Khám Phá, - 20/12/2018 11:21 PM
Giống như mọi năm, 2018 cũng đã chứng kiến sự ra đời của hàng loạt bản concept xe hơi đến từ rất nhiều thương hiệu trên toàn thế giới.

10-ban-concept-an-tuong-nhat-nam-2018

Bên cạnh những bản concept với động cơ đốt trong truyền thống, rất nhiều mẫu xe ý tưởng cho thấy hướng đi mới của các nhà sản xuất xe hơi khi được trang bị những hệ thống động lực thế hệ mới. Cùng với đó là sự xuất hiện dày đặc hơn của những chiếc xe concept có khả năng tự lái. Không ít trong số này được coi là hình ảnh xem trước của những chiếc xe thương mại trong tương lai chứ không chỉ đơn thuần là một công cụ trình diễn những thành tựu của các hãng xe. Và rất nhiều tác phẩm đã để lại những dấu ấn đậm nét, không chỉ ở công nghệ mà cả về thiết kế.

Dưới đây, chúng tôi xin điểm lại 10 mẫu xe concept ấn tượng nhất năm vừa qua.

1. Volvo 360C

10-ban-concept-an-tuong-nhat-nam-2018

Volvo 360C là bản concept được tạo ra với mục tiêu trở thành một phương tiện di chuyển có thể thay thế cho… máy bay. Từ trước đến nay, có lẽ chẳng ai dám nghĩ tới một chiếc xe có khả năng như vậy. Với sự hỗ trợ của các công nghệ tự lái lên tới Level 4 hoặc 5, 360C giống như một không gian sống di động, hội tụ đặc điểm của một căn nhà, quầy bar, nhà hàng cho tới trung tâm giải trí. Ngoài ra, chiếc xe còn gây chú ý với thiết kế đơn giản nhưng đậm chất tương lai và không kém phần bắt mắt với bộ mui kính cỡ lớn.

2. Lexus LF-1 Limitless

10-ban-concept-an-tuong-nhat-nam-2018

Có thể coi LF-1 Limitless Concept là hình ảnh xem trước của mẫu SUV cao cấp nhất trong gia đình Lexus. Chiếc xe sở hữu chiều cao đúng chất SUV, phần mui của một chiếc coupe trong khi dáng vẻ tổng thể là của một mẫu xe thể thao thực thụ. Nội thất của Lexus LF-1 Limitless cũng ấn tượng không kém với phong cách thiết kế hiện đại và rất đẳng cấp. Đáng tiếc là thương hiệu xe hơi Nhật Bản không đề cập đến hệ thống động lực của chiếc xe. Hiện tại, triển vọng thương mại hóa bản concept này vẫn đang được Lexus đánh giá. Đã có thông tin cho rằng nếu được ‘bật đèn xanh’, mẫu SUV flagship của Lexus sẽ có công suất lên tới 641 mã lực.

3. BMW M8 Gran Coupe

10-ban-concept-an-tuong-nhat-nam-2018

BMW M8 Gran Coupe là một bản concept đã tiệm cận với phiên bản sản xuất. Chiếc xe này được tạo hình từ cùng một ngôn ngữ thiết kế với bộ đôi 8 Series cũng như siêu xe M8 chuẩn bị trình làng. Vì là biến thể coupe 4 cửa của M8 nên chiếc xe này có một số khác biệt nhất định về thiết kế nhưng vẫn cho thấy một phong cách thể thao không lẫn đi đâu được. Dù M8 cũng như M8 Gran Coupe chưa ra mắt chính thức nhưng thương hiệu xe hơi nước Đức đã xác nhận một số thông tin ban đầu về hệ thống động lực của chúng. Theo đó, cả hai sẽ được trang bị khối động cơ tăng áp kép V8 4,4 lít có công suất hơn 600 mã lực và trở thành những chiếc xe mạnh mẽ nhất của BMW.

4. Fisker EMotion

10-ban-concept-an-tuong-nhat-nam-2018

EMotion là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Fisker sau quãng thời gian đầy biến động. Vẫn là phong cách thể thao quen thuộc trên những model trước đó của Fisker nhưng EMotion concept cho thấy những sự thay đổi căn bản. Đó là sự xuất hiện của hệ thống động cơ điện mạnh mẽ cùng công nghệ tự lái tiên tiến. Một trong những điểm nhấn ở thiết kế của chiếc xe chính là bộ cửa butterfly 4 cánh cực kỳ độc đáo. Được biết, Fisker EMotion sở hữu công suất hơn 600 mã lực, có thể chạy liên tục hơn 640km sau khi được nạp đầy năng lượng. Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt chính thức của siêu xe này.

