Khám Phá, - 07/03/2021 10:25 AM
Được đặt tên theo một sĩ quan Anh Quốc nổi tiếng trong lịch sử, Brough Superior Lawrence là một siêu mô tô hội tụ những tinh hoa của kỹ nghệ chế tạo xe "hàng thửa" thực sự.

Siêu phẩm được đặt tên theo sĩ quan quân đội Thomas Edward Lawrence

Trước khi đến với Brough Superior Lawrence, chúng ta sẽ cần dành chút thời gian để nói rõ về "Lawrence". Đại tá Thomas Edward Lawrence (1888 – 1935), thường được gọi là T. E. Lawrence, là một sĩ quan Quân đội Anh nổi tiếng vì vai trò của ông trong Cuộc nổi dậy của Ả Rập chống sự thống trị của Đế quốc Ottoman - Thổ Nhĩ Kỳ trong những năm 1916 - 1918. Ông được xem như người lãnh đạo chiến tranh du kích nổi danh nhất trong Thế chiến I, và là bậc thầy của phương thức "đánh và chạy" nhằm quấy rối và giam chân quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Law-cafeautovn-1

Cuộc đời hoạt động rộng rãi và phong phú của ông được mô tả sinh động trong các trang viết của chính ông đem lại cho ông danh tiếng "Lawrence xứ Ả Rập", một cái tên phổ biến rộng rãi nhờ bộ phim sử thi cùng tên năm 1962. Ngoài ra Brought còn nổi tiếng với nhiều vai trò khác nhau như nhà khảo cổ học, nhà ngoại giao, tác giả và đối với người yêu xe - một fan của thương hiệu được mệnh danh là "Rolls-Royce 2 bánh" Brough Superior.

Law-cafeautovn-2

 Sự yêu thích Brough Superior của Lawrence không chỉ dừng lại ở những chiếc xe - ông còn chơi thân với người sáng lập hãng George Brough, có thể coi như một đại sứ của thương hiệu và mua tới 7 chiếc. Và trên thực tế trên chiếc thứ 6, ông đã vĩnh viễn lìa đời sau một tai nạn. Và để vinh danh người đàn ông này, chiếc Brough Superior mới nhất vừa được công bố đã được đặt tên theo ông.

Law-cafeautovn-3

Brough Superior đã sử dụng nền tảng quen thuộc của chiếc SS100 với loạt vật liệu cao cấp

 Để tạo ra Lawrence (chiếc xe, không phải là T.E. Lawrence), Brough Superior đã sử dụng nền tảng quen thuộc của chiếc SS100. Điều này đồng nghĩa với động cơ V-Twin góc giữa 2 xi-lanh 88 độ làm mát bằng chất lỏng, 997cc với công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 87Nm đồng thời đóng vai trò là cơ cấu chịu lực chính. Dù cũng có một số điểm chung như hệ thống treo trước đa điểm dạng Fior nhưng để tạo sự khác biệt với SS100, toàn bộ gắp trước và sau của Lawrence đã được Brough Superior CNC từ nhôm và đánh bóng.

Law-cafeautovn-4 

Và vật liệu cùng phương pháp chế tạo cũng là những điểm nhấn nổi bật nhất của Brough Superior Lawrence. Ngoài gắp, nhiều chi tiết khác như bưởng máy, heo phanh từ Beringer, ghi-đông... của xe cũng được CNC từ nhôm. Tuy nhiên chúng chưa quý giá bằng toàn bộ dàn khung chính cùng khung đuôi làm bằng titan. Chưa dừng lại ở đó, bình xăng của Lawrence được làm bằng sợi carbon. Đây không phải là điều dễ dàng vì loại vật liệu này vốn kỵ chất tẩy mạnh như xăng do các lớp sợi phải gắn kết với nhau bởi keo epoxy.

Law-cafeautovn-5

 Và cũng nhờ bình xăng này cùng bộ yên mới nằm trên khung titan, bộ gắp CNC nêu trên cùng đèn pha đơn LED JW Speaker, Lawrence đã có ngoại hình khác biệt so với chiếc SS100 gốc. Brough Superior sẽ chỉ sản xuất tổng cộng 188 chiếc xe đặc biệt này và dù hãng không công bố giá bán cụ thể, chắc chắn siêu phẩm mô tô này phải ở mức ít nhất khoảng 100.000 USD giống như mọi chiếc "Rolls-Royce 2 bánh" khác.

Law-cafeautovn-6

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.