Khám Phá, - 26/06/2018 12:50 AM
Ford lần đầu công bố công nghệ phát hiện ổ gà vào đầu năm 2016 và hiện vẫn đang là hãng xe duy nhất nghiên cứu về tính năng này. Gần đây, Ford có dự định sẽ đưa loại công nghệ này vào Focus hoàn toàn mới.

Ổ gà (đặc biệt là những ổ lớn), có thể gây tổn hại tới không chỉ vành đĩa bánh xe, lốp xe mà còn là hệ thống treo. Công nghệ này giảm thiểu những nguy hại do ổ gà gây ra. Cụ thể, khi bánh xe ô tô chuẩn bị rơi xuống ổ gà, hệ thống cảm biến được kích hoạt tác động lên hệ thống treo khiến bánh xe không hoàn toàn rơi vào vùng trũng.

Cũng bởi vậy, ổ gà sẽ không thể tác động vào hệ thống gầm xe khiến một số bộ phận bị nguy hại. Ford đã tiến hành thử nghiệm trên đoạn đường dài 2 km tại Lommel Proving Ground ở Bỉ với mức độ ổ gà xấu nhất.

“Đội ngũ kỹ sư của chúng tôi luôn tìm kiếm những đoạn đường thô nhất để thử nghiệm giới hạn hệ thống treo, nhưng chúng tôi đang để ý rằng ngày càng có nhiều đoạn đường thô tìm tới chúng tôi thì đúng hơn,” ông Guy Mathot, nhân viên giám sát động lực xe Ford Focus, nói. “Ổ gà là một vấn đề sẽ không biến đi đâu cả, nhưng với công nghệ hệ thống treo tân tiến cho mẫu Focus mới của chúng tôi, chúng tôi đã có thể giảm bớt tác động của chúng.”

Công nghệ phát hiện ổ gà là một phần của hệ thống giảm xóc liên tục của xe, giám sát hệ thống treo, thân xe, điều khiển hệ thống phanh trước và dừng liên tục được theo dõi mỗi 2 mili giây.

Dự kiến, công nghệ phát hiện ổ gà của mẫu Ford Focus mới sẽ được ra mắt tại các đại lý ở Anh Quốc trong mùa hè này, và nó là một phần trong hệ thống Continuously Controlled Damping.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.