Trước đó vào đầu tháng 10/2023, giới mê xe bất ngờ trước thông tin siêu xe McLaren 765LT thứ 2 về thị trường Việt Nam từng thuộc sở hữu của một dân chơi lan đột biến Củ Chi bị ngân hàng siết xe, và đáng chú ý chiếc siêu xe trên lại do một người phụ nữ khác đứng tên.
Đáng chú ý hơn, có lẽ đây là chiếc McLaren 765LT đầu tiên bị siết nợ bởi đây là dòng xe đặc biệt chỉ có 765 chiếc được sản xuất trên toàn cầu. Theo các thông tin, tại thị trường Việt Nam đã có vài xe McLaren 765LT cập bến với mức giá lăn bánh không dưới 40 tỷ đồng.
Và ở thời điểm hiện tại, VietinBank đã công bố giá khởi điểm của chiếc siêu xe giới hạn McLaren 765LT này là 27.506 tỷ đồng và sẽ được mang ra đấu giá. Hiện việc nộp hồ sơ đăng ký tham gia tổ chức đấu giá sẽ hết hạn trước 16 giờ ngày 21/11/2023.
Siêu xe McLaren 765LT bị ngân hàng mang ra đấu giá có màu sơn xanh Paris, cùng loạt chi tiết làm bằng carbon do bộ phận MSO chế tác, đi kèm bộ mâm đa chấu sơn đen to bản. Hệ thống ống xả nguyên bản của xe cũng được nâng cấp lên loại ống xả hiệu năng cao của Novitec.
Nguyên bản xe có công suất 755 mã lực nhưng được hiệu chỉnh lên khoảng 800 mã lực, nhờ đó có hiệu suất vượt trội hơn xe nguyên bản. McLaren cho biết 765LT giảm được 79 kg so với 720S và chỉ nặng 1.229 kg. Trọng lượng này nhẹ hơn đối thủ nhẹ nhất của nó trong phân khúc này (Ferrari 488 Pista) đến 50 kg.
Tại Việt Nam, theo các thông tin chưa xác thực thì mới chỉ có 5 chiếc siêu xe McLaren 765LT cập bến nhưng đa phần đều có số phận hẩm hiu như mất tích một cách bí ẩn, ngân hàng thu giữ, chưa tìm được chủ nhân,…. Ngoài ra để sở hữu mẫu siêu xe này thì người chơi phải bỏ ra trên dưới 40 tỷ đồng sau khi đóng đầy đủ các loại thuế phí.
Một chủ sở hữu chiếc bán tải Ford Ranger chia sẻ: “Tôi vay ngân hàng UOB mua chiếc xe bán tải trên với mức vay 80%, thời hạn vay lên đến 5 năm, nay tôi muốn thanh toán số tiền trả góp đó nhưng phải đóng phí phạt, theo như tính toán số tiền phạt lên đến gần 20 triệu đồng”.