Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 08/01/2021 08:22 AM
Tết đến nơi rồi ối giời ơi các anh mình ơi, Toang đến nơi rồi ối giời ơi các anh mình ơi... Không có tay ga đẹp, váy vó diện làm gì nữa các anh mình ơi?!

Tay ga đẹp theo mơ mộng của các nàng, các anh mình ạ, chỉ có thể là SH hoặc Vespa thôi nhé, đừng nghĩ tới Lead hay Grande hoặc Air Blade là toang thật luôn đấy!

Giả sử các anh có điều kiện, giữa SH và Vespa của tầm tiền 80 – 110 triệu đồng, các anh sẽ chọn mẫu nào tặng bạn gái để chốt hạ mùa Tết ta?

qua-tet-cho-ban-gai-29-tuoi-lam-van-phong-tang-sh-hay-vespa-de-do-hon

“Về ngoại hình và độ sang chảnh, cả SH và Vespa đều đạt điểm 10 trong làng xe Việt. Ở miền Bắc hay miền Nam, không khó để nhận ra tướng xe hai dòng này nhờ kiểu dáng quá sang chảnh”, anh Vũ Đức Thiện, ngụ tại TP.HCM, đưa ra nhận xét.

Quả thật, ngoại hình quá bắt mắt, ăn đứt những dòng xe khác đang có trên thị trường Việt có thể nói là lợi thế ăn điểm đầu tiên của hai dòng xe này. Tuy nhiên, giới trẻ theo thiên hướng sáng tạo, thích nghệ thuật và đam mê rong ruổi thường thích kiểu dáng cổ điển và quý phái của các xe Vespa.

Ngược lại, những người thích thể hiện phong cách lịch lãm, thích thể hiện tầm quan trọng trước bạn bè đối tác, thích tỏ ra thành đạt và chững chạc lại ưa SH hơn. Đường nét cứng cáp, chiều cao bề thế khiến họ cảm thấy được tôn trọng mỗi khi lướt trên đường.

qua-tet-cho-ban-gai-29-tuoi-lam-van-phong-tang-sh-hay-vespa-de-do-hon

Nhân nói về chiều cao, cũng lưu ý các anh, Vespa có chiều cao yên ở mức khoảng 790mm trong khi Honda SH cao hơn khoảng 10mm. Đây cũng là một chi tiết mà các anh phải lưu ý khi lựa chọn mua tặng. Nếu bạn gái có chiều cao không lý tưởng, chỉ là cô gái m52 thì còn chần chừ gì không chọn Vespa. Chọn SH mất công các nàng không chống chân nào được khi phải dừng đèn đỏ!

Trở lại với ngoại hình, SH ngoài ra còn mang đến cho người sử dụng cảm giác “nhà giàu”. Trong khi đó Vespa lại mang chút chất chơi và dưới ánh mắt của người đi SH thì nó cũng là xe xịn mà sao không mang lại cái khoái cảm được công nhận là người thành đạt giàu có.

qua-tet-cho-ban-gai-29-tuoi-lam-van-phong-tang-sh-hay-vespa-de-do-hon

“Sự sang trọng và tinh tế, tất nhiên Vespa là số 1. Tạo dấu ấn lịch lãm, cao cấp thì tất nhiên SH là lựa chọn không khác được, nhất là với người đi làm ăn, hay gặp khách hàng”, anh Lê Vũ, ngụ Hà Nội, cho hay.

Có thể nói, về ngoại hình, người ta chọn Vespa vì hợp sở thích bản thân, trong khi chọn SH vì hợp sở thích những người ngoài nhìn ngắm mình cưỡi xe.

Bạn gái của các anh là người thế nào, chỉ quan tâm tới xe, hay còn muốn được thiên hạ nhòm ngó trầm trồ? Cứ theo hướng đấy mà chọn mua rồi tặng nhé các anh!

qua-tet-cho-ban-gai-29-tuoi-lam-van-phong-tang-sh-hay-vespa-de-do-hon

Tặng chị em, nhất định phải quan tâm tới dung tích khoang chứa đồ phía dưới yên xe. Hãng Honda nói chung và SH nói riêng luôn chiếm lợi thế bởi rất chú trọng chi tiết này.

Dung tích khoang chứa đồ của SH khoảng 28 lít trong khi các dòng Vespa thường không có được không gian chứa đồ thoải mái như đối thủ. 29 tuổi là tuổi chồng con, sắp tiến sang bỉm sữa, nên nếu bạn gái của các anh đã bắt đầu nói về các đề tài này thì chọn SH để tặng có vẻ sẽ chiếm lợi thế hơn.

qua-tet-cho-ban-gai-29-tuoi-lam-van-phong-tang-sh-hay-vespa-de-do-hon

Về trang bị an toàn, Vespa sở hữu phanh thủy lực, đĩa phanh ABS ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau. Trong khi đó, đối thủ SH lại nổi bật hơn hẳn với công nghệ ABS và phanh đĩa trên cả 2 bánh.

Nếu bạn gái là người có hiểu biết sâu sắc về thương hiệu, rõ ràng nên chọn Vespa mà tặng. Bởi lẽ, hãng này được đánh giá cao hơn khi chỉ tập trung phát triển dòng xe ga cao cấp và là thương hiệu lâu đời đến từ kinh đô thời trang Ý. Ngược lại, Honda được biết đến là hãng xe phổ thông nhiều hơn là một thương hiệu xe cao cấp.

Và một điều không kém phần quan trọng, nếu bạn gái là người chững chạc, hay toan tính kinh tế, hay tiết kiệm thì lại nên chọn SH mà tặng. Khi tặng, nhớ bơm thêm một câu bâng quơ, rằng nghe thiên hạ đồn là SH nói riêng và các xe Honda nói chung giữ giá tốt hơn hẳn xe Ý…

qua-tet-cho-ban-gai-29-tuoi-lam-van-phong-tang-sh-hay-vespa-de-do-hon

Có điều, nói câu này không khéo, nhiều khi toang!

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.