Xe điện, Thị trường ô tô, Xe mới, - 04/06/2022 10:00 AM
Lamborghini đã đăng ký bản quyền một tên gọi mới dành cho mẫu xe sắp ra mắt của mình, đáng chú ý là tên gọi này được đăng ký ở các hạng mục liên quan đến xe điện.

Lamborghini đã nộp đơn đến Cơ quan Sở hữu trí tuệ châu Âu để đảm bảo quyền sử dụng bản quyền tên gọi Revuelto. Tên gọi này đã được thương hiệu siêu xe đến từ Ý đăng ký ở 4 hạng mục gồm 9, 12, 25 và 28. Đơn của Lamborghini được nộp vào tháng 5 vừa qua và sẽ được công bố rộng rãi từ những ngày đầu tháng 6 với mã số đăng ký là 018707961.

revuelto-se-la-ten-chinh-thuc-cua-xe-dien-nha-lamborghini

Đi sâu vào các hạng mục được đăng ký, ta có thểm biết thêm rằng đây sẽ là một chiếc xe điện chứ không phải là một mẫu xe dùng độgn cơ đốt trong. Theo kế hoạch, Lamborghini sẽ bắt đầu bán ra chiếc xe điện đầu tiên từ năm 2025. Đầu tiên, hạng mục 9 sẽ đảm bảo bản quyền của tất cả các loại xe điện dùng pin để cung cấp năng lượng trong khi mục 12 sẽ đảm bảo bản quyền cho tất cả các loại phương tiện sử dụng động cơ điện.

Mục 25 đảm bảo bản quyền về mặt quyền áo trong khi mục 28 sẽ đảm bảo bản quyền của tên gọi Revuelto cho những món hàng như xe mô hình, đồ chơi, hình ảnh trong trò chơi điện tử và bất kỳ thứ gì liên quan đến đồ chơi.

Với một hãng xe có truyền thống đặt tên theo những chú bò tót cũng như những tên gọi có ý nghĩa, Revuelto có lẽ là một cái tên ít có ý nghĩa hơn. Ít nhất cho đến khi Lamborghini công bố chính thức mẫu xe điện này thì chúng ta mới có thể hiểu rõ được.

revuelto-se-la-ten-chinh-thuc-cua-xe-dien-nha-lamborghini

Về phần mẫu xe điện đầu tiên của Lamborghini, ta có thể nghĩ đến việc nó có thể là một chiếc sedan bốn cửa, năm chỗ ngồi. Điều này có vẻ khả thi nhất khi một chiếc Porsche Taycan Turbo S đã thương xuyên bị bắt gặp ra vào tổng hành dinh của Lamborghini trong thời gian gần đây. Với việc chung tập đoàn mẹ Volkswagen, Lamborghini có thể sử dụng nền tảng xe điện của Porsche Taycan và Audi e-tron GT để giảm chi phí và thời gian phát triển xe. Nếu như vậy, nó có thể có ngoại hình tương tự chiếc sedan Estoque trước đây.

revuelto-se-la-ten-chinh-thuc-cua-xe-dien-nha-lamborghiniLamborghini Estoque

Ngoài ra, một giả thiết khác cho rằng chiếc xe điện này của Lamborghini vẫn sẽ là một mẫu xe thể thao hai cửa, bốn chỗ ngồi theo phong cách GT 2+2. Nếu phát triển theo hướng này, chiếc Lamborghini Revuelto sẽ có thể nhìn giống nguyên mẫu sử dụng động cơ hybrid Asterion LPI 910-4.

revuelto-se-la-ten-chinh-thuc-cua-xe-dien-nha-lamborghiniLamborghini Asterion LPI 910-4

Dù cho có là giả thiết nào đi chăng nữa thì các “fan” nhà bò vẫn sẽ phải chờ đến năm 2025 để tận mắt nhìn thấy chiếc xe điện đầu tiên đến từ thương hiệu siêu xe mình yêu thích. Còn bây giờ, những mẫu siêu xe của Lamborghini sẽ bắt đầu được điện khí hóa, bắt đầu với mẫu xe dùng động cơ V12 đầu bảng ra mắt vào năm sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.