5. Porsche Mission E Cross Turismo

10-ban-concept-an-tuong-nhat-nam-2018

Về bản chất, có thể coi Mission E Cross Turismo là phiên bản crossover của Taycan – mẫu xe điện đầu tay của Porsche. Vì vậy, không chỉ có chung nền tảng mà thiết kế của hai mẫu EV này cũng cho thấy sự tương đồng rất lớn, ngoại trừ độ cao thân xe. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe concept này vẫn là cặp mô-tơ điện có tổng công suất khoảng 600 mã lực, cho phép Mission E Cross Turismo tăng tốc từ 0-100km/h chỉ sau 3,5 giây. Nếu như dây chuyền của Taycan sẽ chính thức hoạt động vào năm sau thì chúng ta vẫn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa để chứng kiến phiên bản sản xuất của Mission E Cross Turismo.

6. Aston Martin Lagonda Vision Concept

10-ban-concept-an-tuong-nhat-nam-2018

Lagonda Vision Concept là bước đi đầu tiên của Aston Martin hướng về tương lai của những chiếc xe điện. Bản concept này sở hữu thiết kế kết hợp những đặc trưng của thương hiệu xe thể thao Anh quốc với vẻ hiện đại, khác lạ. Không chỉ đơn giản là một mẫu EV, Lagonda Vision Concept còn có khả năng tự lái ở Level 4. Một trong những trang bị gây chú ý nhất của chiếc xe chính là hệ thống vô-lăng tùy biến có thể thay đổi theo cấu hình tay lái nghịch hoặc thuận và thậm chí là thu gọn hoàn toàn để gia tăng không gian bên trong xe. Được biết, Aston Martin có kế hoạch trình làng phiên bản sản xuất của model này vào năm 2021.

7. Mercedes-Benz EQ Silver Arrow

10-ban-concept-an-tuong-nhat-nam-2018

Mercedes-Benz EQ Silver Arrow là một bản concept kết hợp giữa quá khứ và hiện tại với thiết kế mang cảm hứng cỗ xe đua W125 từ năm 1937 hòa quyện với công nghệ xe điện tân tiến. Theo chia sẻ của Mercedes-Benz, nếu đi vào sản xuất thì chiếc xe đua 1 chỗ ngồi này sẽ được trang bị một động cơ điện mạnh tới 738 mã lực. Cung cấp năng lượng cho nó là khối pin có dung lượng 80kWh với phạm vi hoạt động lên tới 400km. Hiện tại, chiếc xe chỉ đơn giản là một sản phẩm phô trương công nghệ và sẽ cần thêm một khoảng thời gian nữa để chúng ta được chiêm ngưỡng phiên bản sản xuất của EQ Silver Arrow.

8. Peugeot e-Legend

10-ban-concept-an-tuong-nhat-nam-2018

Peugeot e-Legend là một sản phẩm ‘tân cổ giao duyên’ khác góp mặt trong danh sách này. Mẫu xe concept mang trên mình phong cách thiết kế của chiếc 504 coupe ra đời từ thập niên 1960 kết hợp với hệ thống động cơ điện mạnh 455 mã lực, cho phép nó đạt tới vận tốc 100km/h từ vị trí đứng yên chỉ sau 4 giây. Điện năng của chiếc xe đến từ khối pin cỡ lớn với dung lượng 100kWh. Nhờ đó, Peugeot e-Legend có thể chạy liên tục gần 600km sau khi được nạp đầy điện. Được biết, phiên bản sản xuất của chiếc xe concept này có thể xuất hiện sau năm 2020.

9. Genesis Essentia

10-ban-concept-an-tuong-nhat-nam-2018

Genesis Essentia có lẽ là chiếc xe đẹp nhất mà thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Hyundai từng tạo ra. Không hề cầu kỳ, rắc rối mà thay vào đó là những đường nét đơn giản, mềm mại nhưng cực kỳ lôi cuốn. Giống như rất nhiều bản concept khác của năm nay, Genesis Essentia cũng được trang bị động cơ điện nhưng thông số cụ thể lại không được công bố. Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, siêu xe này cần chưa tới 3 giây để tăng tốc từ 0-97km/h. Dự kiến, phiên bản sản xuất của Genesis Essentia sẽ ra mắt trong khoảng 2020-2021.

10. Rimac Concept_Two

10-ban-concept-an-tuong-nhat-nam-2018

Mới chỉ nghe qua cái tên là chúng ta đã có thể nhận định rằng đây là siêu xe hypercar tiếp theo của hãng xe đến từ Croatia. Sản phẩm này vẫn dựa trên công thức của siêu xe đàn anh Concept_One: kết cấu trọng lượng nhẹ được tối ưu khí động học song hành với hệ thống 4 mô-tơ điện siêu mạnh. Tuy nhiên, mọi thứ đã được đẩy lên một tầm cao mới. Theo đó, công suất của Concept_Two (C_Two) lên tới hơn 1900 mã lực, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-97km/h chỉ sau… 1,85 giây và đạt tới vận tốc tối đa hơn 400km/h. Đây là mức hiệu năng tương đương với siêu xe Tesla Roadster từng gây chấn động khi được hé lộ vào năm ngoái. Nhưng nếu xét về mặt kỹ thuật, Rimac cho thấy một điều gì đó chắc chắn hơn trong khả năng hiện thực hóa một cỗ máy tốc độ như trên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.