Thời kỳ Thế chiến II, việc vận chuyển hàng hóa và nhân sự ở những nơi thù địch hoặc những khu vực không có cảng là một thách thức.
Do đó, Công ty Sparkman đã hợp tác với General Motors để sản xuất một chiếc xe tải lội nước có thể chở cả quân đội và hàng hóa ra vào mặt nước, gọi là dòng xe lưỡng cư.
Sự hợp tác dẫn đến kết quả là một phương tiện mang tên mã hiệu GMC DUKW 353, ra mắt đầu năm 1943 tại Bonhams (Anh quốc).
Dòng DUKW 353 này đã được chuyển giao cho các lực lượng vũ trang Anh vào tháng 6 năm 1943, phục vụ cho Hải đội đổ bộ 19 của Quân đoàn Vận tải Hoàng gia.
Loại phương tiện đặc biệt này được thiết kế để mang trọng tải lên đến 2.300 kg hoặc 24 binh sĩ, có 3 trục 6 bánh và một chân vịt bơi phía sau.
Xe được trang bị động cơ GMC 4.4L, công suất 91 mã lực, có tốc độ tối đa 80 km/h trên đường và tốc độ bơi khoảng 6 hải lý/giờ trên mặt nước.
Là chiếc xe hiếm hoi sót lại sau Thế chiến II, nó được chuyển đến Bảo tàng Giao thông Vận tải Hoàng gia vào đầu những năm 1970, được giữ trong tình trạng hoạt động tốt, mặc dù nhiều lần bảo tàng chuyển địa điểm.
Ngày 20/3/2021 tới đây, chiếc GMC DUKW đời 1943 được bán đấu giá với giá khởi điểm từ 18.000 - 20.000 bảng Anh (khoảng 25.000 - 28.000 USD).
Được thiết kế và phát triển bởi hãng ICON Aircraft, A5 là một máy bay tuyệt vời với ngoại thất tuyệt đẹp, nội thất mang phong cách xe Lotus và các thao tác điều khiển không thể đơn giản hơn.
Một chiếc xe chạy được cả trên cạn lẫn dưới nước đã không còn là một mơ mộng viễn vông nữa với người dùng khi WaterCar Panther chính thức được ra mắt.