Ngoài các yếu tố thường thấy trên truyền thông, tuy nhiên có những giá trị ít ai ngờ tới khiến cho chiếc xe bán được giá hơn, không bị ép hay trả giá quá đáng.

Dấu chấm mực của nhà sản xuất

Thường khi mua xe, chúng ta có thể dễ dàng thấy được những con ốc được chấm mục này, chưa rõ ý đồ của nhà sản xuất là gì khi chấm lên. Theo thời gian dấu chấm này sẽ phai mờ thông qua các quá trình vận hành, vệ sinh rửa xe hay dùng dụng cụ tháo vặn sẽ bong ra.

xe-cu-va-nhung-gia-tri-cot-loi-de-ban-duoc-gia

Tất nhiên dấu chấm mực này không dễ gì làm giả hay thay thế, ngoài ra dấu mực này còn thể hiện việc đã thay thế các bộ phận nào hay chưa như dàn áo, nhông xích, hay bánh xe, thể hiện độ zin theo xe. Nhờ đó khi bán lại cũng được giá hơn.

Với những chiếc xe còn mới nguyên dấu chấm mực, hay độ sáng dấu mực phai rất ít thì giá của những chiếc xe này thường rất cao, thậm chí cao hơn cả lúc bán ra bởi lúc này xe thuộc vào dạng sưu tầm trưng bày không còn đơn thuần là mua để sử dụng ví dụ như Honda Dream II, Suzuki Sport, Honda Wave, Supper Cup kim vàng giọt lệ có mức giá vài trăm triệu là bình thường.

Dàn áo theo xe còn bóng

Một chiếc xe có dàn áo trầy xước, sơn bị tróc lởm chởm, tem xe rách thì rất dễ bị ép giá, nó cũng thể hiện cách sử dụng của chủ xe không chú trọng việc chăm sóc bảo dưỡng. Ngay cả 1 phần vỏ xe bị thay mới cũng rất dễ khiến người mua xe nghi ngờ liệu có vấn đề gì mà xe chỉ thay phần đó.

xe-cu-va-nhung-gia-tri-cot-loi-de-ban-duoc-gia

Ví dụ hai chiếc xe wave cùng đời, cùng số km đã chạy nhưng một chiếc dàn áo còn tốt, ít trầy xướt sẽ có mức giá bán tốt hơn so với xe bị bạc màu, tróc sơn. Bởi thế dù bây giờ xe máy chỉ còn là phương tiện di chuyển không còn là tài sản đắt đỏ thì cũng nên chăm sóc một cách định kỳ như rửa xe mỗi tháng, hạn chế phơi xe ngoài nắng bởi sau năng muốn bán cũng dễ hay được giá hơn.

Xe máy phổ thông bảo dưỡng khá đơn giản như chỉ cần thay nhớt, lọc gió, má phanh, thì cũng cần kiểm tra lại một số bộ phần khác như phuộc, dầu thắng, bởi nhiều tay mua xe họ sẽ xem rất kỹ chỉ cần ti phuộc có chút nhớt là họ sẽ vịn vào đó mà ép giá xuống.

Xe chưa rớt đầu

“Xe bao bung đầu, rớt nắp” thường là câu nói của thợ thầy và nhiều chủ xe tập tành bắt chước để rao với mục đích xe được giá hơn, còn “zin” nguyên bản. Tuy nhiên điều này chỉ đúng với những xe chạy được khoảng 40 đến 50.000km.

xe-cu-va-nhung-gia-tri-cot-loi-de-ban-duoc-gia

Bởi sau khoảng thời gian này thì bộ nồi xe đã mòn, đầu xu pắp khá nhiều muội than, bình xăng con đã đóng bụi buộc phải tháo rã để làm lại như thay thế, cạo khói, làm vệ sinh đem lại trạng thái vận hành êm mượt như ban đầu. Với nhưng ai tâm lý phải nguyên zin chỉ thay nhớt chạy hoài thì lúc đó các chi tiết cam, cò, nồi đã rất xuống cấp, máy móc sẽ có những tiếng kêu lạ, vận hành một cách nặng nề, hao phí nhiên liệu, lúc này xe đã không còn ngon và mất nhiều chi phí hơn để khắc phục.

Thế nên để bán được giá bạn cần phải lưu ý vấn đề này, không phải cứ nguyên zin, chưa bung máy là tốt, tránh tình trạng bị hù là xe đã tháo máy để ép giá.

Biển số đẹp là lợi thế

Chỉ cần biển số đẹp, thì tình trạng xe bạn có xuống cấp cỡ nào chắc chắn cũng bán được giá. Bởi nhu cầu chơi xe biển đẹp rất cao do tâm lý “hên, làm ăn tốt”. Đã từng có thời gian những chiếc Wave biển tứ quý, hay số tiến có mức giá cực kỳ chát chỉ có người sưu tầm mới có khả năng mua được. Ngay cả xe nát nhưng biển đẹp, chắc chắn họ cũng sẽ trả cái giá khó lòng mà từ chối được.

xe-cu-va-nhung-gia-tri-cot-loi-de-ban-duoc-gia

Tuy nhiên nếu xui rủi trúng phải biển xui như số lùi, số bù hay xui lắm là “49.53” thì có lẽ chủ xe nên nhanh chóng làm 2 lần các thủ tục sang tên đổi chủ để đổi biển số mới, bởi ngoài yếu tố tâm linh thì việc rao bán còn rất khó, thậm chí không ai mua, đôi khi còn bị chụp hình đưa lên mạng làm trò cười.

Tham khảo giá thị trường

Nhớ một điều, nếu xe bạn thuộc dạng xe phổ thông thì dù có zin đến đâu, hoàn hảo như thế nào thì cũng nên tham khảo giá sàn của thị trường trước, nếu xe ngon bạn có thể kênh lên một chút. Việc ỷ y xe mình ngon mà rao giá cao sẽ dễ hứng chịu khá nhiều búa rìu dư luận bởi sự ảo tưởng. Duy ngoại lệ một số có mức giá bán khá cao mà được săn đón như Honda Dream II, Honda Wave Alpha đời đầu, Suzuki Sport, Yamaha Yaz, Yamaha Exciter 135 đời đầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.