Thị trường ô tô, - 03/03/2021 09:23 AM
Hongqi H9 - mẫu xe được mệnh danh là S-Class của Trung Quốc – đã chính thức được mở bán trên thị trường quốc tế sau nhiều trì hoãn vì dịch Covid-19.

FAW Hongqi, nhà sản xuất xe sang lâu đời nhất của Trung Quốc vừa giới thiệu với khách hàng thế giới mẫu sedan hạng sang H9 2021. Đối thủ mà Hongqi H9 hướng đến chính là các ông lớn trong phân khúc sedan cỡ lớn như Mercedes S-Class, Audia A8 hay BMW 7-Series.

hongqi h9 2021

Hongqi cho biết H9 mới thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng lại cho thấy H9 giống một sự pha trộn và kết hợp của các mẫu sedan phương Tây, bao gồm màu sơn Maybach hai tông màu, đuôi xe của Cadillac XTS và đầu xe của Rolls-Royce.

hongqi h9 đầu xe

Điều đáng chú ý ở đây là ban lãnh đạo của Hongqi đã nhanh chóng lưu ý rằng thiết kế của H9 được hoàn thiện trước khi Giles Taylor trở thành Phó Chủ tịch Toàn cầu về Thiết kế và Giám đốc Sáng tạo (CCO) của công ty này. Ông Giles Taylor trùng hợp lại là cựu giám đốc thiết kế của Rolls-Royce.

hongqi h9 thân xe

Ở phía trước, lưới tản nhiệt mạ crôm của Hongqi H9 được bao quanh một phần bởi dải đèn LED chạy dọc từ bên này sang bên kia, trong khi đó đèn pha là đèn Matrix LED. Biểu tượng lá cờ của Hongqi (Hongqi có nghĩa là cờ đỏ trong tiếng Trung Quốc) đã được thiết kế dưới dạng một đường mỏng màu đỏ bắt đầu từ giữa nắp ca-pô và kéo dài xuống lưới tản nhiệt.

hongqi h9 đuôi xe

Một tính năng khác là tay nắm cửa bật ra và bộ la-zăng hợp kim 20 inch để phù hợp với kích thước lớn của mẫu sedan sang trọng nhất tại Trung Quốc thời điểm hiện tại.

hongqi h9 nội thất

hongqi h9 nội thất 2

Nội thất trong xe được bao phủ bởi chất liệu da thật, gỗ và chrome. Có hai màn hình lớn, một màn hình LCD cho đồng hồ lái và một cho hệ thống thông tin giải trí với kích thước 12 inch. Các trang bị đáng chú ý khác là đèn viền nội thất, cần số cảm ứng, bố cục 4 chỗ ngồi, sáp thơm tự động, tủ lạnh và ghế mát-xa tùy chọn.

hongqi h9 nội thất 3

hongqi h9 mới

Sức mạnh của Hongqi H9 cung cấp bởi động cơ xăng 4 xi-lanh 2,0 lít tăng áp với 252 mã lực và 380 Nm hoặc động cơ tăng áp 3,0 lít V6 công suất 272 mã lực và 400 Nm dẫn động bánh sau thông qua hộp số tự động. Với động cơ V6 thì Hongqi H9 mất tới gần 8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Bù lại, mẫu xe này sử dụng hệ thống treo khí nén tiên tiến và hệ thống lái bán tự động “Cấp độ 2.5 tiêu chuẩn Trung Quốc”.

hongqi h9 ghế

hongqi h9 động cơ

Giá xe Hongqi H9 2021 khá phải chăng, dao động từ 309.800 đến 539.800 NDT (1,103 tỷ đến 1,921 tỷ đồng). Để so sánh, Mercedes-Benz S-Classs hiện đang có giá thấp nhất là 4,299 tỷ đồng tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.