Khám Phá, - 24/11/2019 02:46 PM
Ngày nay, những chiếc xe được nâng cấp mạnh các tính năng an toàn nhằm phục vụ những vị khách khó tính, đặc biệt là các dòng xe hạng sang.

xehopbocthep-cafeautovn-1

Tuy nhiên, với nhiều người thì chúng chưa đủ an toàn, đặc biệt là các nhà cầm quyền hay đại gia “siêu” giàu nếu bị tấn công bằng vũ khí nóng. Chính vì vậy, nhiều thương hiệu đã cho ra đời một loạt các sản phẩm đáp ứng nhu cầu trên.

 

1. Audi A8L

Nếu Audi A8 Security đủ tốt cho Angela Merkel (thủ tướng Đức) thì có lẽ nó đủ tốt cho hầu hết các vị khách cần sự an toàn cao. Chiếc xe này đã được nâng cấp từ hệ thống chống giáp VR7 của mẫu cũ lên VR9. Điều này có nghĩa là nó có thể chịu được một viên đạn 7,72mm xuyên giáp được bắn ra từ một khẩu súng trường AK47 .

xehopbocthep-cafeautovn-  2

A8 Security sẽ chống lại các vụ nổ lựu đạn cầm tay, trong khi các cửa sổ với kính nhiều lớp được thiết kế để chống vỡ. Một hệ thống khí nén trên xe ngăn không cho khí độc xâm nhập.

 

2. Bentley Mulsanne

Bentley là sự lựa chọn yêu thích của nhiều nguyên thủ quốc gia trên toàn thế giới. Vì vậy không có gì lạ khi những chiếc xe của nó có thể được đặt hàng với gói bảo vệ bổ sung bên dưới thân xe bóng bẩy. Mulsanne là lựa chọn phổ biến nhất vì nó có thể “đối phó” với trọng lượng đáng kể của các tấm thép của Kevlar có thể ngăn chặn đạn và chất nổ ở cự ly gần. 

xehopbocthep-cafeautovn-  3

Tương tự Audi, kính của xe có thể chống vỡ. Một hệ thống oxy trên xe giúp người ngồi trong có thể thở bình thường ngay cả khi có khói bên ngoài. Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo, định vị và kết nối riêng trên Mulsanne giúp nó liên lạc trong mọi hoàn cảnh nguy cấp

 

3. BMW X5 VR6

BMW đã chế tạo những chiếc xe bọc thép lâu hơn hầu hết các mẫu xe khác và mẫu xe hiện tại của nó dựa trên X5 M50i . Ngoài nhiệm vụ bảo vệ, hãng xe Đức đã tối ưu động cơ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. X5 VR6 được trang bị bộ lốp run-flat (loại lốp có thể chạy thêm một quãng đường nhất định ở tốc độ tối đa 80 km/h). 

xehopbocthep-cafeautovn-  4

Ngoài ra, lớp kính dày 30mm làm từ polycarbonate có độ bền rất cao. Bạn có thể thêm các tùy chọn bảo vệ cho gầm và nóc xe.

 

4. Cadillac Escalade

Cadillac Escalade – cái tên luôn xuất hiện những người nổi tiếng ở Hoa Kỳ thì không có gì ngạc nhiên khi các phiên bản bọc thép lại phổ biến. Một trong gói nâng cấp mới nhất đến từ AddArmor: khả năng chống đạn cấp B6 . Nói cách khác, nó có thể chịu được một quả lựu đạn ném vào nó hoặc một quả mìn nặng 5kg phát nổ bên dưới.

xehopbocthep-cafeautovn-  5

Một lớp vỏ dày mang lại sự an toàn cho cabin, trọng lượng tăng thêm này được bù đắp bằng thân xe làm từ carbon. Vẫn là trang bị cửa sổ chống đạn và lốp run-flat nhưng với mức giá 350.000 USD (~8,1 tỷ), xe sẽ có thêm tay nắm cửa sốc điện để ngăn chặn những kẻ tấn công cố gắng mở cửa vào.

 

5. Land Rover Discovery 4

Land Rover vẫn quyết tâm sống theo hình ảnh 4x4 cuối cùng của nó với Discovery 4 Armored. Bộ trang bị tiêu chuẩn cao bao gồm bánh xe hạng nặng và lốp xe run-flat, lớp bảo vệ chống nổ bên dưới và bên hông theo tiêu chuẩn BR6 – có nghĩa là nó có thể chịu được các phát bắn từ súng trường tấn công tốc độ cao.

xehopbocthep-cafeautovn-  6

Các tùy chọn cho Discovery 4 Armored như cửa sổ của người lái có lớp kính dày 100mm, hệ thống chữa cháy trên xe, đèn xanh nhấp nháy và khóa đào tạo lái xe bọc thép. Bạn sẽ thường thấy một số trong số những người hộ tống thủ tướng Anh – các vệ sĩ – cũng được sử dụng các mẫu xe này.

