Kia Sonet có hiệu suất vận hành tốt hơn nhờ việc trang bị động cơ Smartstream 1.5L cho công suất 113 mã lực tại vòng tua 6.300Rpm và 144Nm tại vòng tua 4.500Rpm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp thông minh IVT. Hiện Kia Sonet có mức giá dao dộng từ 499 triệu đồng đến 624 triệu đồng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ dần không còn được sức hút như thời điểm trước, bởi nhu cầu người dùng có phần cao hơn khi Hyundai Grand i10 và Kia Morning không còn sức bán cao. Tuy nhiên phân khúc xe gầm cao lại được ưa chuộng hơn bởi tính đa dụng nhiều hơn.
Tương tự nhiều phân khúc khác, dòng xe đô thị cỡ nhỏ có mức doanh số với chỉ số tăng trưởng dương khi hầu hết các mẫu xe đều có sức bán kém. Đáng chú ý hai mẫu xe gầm cao là Kia Sonet và Toyota Raize cùng một lúc có số xe bàn giao cao hơn hai mẫu xe gầm thấp khác là Hyundai i10 và Kia Morning
Trong tháng 3, Kia Sonet tạo bất ngờ khi có hơn 1.000 xe bán ra toàn thị trường, mặt bằng chung các mẫu xe thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ đều không có sự tăng trưởng quá lớn.