Quần áo đẹp mà giày dép xấu xí dơ bẩn là không thể chấp nhận được. Đi xa mà giày không êm cũng không đi được. Mâm xe cũng vậy… thứ nhất là gắn cặp mâm đồ chơi vào thì cái xe đẹp lung linh lộng lẫy. Thứ 2 là gắn cặp mâm vào chạy cảm giác khác hẳn mâm zin…xe trở nên nhẹ hơn, lanh lẹ hơn…xào chẻ vừa lanh vừa chính xác hơn.
Mâm xe có 6 loại:
1/ Mâm zin Cast Aluminium (Nhôm đúc)
2/ Mâm Forged Aluminium (Nhôm Ép)
3/ Mâm Magnesium (Ma-giê)
4/ Mâm Carbon
5/ Mâm billet aluminium
6/ Mâm thép xài căm.
Mâm Zin là mâm được đúc hàng loạt…nấu chảy hợp kim nhôm rồi đổ vào khuôn. Hầu hết bây giờ xe nào mâm zin cũng như vậy (trừ 1 số xe mâm thép đi với căm). Ưu điểm là rẻ tiền, bền và cứng. Nhược điểm là Xấu và nặng
Mâm Forged Aluminium là dòng cao cấp hơn Zin và là lựa chọn để độ phổ biến nhất. Thay vì nấu chảy rồi đổ khuôn thì mâm này được làm nóng lên rồi dập bằng máy. Ưu điểm là Đẹp và nhẹ hơn mâm zin. Nhược điểm là khá đắt tiền. 1 bộ mâm Forged Alu ít nhất cũng khoảng 2000$. Một số hãng mâm như GaleSpeed, Marchesini…cũng được biker Việt tin dùng
Mâm Forged Magnesium là dòng mâm làm bằng hợp kim ma-giê cũng đươc làm nóng và dập máy như mâm alu…Ưu điểm là còn nhẹ hơn cả mâm Aluminium. Ngược lại thì nhược điểm là đắt và khá mềm. Một bộ mâm Ma-giê bây giờ tối thiểu cũng phải trên 3000$. Ngoài ra thì mâm Ma-giê còn khá mềm nên không phù hợp với Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Loại thứ 4 là mâm Carbon. Hiện nay có khoảng 3 thương hiệu mạnh về mâm Carbon là BST, Dymag và Rotobox. Ưu điểm của mâm cacbon là Siêu nhẹ…ngược lại thì siêu đắt. Một bộ mâm BST hiện nay có giá đến khoảng hơn 3500$. Mọi người hay nghĩ rằng mâm carbon yếu ớt. Thật ra thì Mâm Carbon rất cứng chứ không hề yếu như chúng ta hay sợ.Tuy nhiên mâm cứng theo phương thẳng (phương chạy). Nó chỉ yếu ở phương ngang…vì nó không thiết kế để chịu lực ngang. Cho nên mâm carbon chạy lên xuống ổ gà thì không sao nhưng khi ngã xe mạnh mà xe đập ngang xuống đường là mấy cái nan carbon của xe nó nứt ngay…hay bị đâm đụng ngang là xảy ra nứt vỡ.
Thứ 5 là mâm Billet Aluminium. Loại này ít người dùng vì giá thành cao và thường hay phải đặt trước chứ không có sẵn. Loai mâm này phù hợi với người chơi xe chopper hay xe custom hơn. Mâm này là 1 khối nhôm rồi được chạy CNC theo thiết kế rồng rắn gì cũng được. Ưu điểm là muốn size nào, kiểu nào cũng có, nhẹ, tốt và đẹp. Nhược điểm là rất đắt tiền và phải chờ đợi.
Cuối cùng là mâm thép xài căm thường thấy trên những xe Adventure, Cào cào hay Supermoto. Ưu điểm của loại mâm này là mềm dẻo nên ít khả năng bị cong vênh khi hoạt động trong môi trường đường xấu. Ngược lại thi mâm căm có nhược điểm lớn là hay rung lắc và rất khó mà rút căm cho chuẩn…chạy 1 thời gian là căm vị nhão ra phải đi rút căm. Riêng 1 số dòng mâm khó chịu như trên BMW GS thì ở Việt Nam chưa có ai có khả năng cân và rút căm cho chuẩn được. Rút tạm tạm để chạy chứ muốn chuẩn phải gửi mâm ra nước ngoài rất mất công.
Là mẫu xe thể thao hàng hiếm tại Việt Nam với giá bán khá “dễ thở”, Porsche 911 GT3 cũng được nhiều tay chơi xe có tiếng mua về trong năm 2022 vừa qua.
Mercedes-Benz sẽ có thêm một cung cấp quan trọng đối với mẫu xe địa hình đặc sắc G63 của mình trong năm tới khi trang bị mâm xe đúc nguyên khối.
Mới đây, các tay săn ảnh của truyền thông nước ngoài vừa ghi lại hình ảnh được cho là mẫu xe điện VinFast VF 9 đang chạy thử nghiệm.
Chiếc Mercedes-AMG G 63 này được nâng cấp gói độ TopCar Design khá hiếm tại Việt Nam.
Trên những lốp xe mới, thường có các dấu chấm vàng, đỏ, xanh kỳ lạ,… nhưng đôi khi ngay cả thợ lắp đặt cũng không hiểu rõ tác dụng của ký hiệu lạ này.