 

6. Maserati Quattroporte

Các quan chức Ý đã được sử dụng xe bọc thép sớm hơn hầu hết các quốc gia và trong thời gian gần đây, Maserati Quattroporte là phương tiện chính được sử dụng. Nó được cung cấp cho Chủ tịch “nhà” Maserati, thủ tướng và các quan chức khác của chính phủ.

xehopbocthep-cafeautovn-  7

Mỗi chiếc Quattroporte đều dựa trên mẫu Sport GT S với kính cửa có thể chống đạn súng trường, mái và sàn chống cháy nổ. Ngoài ra còn có một hệ thống không khí để chống lại sự tấn công của khí độc, trong khi động cơ V8 vẫn không thay đổi vì nó được coi là đủ mạnh để đối phó với trọng lượng 3,3 tấn của chiếc xe. Maserati cho biết mỗi chiếc Quattroporte bọc thép được ước tính có giá 200.000 EURO (~5,1 tỷ VNĐ) và chính phủ Ý đã nhận 19 chiếc trong số đó.

 

7. Mercedes-Maybach S650

Đối với những người yêu thích sự an toàn và sang trọng, Mercedes-Maybach S650 Guard là lựa chọn hoàn hảo. Giá khởi điểm từ 486.000 EURO (~12,5 tỷ đồng), đây là xế hộp bọc thép được sản xuất để đáp ứng cao nhất VR10 tiêu chuẩn về bảo vệ hành khách. 

xehopbocthep-cafeautovn-  8

Điều đó có nghĩa là Maybach có thể đối phó với những viên đạn xuyên giáp cùng những vụ nổ bom. Chiếc xe cũng được trang bị lốp run-flat, nâng cấp hệ thống điện và điều hòa không khí. 

 

8. Mercedes-Benz Sprinter

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao rất nhiều đoàn xe của các Chính phủ có một chiếc Mercedes Sprinter chạy ở cuối đoàn chưa? Đó là bởi vì những xe được bọc thép và sử dụng để vận chuyển vật tư quan trọng và hệ thống thông tin liên lạc trong một chiếc xe mà không thu hút nhiều sự chú ý.

xehopbocthep-cafeautovn-  9

Một số công ty cung cấp nâng cấp “áo giáp” cho Sprinter với gói bảo vệ VR4 từ đạn súng trường và chất nổ. Tuy nhiên, việc giảm khối lượng xe vẫn chưa được chú trọng vì Sprinter đã được chế tạo để chịu tải trọng lớn, vì vậy việc bổ sung bộ giáp không làm quá tải động cơ.

 

9. Rolls-Royce Phantom

Rolls-Royce đã chế tạo một trong những chiếc xe bọc thép đầu tiên được sử dụng trong Thế chiến thứ nhất. Ngày nay, khách hàng của nó muốn một cái gì đó tinh tế hơn, đó là Phantom Armored . Nó được gia cố bởi lớp lót chống đạn tổng hợp và thêm kính chống đạn đạo.

xehopbocthep-cafeautovn-  10

Bên dưới gầm xe là những tấm chắn chống bom và các thiết bị nổ, bộ lốp xe run-flat. Tất cả điều này làm tăng thêm sức mạnh như đã đáng kể của Phantom, nhưng động cơ V12 6,75 lít chưa thực sự đem lại sức mạnh như mong đợi vớii khối lượng trên.

 

10. Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser là một trong những mẫu xe thường xuyên được nâng cấp bọc thép. Điều này là do nó rất phổ biến với quân đội, các tổ chức từ thiện và các cơ quan chính phủ như một phương tiện giao thông trong các điểm nóng trên thế giới. Sức mạnh của nó cũng làm cho nó lý tưởng hơn với các nhiệm vụ bọc thép.

xehopbocthep-cafeautovn-  11

Công nghệ Hot-Formed của Jankel tạo ra lớp vỏ bọc thép với ít mảnh hơn để giảm số lượng khoảng trống và các khu vực yếu có thể. Điều đó cũng có nghĩa là cần hàn ít hơn 70%, “áo giáp” nhẹ hơn và rẻ hơn khi lắp đặt. Nó được chế tạo theo tiêu chuẩn VR7 và có thể chịu được 15kg TNT được kích nổ bên dưới gần. 

 

11. Volvo XC90

XC90 Armored đi kèm với “lớp áo” 1400kg bảo vệ bổ sung bao gồm các tấm thép dày 10 mm xung quanh toàn bộ cabin. Nóc và sàn xe được tăng cường, cộng với kính dày 50mm và polycarbonate bên trong để bảo vệ hành khác khỏi các mảnh thủy tinh.

xehopbocthep-cafeautovn-  12

Được chế tạo theo tiêu chuẩn VR8, XC90 Armored cũng đi kèm với bình nhiên liệu chống nổ, lốp xe run-flat và hệ thống thoát hiểm khẩn cấp. 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.