Thị trường ô tô, - 15/09/2022 03:42 PM
Cuộc đối đầu của 2 tân binh SUV cỡ nhỏ là Kia Sonet và Toyota Raize có sự biến động khi đây là lần hiếm hoi có doanh số đảo chiều.

Theo báo cáo bán hàng từ VAMA thì trong tháng 8/2022, Toyota Raize có doanh số tăng từ 320 xe lên tới 752 xe. Tương tự Kia Sonet cũng có số lượng xe bán ra thấp hơn khi chỉ có 690 xe được bàn giao. Đây cũng là lần hiếm hoi Toytoa Raize vượt mặt Kia Sonet.

thang-8-2022-doanh-so-kia-sonet-bi-toyota-raize-vuot-mat

Cụ thể hơn, Toyota Raize có 404 xe bán ra ở thị trường miền Bắc, 72 xe tại miền Trung và 160 xe tại miền Nam. Với Kia Sonet thì có 286 xe tại miền Bắc, 160 xe và 244 xe tại miền Trung và miền Nam. Trong tháng này số lượng của Toyota Raize về nhiều hơn, tình trạng bia kèm lạc không còn xuất hiện nhiều và có mức giá chênh lệch ít hơn so với thời điểm trước.

Còn với Kia Sonet dù có lợi thế lắp ráp trong nước, nguồn cung dồi dào hơn tuy nhiên cũng gặp phải tình trạng thiếu linh kiện đã ảnh hưởng phần nào tới quá trình bàn giao xe. Ngoài ra trên các hội nhóm cũng không ít người phản ảnh việc không thể nhận xe sớm, mà phải chờ dù là mua theo hình thức trả thẳng.

thang-8-2022-doanh-so-kia-sonet-bi-toyota-raize-vuot-mat

Kể từ khi ra mắt tới nay, Toyota Raize và Kia Sonet liên tục bám đuổi nhau về mặt doanh số khi mỗi xe đều có những lợi thế của riêng mình. Tuy nhiên trong thời gian gần đây thì Sonet liên tục thể hiện ưu thế của mình khi có doanh số ngày càng cao khi so với Raize. Nhưng trong tháng 8 có lẽ hãng đã chủ động nguồn cung nên số lượng xe được bàn giao có phần nhiều hơn so với những tháng trước, hiện xe có giá niêm yết từ 547 triệu đồng.

Còn Kia Sonet có hiệu suất vận hành tốt hơn nhờ việc trang bị động cơ Smartstream 1.5L cho công suất 113 mã lực tại vòng tua 6.300Rpm và 144Nm tại vòng tua 4.500Rpm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp thông minh IVT. Hiện Kia Sonet có mức giá dao dộng từ 499 triệu đồng đến 624 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.