Thị trường ô tô, - 16/04/2021 11:32 AM
Với kiểu dáng khá giống những mẫu S-Class cũng với hệ thống hiển thị trong nội thất thuộc dạng độc nhất là những điểm nhấn trên xe điện Mercedes-Benz EQS.

mercedes-benz-eqs-chinh-thuc-hien-dien-nang-tam-xe-dien-hang-sang

Dù có thiết kế khác biệt so với concept Vision EQS ra mắt năm 2019, nhưng Mercedes-Benz EQS vẫn giữ được sự nhận diện của thương hiệu ngôi sao ba cánh đồng tạo ra phong cách khác biệt so với các sản phẩm còn lại

Mặc dù có kiểu dáng gần giống S-Class nhưng thực chất được xây dựng trên bộ khung hoàn toàn mới thuần điện và trong tương lai có thể áp dụng cho E-Class dòng EQS. Chiều dài tổng thể của EQS có kích thước 5.265 tiệm cận với S-Class bảng kéo dài, nhưng tổng thể gọn hơn, phần đuôi xe được bo cong tròn giúp xe trở nên thể thao hơn khá giống dòng GT-63 của hãng, thoái khỏi mác xe sang hướng đến xe thể thao thuần điện.

mercedes-benz-eqs-chinh-thuc-hien-dien-nang-tam-xe-dien-hang-sang mercedes-benz-eqs-chinh-thuc-hien-dien-nang-tam-xe-dien-hang-sang

Theo Mercedes-Benz thì EQS sẽ còn một phiên bản hiệu năng cao lên đến 715 mã lực sẽ ra mắt sau có thể đeo logo AMG, hiện tại chỉ có cấu hình EQS 450 sử dụng cầu sau và EQS 580 4Matic dẫn động 4 bánh.

mercedes-benz-eqs-chinh-thuc-hien-dien-nang-tam-xe-dien-hang-sang

EQS 450 sử dụng mô tơ điện đơn cho công suất 329 mã lực, 568Nm giúp xe mất 6.2 giây tăng tốc từ 0-100km/h. Bản EQS 580 với công suất mạnh hơn sử dụng mô tơ đôi công suất 516 mã lực, 854Nm giúp thời gian tăng tốc nhanh hơn từ 0-100km/h trong 4.3 giây. Ngoài ra tầm hoạt động tối đa của EQS là 770km nhờ tối ưu khí động học và ắc quy cỡ lớn 107.8kWH. Tuy nhiên công nghệ sạc nhanh của xe vẫn còn hạn chế khi chỉ dùng nguồn điện 200kW thay vì 350kW giúp xe vận hành thêm 250km trong 15 phút sạc.

mercedes-benz-eqs-chinh-thuc-hien-dien-nang-tam-xe-dien-hang-sang mercedes-benz-eqs-chinh-thuc-hien-dien-nang-tam-xe-dien-hang-sang 

Nhưng điểm nhấn của EQS chính là màn hình Hyperscreen 8CPU, 24GB RAM cùng phần mềm MBUX thế hệ mới, bản thấp hơn sử dụng màn hình 12.8 inch tượng tự S-Class. Mặc dù là xe điện nhưng tổng thể khu vực khoang lái trước mang đậm phong cách Maybach với các vẫn gỗ hay ngoại thất 2 tông màu tạo sự khác lạ.

mercedes-benz-eqs-chinh-thuc-hien-dien-nang-tam-xe-dien-hang-sang

Xe còn còn các trang bị mang tính tương lai như màn hình HUD hỗ trợ thực tế ảo, hỗ trợ đánh lái 4 bánh, công nghệ Dirve Pilot cho phép xe tự lái ở tốc độ dưới 50km/h. Dự kiến Mercedes-Benz EQS sẽ mở bán vào mùa thu năm nay với giá khởi điểm dự kiến khoảng 110.000 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.