Khám Phá, - 21/04/2017 10:11 PM
Góc thoát, góc tiếp cận có ảnh hưởng rất lớn tới khả năng off-road của chiếc xe.

tim-hieu-ve-goc-thoat-goc-tiep-can-tren-xe

Cụ thể, góc tiếp cận là góc lớn nhất mà xe có thể tiếp cận chướng ngại vật mà không bị chạm phần mũi xe.

Góc thoát là góc lớn nhất mà xe có thể rời chướng ngại vật mà không bị chạm phần đuôi xe. Hầu hết các xe 2 cầu đều có góc tiếp cận và góc thoát từ 25 độ trở lên. Các góc này càng lớn thì khả năng tiếp cận và rời chướng ngại vật càng cao.

tim-hieu-ve-goc-thoat-goc-tiep-can-tren-xe

Một góc khá quan trọng nữa cho quá trình off-road là góc vượt đỉnh dốc. Đây là góc lớn nhất mà xe có thể leo qua chướng ngại vật mà không bị chạm phần giữa gầm xe. Góc vượt đỉnh dốc phụ thuộc vào khoảng sáng gầm xe ở phần giữa xe và chiều dài cơ sở của xe. Cùng một khoảng sáng gầm xe ở phần giữa xe, thì xe có chiều dài cơ sở ngắn hơn sẽ có góc vượt đỉnh dốc lớn hơn và có khả năng leo qua chướng ngại vật cao hơn.

tim-hieu-ve-goc-thoat-goc-tiep-can-tren-xe

Các mẫu xe có khả năng off- road tốt có thể kể đến như Jeep Wrangler với góc tiếp cận 42,2 độ hay Toyota 4Runner với góc tiếp cận 33 độ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.