Khám Phá, - 31/05/2021 07:58 AM
Rất nhiều mẫu xe hiện nay được xếp vào diện “cho không ai lấy” hay “vứt ngoài đường cũng không lo mất cắp”. Ví dụ điển hình cho kiểu xe này là SYM Atila, Yamaha Nouvu và Honda @

Hầu hết đều là những mẫu xe siêu phẩm một thời

SYM Atila hay Yamaha Nouvu và Honda @ đều là những mẫu xe đình đám một thời và rất được săn đón. SYM Atila đã từng rất được ưa chuộng bởi chị em phái đẹp nhờ kiểu dáng thanh lịch, vận hành êm ái cùng nhiều tiện ích khác.

SYM Atila-cafeauto-1

Yamaha Nouvu cũng không hề kém cạnh khi là mẫu xe đi đầu của dòng tay ga thể thao tầm trung, sở hữu thiết kế thể thao mới lại khác biệt sơ với những mẫu tay ga thời đó, Nuovu được săn đón và tạo ra một cơn sốt trong phân khúc.

Yamaha Nuovo-cafeauto-2

Honda @ thì khỏi bàn cãi, đây từng là biểu tượng cho sự giàu có những năm 2000. Mẫu xe này rất được ưa chuộng vì thiết kế đẹp cùng nhiều tính năng mới lạ như cốp xe bọc da lộn hay đèn cốp. Dù mức giá rất cao vào thời điểm đó nhưng chiếc xe vẫn có doanh số bán cao và ổn định

HONDA @-cafeauto-3

Những mẫu xe này đều là những siêu phẩm rất được săn đón ở thời hoàng kim nhưng lại dần mất đi bị thế của mình.

Lý do nào khiến những mẫu xe này mất dần giá trị ?

Hầu hết những mẫu xe này đều mất đi vị thế của mình chỉ sau một thời gian. Những lý do chính khiến những siêu phẩm này không giữ được giá trị vốn có là do sự nâng cấp chậm đến từ nhà sản xuất hoặc cạnh tranh quá khốc liệt tại thị trường.

SYM Atila-cafeauto-1

SYM Atila dù là mẫu xe nhắm đến khách hàng là nữ và di chuyển trong phố nhưng lại mang một nhược điểm lớn là xe quá nặng và xuống cấp khá nhanh, không chỉ vậy xe thường gặp những lỗi nhỏ nhặt không đáng có khiến người dùng khó chịu. Những nhược điểm này lại không được SYM cải thiện ở các phiên bản sau.

Yamaha Nuovo-cafeauto-5

Với thường hợp của Yamaha Nouvo, chiếc xe này bị lãng quên là do phải cạnh tranh quá khốc liệt. Không lâu sau khi Yamaha ra mắt Nouvo thì Honda cũng tung ra thị trường Air Blade với nhiều cải tiến. Yamaha không thay đổi hay nâng cấp nhiều cho những phiên bản sau của Nuovo lại giữ nguyên thiết kế lạc hậu theo thời gian khiên khách hàng không còn quá mặn mà.

HONDA @-cafeauto-6

Honda @ bị giảm dần doanh số. Mẫu xe nhắm đến khách hàng trung lưu mà bỏ qua khách hàng phổng thông. Dù rất được săn đón trong thời gian đầu nhưng vì giá quá cao nên mẫu xe dần không được ưa chuộng nữa.

Những mẫu xe này dần bị quên lãng và mất đi giá trị. Nhiều mẫu xe thậm chí bị khai tử hoặc bỏ không đi nên mới xuất hiện hiên tượng " xe vứt ngoài đường không lo mất cắp".

Xuống tiền mua một mẫu xe “vứt ngoài đường không lo mất cắp” tại năm 2021 có nên hay không??

Đây là điều khiến nhiều người băn khoăn, vì đa phần những mẫu xe như vậy sẽ là xe cũ. Tuy nhiên, giá bán của những chiếc xe này lại rất phải chăng và hiệu suất vận hành vẫn ổn định. Nếu có nhu cầu trải nghiệm những siêu phẩm một thời thì vẫn có thể tìm mua với mức giá hợp lý.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.