Thị trường ô tô, - 25/09/2021 01:34 PM
Gã khổng lồ điện tử Foxconn đã bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực ô tô và hình ảnh về chiếc xe điện đầu tiên của hãng đã lộ diện trên internet.

Chiếc xe điện của Foxconn được chụp lại ở Thái Lan hoặc Đài Loan và gắn mác ‘Foxtron’, nhiều khả năng sẽ là tên gọi của thương hiệu xe điện Foxconn từ nay trở đi. Với độ hoàn thiện của ngoại hình, có thể nhận định chiếc xe điện Foxtron trong ảnh là bản tiền sản xuất chứ không phải là bản concept thông thường.

foxconn car

Về ấn tượng đầu tiên, chiếc ô tô điện của Foxtron khá giống với Tesla Model S. Tuy nhiên, chiếc xe có thiết kế góc cạnh hơn một chút, điều này đặc biệt rõ ràng ở phần đầu xe, nơi có đèn pha LED nổi bật và dải đèn chạy ngang màu trắng. Lẽ dĩ nhiên là chiếc xe không có lưới tản nhiệt truyền thống phía trước.

foxconn mới

Hình ảnh chụp  góc nghiêng 3/4 phía của chiếc xe cho thấy nó đã được trang bị bánh xe hai tông màu bạc và đen. Gương chiếu hậu truyền thống đã được thay thế bằng camera. Cửa sổ xe đã bị che lại nhưng người xem vẫn có thể nhìn thấy cụm đồng hồ lái kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí của ô tô.

foxconn car

Thông tin chi tiết về chiếc xe điện của Foxconn sẽ được công bố vào ngày 18 tháng 10. Foxconn dự định bắt đầu sản xuất hàng loạt xe điện tại Hoa Kỳ và Thái Lan vào năm 2023.

ô tô foxconn

Foxconn và tập đoàn dầu khí quốc gia PTT của Thái Lan đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất xe điện vào tháng 6 vừa qua, trong đó PTT sở hữu 60% liên doanh và Foxconn sở hữu 40% còn lại. Năng lực sản xuất ban đầu của cơ sở ở Thái Lan sẽ vào khoảng 50.000 chiếc và sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2030. Nhà máy ở Thái Lan chính thức đánh dấu việc Foxconn trở thành một công ty xe hơi đúng nghĩa, mặc dù trước đó Foxconn từng ký hợp đồng sản xuất ô tô cho thương hiệu Fisker của Mỹ, bắt đầu từ năm 2023.

ô tô foxconn

Foxconn, tên chính thức là Hon Hai Precision Industry Co., Ltd, là một nhà sản xuất thiết bị điện tử đa quốc gia có tổng hành dinh tại Đài Loan. Vào năm 2010, Foxconn được xếp hạng là công ty gia công hàng điện tử lớn nhất thế giới và là hãng công nghệ lớn thứ ba thế giới tính theo doanh số. Khách hàng của Foxconn đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Canada, Trung Quốc, Phần Lan, Nhật Bản. Foxconn sản xuất những dòng sản phẩm công nghệ quen thuộc với người dùng như iPad, iPhone, iPod, BlackBerry, máy chơi game Nintendo, điện thoại Nokia, máy chơi game Sony PlayStation, Xbox, điện thoại Xiaomi. Các nhà máy của Foxconn sản xuất 40% hàng điện tử tiêu dùng trên toàn thế giới theo số liệu năm 2012. Foxconn cũng nổi danh vì các bê bối lạm dụng sức lao động của công nhân và tỉ lệ người lao động tự tử cao. Tính đến cuối năm 2020, Foxconn đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam. Hãng có 6 nhà máy ở Bắc Ninh, Bắc Giang và nhiều tỉnh thành phía Bắc với hơn 53.000 lao động bản xứ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.