Thị trường ô tô, - 15/04/2012 04:15 PM
Hãng xe pháp Citroen đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam bằng mẫu xe DS3 được coi là đối thủ của Hyundai Veloster và Volkswagen Scirocco.

Với nhiều người Citroen là cái tên khá lạ lẫm song thực tế thương hiệu xe hơi này lại có mặt tại Việt Nam từ rất sớm. Ngay từ năm 1927, Citroen đã có một showroom tiêu chuẩn tại Tp.HCM. Trở lại Việt Nam lần này Citroen mang đến mẫu xe DS3 đã từng được các tạp chí ôtô nổi tiếng bầu chọn là “mẫu xe của năm”. Như vậy, Citroen là nhãn hiệu ô tô Pháp thứ 3 chính thức có mặt tại Việt Nam, sau Peugeot và Renault.

Ngoại thất

Nhìn tổng thể, Citroen DS3 toát lên vẽ vững chãi, năng động. Với các số đo dài 3.950 mm, rộng 1.710 mm và cao 1.460 mm, DS3 trở thành chiếc xe nhỏ gọn nhất trong phân khúc. Citroen DS3 nổi bật với cụm đèn LED được thiết kế độc đáo, lưới tản nhiệt kích thước lớn kết hợp với đèn pha lớn vuốt ngược lên tạo nên phong cách hầm hố, thể thao cho phần đầu xe. Đuôi xe đơn giản với cụm đèn hậu được thu gọn.

Citroen DS3 cho phép khách hàng tạo dấu ấn cá nhân bằng những cách kết hợp màu sơn tương phản cho phần nóc xe với thân xe, nóc cabin, và vành la-zăng bao gồm: đen đá, trắng sữa, xanh da trời và đỏ carmen. Gương chiếu hậu và viền cửa sổ mạ chrome sáng bóng càng làm DS3 nổi bật hơn.

Nội thất

Điểm nhấn trong không gian nội thất Citroen DS3 là lối thiết kế hài hòa và hiện đại. Các chi tiết được bố trí khoa học giúp người lái dễ dàng thao tác. Bảng điều khiển trung tâm chia thành 3 tầng, dàn CD nối với 6 loa, điều hòa nhiệt độ điều chỉnh cơ. Cụm ba đồng hồ hiển thị hình nón kết hợp với các chi tiết mạ chrome tạo nên phong cách hiện đại, sang trọng.

Hệ thống ghế ngồi bọc da điều chỉnh tay với gối tựa mỏng tích hợp chức năng sưởi. Vô-lăng thể thao 3 chấu gật gù tiện dụng với các nút điều khiển âm lượng, điều khiển hành trình gắn phía dưới. Màn hình đồng hồ khá ấn tượng với cách bố trí giống đồng hồ thời gian.

Vận hành

Citroen DS3 tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong vòng 10.9 giây và đạt tốc độ tối đa 190 km/h. Sức mạnh này được cung cấp từ khối động cơ 1.6i VTi 4 xylanh thẳng hàng, sản sinh công suất 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 160 Nm tại 4.200 vòng/phút.

Đi kèm với hộp số tự động 6 cấp độ DS3 có mức tiêu thụ nhiên liệu thử nghiệm 7 lít/100 km và lượng khí thải 158 g CO/km.

Không chỉ chú trọng đến khả năng vận hành của xe, Citroen chứng minh rằng họ sẽ mang đến một chiếc xe có cảm giác lái thú vị nhất khi tích hợp trên DS3 rất nhiều tính năng hỗ trợ lái xe. Hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống ổn định tốc độ sẽ tự động ổn định tốc độ của xe hoặc thiết lập vận tốc tối đa giúp ngăn chặn những tình huống đáng tiếc khi lái xe không làm chủ được tốc độ. Bên cạnh đó hệ thống đèn báo sang số, khuyến cáo thời điểm cần sang số ngay từ những nấc số đầu tiên giúp tiết kiệm nhiên liệu cũng như giảm lượng khí thải ra môi trường.

Hệ thống khung gầm Citroen DS3 được xây dựng bằng các vật liệu nhẹ giúp giảm trọng lượng và tăng tính khí động học. Bộ giảm xóc tiên tiến không chỉ giúp chiếc xe vận hành êm và linh hoạt.

Hệ thống an toàn

Citroen trang bị cho DS3 hàng loạt các công nghệ an toàn hiện đại bao gồm: hệ thống ổn định điện tử hoàn chỉnh (ESP), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện từ(EBD), trợ lực phanh khẩn cấp (BA). Ngoài ra, hệ thống 6 túi khí, đai an toàn 3 điểm, các phụ kiện ISOFIX được gắn ở ghế phía sau theo tiêu chuẩn an toàn giúp Citroen DS3 thực sự là người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Citroen đưa ra mức giá bán lẻ của DS3 là 1,014 tỷ đồng cùng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 100.000 km.Tại Việt Nam, Citroen DS3 sẽ cạnh tranh với một số mẫu xe nhập khẩu khác như Fiat 500, Mini Cooper hay Volkswagen Scirocco.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: DS3, Citroen