Giá trị của Rolls-Royce nằm ở sự quý phái gia truyền, không thể lẫn và trường tồn trong sự thay đổi không ngừng của công nghệ. Nội thất Đám mây bạc Silver Cloud đời 1958 là những vân gỗ bóng, những núm chỉnh mạ crôm tinh tế và mặt đồng hồ với phông chữ không thay đổi qua nửa thế kỷ.
Tất cả những chi tiết đó vẫn bắt gặp trên Phantom năm 2011. Điều gì khiến Rolls-Royce giữ tất cả lại mà không bị cho là "lạc hậu"? Câu trả lời nằm ở "đẳng cấp" mà nhà sáng lập Henry Royce từng đặt ra: "Rolls-Royce sản xuất những chiếc xe tốt nhất thế giới mà không cần quan tâm đến giá, và bán chúng cho những ai trả tiền một cách vui vẻ nhất".
Silver Cloud là dòng siêu sang mà Rolls-Royce sản xuất từ 1955 đến 1966 để thay thế cho Silver Dawn (Bình minh bạc) với 7.372 xe được bán ra. Đám mây bạc có các phiên bản 4 cửa, coupe và mui trần. Thế hệ đầu tiên sản xuất năm 1955 đến 1958, sử dụng động cơ 4,9 lít I6 (6 xi-lanh thẳng hàng), công suất 155 mã lực. Hộp số tự động 4 cấp. Tăng tốc lên 100 km/h mất 13,5 giây. Tốc độ tối đa 165 km/h.
Năm 2011, một chiếc Silver Cloud mui trần đã được bán đấu giá tới 451.000 USD, tương đương một chiếc Phantom mới.
Chiếc Rolls-Royce Silver Cloud thế hệ đầu có tuổi đời 66 năm với odo siêu ít chỉ gần 10.000 km đã được một đại gia Hà thành chốt đơn.
Lunaz là một công ty được biết đến với những dự án điện hóa các dòng xe cổ nổi tiếng.
Những tên tuổi có tiếng tăm trong giới chơi xe có thể kể đến như Cường Đô-la, Minh Nhựa, Dương Kon,…nhưng liệu họ có garage chật kín siêu xe như chúng ta nghĩ?