Khám Phá, - 03/04/2014 03:01 PM
Ngoài giải trí thì các ứng dụng trên các thiết bị cầm tay như: điện thoại di động, tablet hay smartwatch với khả năng tìm kiếm, cảnh báo, so sánh còn giúp người dung tiết kiệm tiền bạc, thời gian và đặc biệt là an toàn khi lái xe ô tô. Sau đây là 10 ứng dụng từ thiết bị di động dành riêng cho người dùng khi lái xe ô tô.

1. Waze: cảnh báo giao thông, báo giá nhiên liệu

Waze là một ứng dụng phổ biến nhất hiện nay dành cho những người lái ô tô. Với ứng dụng này, các bác tài có thể nhận biệt được tình trạng lưu thông hiện tại ở các tuyến đường gần nơi xe mình di chuyển để tìm đường thích hợp để đi, tiết kiệm thời gian, tránh tắt đường. Waze còn cung cấp các thông tin khác như: chốt giao thông, địa điểm xảy ra tai nạn giao thông, bẫy CSGT, các đoạn đường nguy hiểm, khúc cua,… đặc biệt còn cập nhật giá nhiên liệu trực tuyến giúp người lái tiết kiệm được tiền bạc. Người dùng có thể cập nhận Apps Waze trên cả ba hệ điều hành hiện tại: iOS, Android và Windows Phone, không có trên Blackberry.

2. GasBuddy: so sánh giá nhiên liệu

Với ứng dụng GasBuddy, các bác tài sẽ tìm được nơi đổ nhiên liệu rẻ nhất ở các trạm xung quanh xe đang di chuyển. Việc này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm sử dụng xe của mình. Người dùng bất cứ hệ điều hành nào cũng có thể truy cập ứng dụng GasBuddy này.

3. AroundMe: tìm kiếm địa điểm

AroundMe là một ứng dụng độc quyền của iOS giúp người lái xe có thể tìm thấy các địa điểm như: ngân hàng, quán bar, trạm xăng, bệnh viện, khách sạn, nhà hàng, siêu thị,… gần nhất tại nơi xe đang lưu thông. Đây là một ứng dụng rất hữu ích dành cho những người yêu thích phượt, thích những chuyến đi xa.

4. Yeld: tìm kiếm địa điểm

Giống như AroundMe, Yeld cũng giúp người dùng tìm được những địa điểm nổi tiếng nhất của thành phố nơi xe lưu thông gần đấy nhưng Yeld có khả năng chọn lọc thông tin dành cho người dùng. Công cụ này sẽ tìm và sắp xếp những nơi giải trí, địa điểm nổi bật nhất theo thứ tự đánh giá. Yeld cũng sẽ chỉ ra những nơi đỗ xe lý tưởng, giá nhà hàng, khách sạn mà người dùng định đến. Yeld chạy được trên tất cả các ứng dụng hiện tại.

5. AAA Mobile: tìm trạm xăng, trạm sạc xe điện

AAA là ứng dụng chỉ chạy được trên iOS và Android, có khả năng tìm ra những trạm đỗ xăng và đặc biệt là trạm sạc dành cho những người dùng xe điện. AAA dựa vào định vị GPS trên xe để kết nối với thiết bị cầm tay và tìm kiếm các trạm. Người dùng AAA phải đăng ký thành viên để có thể nâng cao chức năng tìm kiếm của ứng dụng.

6. Beat the Traffic: tìm đường tắt, đường thay thế

Đây là một ứng dụng tuyệt vời của hai hệ điều hành iOS và Android khi có khả năng nhận biết tuyến đường bạn thường xuyên di chuyển nhất, từ đó cung cấp những thông tin liên quan về tuyến đường này trước khi bạn lên đường. Điểm nổi bật nhất của ứng dụng Beat the Trafficchính là tìm ra những tuyến đường có khả năng lưu thông tốt nhất, những tuyến đường tắt hay đường thay thế, giúp bác tài tiết kiệm thời gian, di chuyển nhanh chóng, “né” các tuyến đường hay tắt nghẽn.

7. iWrecked: cảnh báo tai nạn

Thêm một ứng dụng tuyệt vời giúp người lái an toàn hơn, tránh được các vụ tai nạn không cần thiết. iWrecked sẽ đưa ra những cảnh báo quen thuộc về tình trạng lưu thông của xe, hình ảnh những vụ tai nạn trước đó tại tuyến đường xe đang di chuyển, tổng hợp các thiệt hại khi xe xảy ra tai nạn,… Ứng dụng này còn giúp tìm kiếm các trạm thông tin liên lạc và trạm cảnh sát gần nhất để khai báo thiệt hại mà không cần đến cứu hộ giao thông. iWrecked chỉ chạy được trên hệ điều hành iOS và Android.

8. SeeClickFix: cảnh báo tình trạng đường

SeeClickFix có chức năng cảnh báo về tình trạng đường hư hỏng như: ổ gà, đường xuống cấp, đèn giao thông bị hỏng, rào chắn hỏng, lấn chiếm lòng đường,… và ghi lại những hình ảnh để người dùng có thể báo cáo đến chính quyền địa phương gần nhất và khắc phục. SeeClickFix có sẵn cho iOS, Android, Windows Phone và các thiết bị Blackberry.

9. Trapster: cảnh báo bẫy tốc độ của CSGT

Đây là một ứng dụng gây tranh cãi của các hệ điều hành vì có khả năng cảnh báo trước cho người lái xe các trạm bắn tốc độ của CSGT gần nơi xe đang lưu thông. Vì vậy, các bác tài sẽ biết trước các bẫy này và giảm tốc. Chính điều này mà nhiều cơ quan chức năng cho rằng Trapster là một ứng dụng không tốt và không hợp pháp. Trapster chạy được trên các ứng dụng iOS, Android, Windows Phone và các thiết bị Blackberry.

10. Ứng dụng riêng của các hãng xe

Ngoài các ứng dụng do nhà sản xuất cung cấp thì các hãng xe cũng có riêng cho mình những ứng dụng trang bị cho người dùng. Chẳng hạn như: MBrace, BMW ConnectedDrive, Infiniti Connect, MyFord Mobile, OnStar,… Các ứng dụng này đều có chức năng kết nối thiết bị di động với hệ thống trung tâm của xe giúp người dùng cập nhật tất cả các thông tin liên quan đến hành trình của mình, đặc biệt còn có thể làm việc trực tiếp như kiểm tra mail hay cập nhật mạng xã hội hiển thị trực tiếp trên màn hình chính của xe. Ngoài ra còn có các chức năng: lên lịch bảo trì xe, giải trí, tìm kiếm đại lý, trạm xăng, cảnh báo tình trạng giao thông,…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.