Thị trường ô tô, - 16/12/2011 09:10 PM
Ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm 2011, với nhiều cải tiến mới về ngoại hình cùng không gian nội thất rộng rải và tiện nghi hơn – Kia, Rio 2012 hứa hẹn sẽ là dòng xe bán chạy nhất của hãng Kia.

Kia Rio phiên bản mới có kiểu dáng vẻ bắt mắt và tiện nghi hơn phiên bản cũ. Rio 2012 có kích thước 4.045 x 1.720 x 1.455mm (dài, rộng, cao), chiều dài cơ sở 2.570mm tăng 70mm so với phiên bản trước. Kích thước lớn hơn khiến cho không gian Rio 2012 rộng và thoáng. Kia Rio 2012 ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt kiểu “miệng hùm”, trần xe vẫn mang phong cách đặc trưng của Kia.

Kia đã rất khéo léo sử dụng nguyên tắc màu sắc làm nên phong cách xe hơi khi trang bị cho Rio 2012 tới 5 màu thời trang: Trắng, trắng ngọc, đỏ, xanh, và đen. Màu săc chính là yếu tố làm tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc của phiên bản mới 2012 này.

Kia Rio 2012 được trang bị hệ thống nội thất khá phong phú như: Ghế bọc da, điều chỉnh cơ, hệ thống điều hòa tự động, cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống âm thanh với ổ CD có hỗ trợ kết nối Bluetooth, MP3, hệ thống điều khiển hành trình Cruise control, hệ thống khởi động xe bằng nút bấm – một trang bị quá “sang” với một mẫu xe hạng B, hệ thống điều khiển đèn pha tự động, trợ lực lái điện, cảm biến lùi, cảm biến gạt mưa, tay lái tích hợp điều khiển âm thanh, điện thoại và nút kích hoạt hệ thống Cruise Control. Phiên bản mới này còn sở hữu thêm cổng iPod/USB, Bluetooth, ghế có tính năng sưởi, đèn LED chiếu sáng ban ngày và hệ thống stop/start tự động. Các tấm ốp trang trí ở khu vực bảng điều khiển trung tâm như một điểm nhấn cho không gian nội thất, bề mặt bảng táp-tô thiết kế mềm mại. Vô lăng của Rio 2012 có thể điều chỉnh 4 hướng giúp tài xế điều chỉnh vị trí lái thoải mái hơn.

Hệ thống an toàn của Kia Rio cũng được chăm chút hơn so với các phiên bản trước với hệ thống túi khí ghế lái; túi khí dành cho hành khách phía trước và túi khí hai bên hàng ghế, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), tự động cân bằng điện tử (ESP), gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn LED báo rẽ an toàn. Ngoài ra Rio 2012 còn được trang bị thêm các thiết bị như: Chốt cửa an toàn, khóa cửa tự động, khóa động cơ, hệ thống chống trộm ngoại vi, đèn sương mù và đèn phanh phụ thứ 3 lắp cao.

Kia Rio 2012 ra mắt với hai loại động cơ, nhưng trên thị trường Việt Nam hiện nay chỉ có loại động cơ Gamma I4 phun xăng đa điểm, với dung tích xy-lanh 1.4L, công suất tối đa 107 mã lực tại 6.300 vòng/phút, momen xoắn cực đại 135Nm tại 4.200 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Hệ thống treo trước kiểu McPherson và trục xoắn lò xo trụ ở phía sau. Mâm đúc hợp kim nhôm thể thao với kích thước 16 inch.

Kia Rio 2012 đang được bán trên thị trường Việt Nam với giá 574 triệu đồng, mức giá này đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế GTGT, và thuế tiêu thụ đặc biệt. Rio 2012 do Công ty Trường Hải phân phối.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.