Khám Phá, - 17/11/2015 12:39 AM
Việc sở hữu những xế hộp đắt tiền, sang trọng đẳng cấp và đầy đủ tiện nghi là mơ ước của rất nhiều người, đặc biệt là những đấng mày râu đã lên chức làm bố.

Hiện tại, dù đã có hoặc chưa có ô tô thì mong muốn của các ông bố là tìm được chiếc xe như ý để có thể chở gia đình đi những chuyến dã ngoại cuối tuần, phục vụ công việc đi lại hay đơn giản đó là thú vui thể hiện cá tính của bản thân. Danh sách tham khảo của những mẫu xe dưới đây sẽ giúp các ông bố tự tin hơn trong quyết định mua xe của mình.

Lexus RX 350

Chiếc crossover này có thể phù hợp với những ông bố mạnh mẽ, có chút mạo hiểm phiêu lưu nhưng cũng không kém phần khéo léo tinh tế.   

Lexus RX 350 sở hữu thiết kế mềm mại, bắt mắt, khả năng xử lý mượt mà, nhanh nhẹn cùng với không gian thoải mái tích hợp nhiều tiện ích tùy thuộc vào yêu cầu và sở thích của mỗi ông bố.

Không gian nội thất của RX 350 khá rộng rãi với thiết kế ghế thấp hơn làm cho đầu gối người ngồi được nâng lên cao. Hệ thống nút bấm và núm điều khiển vật lý vẫn tạo cảm giác chắc chắn.

Phiên bản SUV tiêu chuẩn 5 chỗ của Lexus được trang bị động cơ 3.5L V6, công suất 270 mã lực và hộp số tự động 6 cấp, mô-men xoắn cực đại 346 Nm ở 4.700 vòng/phút cùng hệ thống dẫn động bốn bánh linh hoạt; xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h.

Trang bị an toàn cho Lexus RX 350 gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, bảo vệ 10 túi khí. Gạt mưa tự động, đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu theo góc cua cùng hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và chống trượt TRC.

Với những đặc điểm như trên thì sẽ không có ông bố nào dễ dàng bỏ qua một xế sang thú vị như Lexus RX 350.

Audi A5 Coupe

Hình mẫu của một ông bố thanh lịch, xem trọng sự thành công dựa trên trí tuệ thông thái  và luôn biết thể hiện đẳng cấp thì Audi A5 coupe được xem là chiếc xe khá phù hợp với tính cách của người bố này.

Với thiết kế đơn giản mà tinh tế, Audi A5 coupe không cầu toàn nhiều ở bề ngoài mà tập trung vào tố chất bên trong khi trang bị động cơ I4 2.0L TFSI kết hợp với hệ thống tăng áp và phun nhiên liệu điện tử có khả năng sản sinh công suất tối đa 190 mã lực, momen xoắn cực đại 320 Nm ở vòng tua 1.500 – 4.200 vòng/phút, sử dụng hộp số tự động 7 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro. 

Cảm giác sang trọng của A5 coupe nhờ sở hữu không gian nội thất bằng chất liệu da Milano cao cấp. Các chi tiết khác như bệ đặt cần số, hệ thống chiếu sáng bên trong cabin... đều được nâng cấp khá đáng kể so với “người tiền nhiệm” Audi A4, làm nổi bật thêm chiếc xe dành cho những ông bố thích thể hiện cá tính của mình.

Hyundai Genesis

Mẫu sedan cao cấp này mang hình ảnh của một người bố ít nói, lặng lẽ hy sinh làm những điều tốt nhất cho gia đình. Thiết kế mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn gồm nhiều thanh ngang mạ crôm tạo điểm nhấn. Đèn pha được thiết kế dưới dạng HID, bên cạnh đó là dàn đèn LED nhỏ và đèn sương mù, đèn hậu cũng sử dụng dạng LED.

Nội thất của chiếc sedan Hàn Quốc sử dụng nhiều vật liệu cao cấp, bố trí các chi tiết dễ quan sát, không gian lưu trữ cũng rộng rãi hơn. Kích thước tổng thể của xe là dài 4.990 mm x rộng 1.890 mm x cao 1.480 mm, chiều dài cơ sở 3.010 mm, cùng nhiều lựa chọn la-zăng hợp kim với kích cỡ từ 17-19 inch. 

Hyndai Genesis có nhiều lựa chọn động cơ, trong đó tiêu chuẩn là động cơ V6 3.0 lít, công suất 257 mã lực, mô-men xoắn cực đại 303 Nm đi cùng hộp số tự động 8 cấp, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 230 km/h.

Mang những đặc điểm không quá nổi bật nhưng Hyundai Genesis luôn tiềm ẩn sự thú vị bên trong, thích hợp với những người bố khá trầm tính nhưng lại hết sức chu đáo.

 

Infiniti Q70

Mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản có phong cách châu Âu này được các ông bố ưa thích sự chi tiết, chắc chắn và tỏ ra hơi nghiêm khắc, bởi những đường nét thiết kế trên Q70 luôn đòi hỏi sự khắt khe nhằm đem đến hiệu quả tốt nhất.

Infiniti Q70 bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V6 3.7 lít, sử dụng hộp số tự động 7 cấp, sản sinh công suất 330 mã lực và mômen xoắn cực đại đạt 366 Nm. Bên cạnh đó là nội thất xe đã được nâng cấp để cách âm tốt hơn, khép kín hơn; bộ la-zăng cứng hơn nhằm làm giảm tiếng ồn, cũng như trang bị thêm hệ thống kiểm soát tiếng ồn Active Noise Control. 

Liên quan đến khả năng an toàn, Infiniti Q70 còn sở hữu các công nghệ đáng chú ý gồm hệ thống camera 360 kèm màn hình tầm nhìn rộng, hệ thống dự đoán và cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp và hệ thống chống va chạm dự phòng.

Nếu cần có một xế hộp không chỉ có bề ngoài nổi bật mà còn có thể đáp ứng những nhu cầu thực tế thì chiếc sedan cao cấp như Infiniti Q70 sẽ là một gợi ý cho các ông bố cầu toàn.  

BMW X4

BMW X4 ra đời với phong cách của một chiếc coupe 4 cửa với phần mui dốc về phía sau và không gian cabin rộng rãi hơn đặc biệt là hàng ghế sau, phần đầu xe trông "ngầu" hơn với thiết kế mạnh mẽ, đích thực sẽ thích hợp cho những ông bố đam mê thể thao, sôi nổi và nhiệt tình.

Động cơ của BMW X4 có công suất tiêu chuẩn 300 mã lực, dung tích 3.0 lít với 6 xy-lanh thẳng hàng, đi cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian xDrive. Bộ động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,5 giây và đạt vận tốc tối đa 247 km/h.

Riêng độ an toàn, BMW X4 được trang bị tất cả những hệ thống an toàn tiên tiến nhất vốn là những tiêu chuẩn của những hãng xe Đức như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực phanh ở góc cua CBC, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chức năng sấy khô phanh Brake Drying, chức năng giữ phanh Brake Standby, hỗ trợ 6 túi khí.

Cụm lưới tản nhiệt liền mạch với đèn pha công nghệ LED đặc trưng của BMW, đèn sương mù được đưa lên cao, phần lưới tản nhiệt ở phía dưới thiết kế 2 tầng... tất cả đều đem lại cái nhìn mạnh mẽ và cứng cáp cho phần đầu xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.