Văn hóa xe, - 22/09/2021 12:21 PM
Sau chiếc 911 Targa 4S Heritage Design Edition được đưa về nước hồi đầu năm bởi đại lý Porsche Việt Nam, chiếc thứ hai thuộc phiên bản này mới đây đã “lộ diện” với số thứ tự mang ý nghĩa đặc biệt với chủ nhân.

Heritage Design Edition là phiên bản có tính sưu tầm được phát triển cho biến thể 911 Targa thuộc thế hệ 992, mang tinh hoa thiết kế của những thập niên 50 và 60, đồng thời, là phiên bản đầu tiên thuộc chiến lược phát triển sản phẩm Heritage Design. Mẫu 911 Targa 4S Heritage Design được sản xuất giới hạn với 992 chiếc và mỗi chiếc đều mang số hiệu riêng, nhấn mạnh tính cá nhân của người sở hữu.

Porsche-911-Heritage-Design-Edition-thu-hai-tai-Viet-Nam

Chiếc xe thứ hai, khác với chiếc đầu tiên mang số thứ tự 789/992 rất đẹp thuộc sở hữu của một người chơi xe tại TP.HCM, lại mang số thứ tự có ý nghĩa với chủ nhân của nó tại Hà Nội. Được biết, xe mang số thứ tự 921/992, trùng với ngày sinh nhật của con gái chủ nhân. Đặc biệt hơn, chiếc xe cũng được bàn giao vào đúng ngày hôm qua, 21/9.

Porsche-911-Heritage-Design-Edition-thu-hai-tai-Viet-Nam

Trên mẫu xe đặc biệt này, các chi tiết nội thất và ngoại thất của 911 Targa 4S Heritage Design tái hiện những dấu ấn mang tính truyền thống của thương hiệu, song hành với công nghệ độc quyền dành cho phiên bản giới hạn được sản xuất từ nhà máy Porsche Exclusive Manufaktur.

Porsche-911-Heritage-Design-Edition-thu-hai-tai-Viet-Nam

Điểm đáng chú ý trên mẫu xe Porsche 911 Targa 4S Heritage Design Edition là màu sơn ngoại thất được hãng xe thể thao đến từ Đức gọi là Cherry Metallic kết hợp với logo vàng. Màu đỏ sẫm là màu ngoại thất rất phổ biến những năm 50, điển hình là các màu sắc của Porsche 356 cũng mang màu đỏ như Pascha Red, Ruby Red và Polyantha Red. Mâm xe Carrera Exclusive Design kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau có thiết kế hoài cổ, mô phỏng lại bộ mâm Fuchs trứ danh của những chiếc Porsche cổ điển.

Porsche-911-Heritage-Design-Edition-thu-hai-tai-Viet-Nam

Khác biệt với chiếc đầu tiên xuất hiện hồi đầu năm nay, chiếc xe thứ hai hiện đang có mặt tại Hà Nội không được trang bị gói nâng cấp ngoại thất thể thao. Xe cũng không có số kỷ niệm ở hai bên cửa xe, thay vào đó chỉ là logo trắng. Trên nắp động cơ phía sau vẫn được đính logo đánh dấu phiên bản đặc biệt của dòng xe thể thao 911. Logo tên xe, phiên bản xe được mạ vàng. Chiếc Targa 4S đặc biệt này cũng có được tùy chọn ống xả thể thao chính hãng.

Porsche-911-Heritage-Design-Edition-thu-hai-tai-Viet-Nam

Nội thất được thiết kế với chất liệu da hai tông màu độc đáo, bao gồm màu đỏ Bordeaux hoặc đen phối cùng da OLEA màu be Atacama. Vẻ đẹp cổ điển với sắc xanh lục làm điểm nhấn trên đồng hồ vòng tua và đồng hồ bấm giờ, cùng với mui mềm làm từ sợi Microtex (microfiber) và một loạt các chi tiết nội thất bọc da đều được thiết kế độc quyền bởi nhà máy Exclusive Manufaktur.

Porsche-911-Heritage-Design-Edition-thu-hai-tai-Viet-Nam

Trên đời 911 (992) Targa 4S, Porsche trang bị cho xe động cơ boxer 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít, tăng áp kép. Porsche Targa 4S có công suất 444 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Với sức mạnh này, Porsche 911 Targa 4S sẽ tốn 3,8 giây để tăng tốc lên 100 km/h và tốc độ tối đa ở mức 304 km/h.

Porsche-911-Heritage-Design-Edition-thu-hai-tai-Viet-Nam

Với việc chỉ sản xuất giới hạn 992 chiếc trên toàn thế giới, Porsche 911 Targa 4S Heritage Design Edition là một mẫu xe đáng để sở hữu và có giá trị sưu tầm về sau. Giống với những phiên bản giới hạn khác, phiên bản này nhanh chóng bán hết không lâu sau khi ra mắt. Tại Việt Nam, giá bán khởi điểm mà đại lý Porsche chính hãng đưa ra cho mẫu xe này ở mức 11,59 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn. 

Ảnh: Nguyễn Quang Đức, Porsche Việt Nam

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.