Văn hóa xe, - 28/05/2021 04:09 PM
Bà Phương Hằng hiện đang gây sóng gió trên mạng xã hội với những phát ngôn cực chất. Trong đó trường đua Đại Nam một trong những tài sản của bà lại được triển khai một cách nhanh chóng ngỡ ngàng.

Trường đua Đại Nam được xem là một trong những sân chơi quen thuộc của giới mê tốc độ, nhưng ít ai biết rằng ý tưởng xây dựng và triển khai cực kỳ nhanh chóng chưa đến 24 tiếng đồng hồ và hoàn thành trong khoảng nửa năm. Cụ thể được khởi công vào ngày 26/07/2016, khai trương vào ngày 29/01/2017 với tổng diện tích lên đến 60ha.

nhung-dieu-thu-vi-ve-truong-dua-dai-nam-cua-ba-phuong-hang

Không chỉ nổi bật với bộ môn đua mô tô, trường đua Đại Nam còn là công trình thể thao tổng hợp với 4 loại hình còn lại gồm đua ngựa, đua chó, đua go-kart và jet-ski - biểu diễn flyboard.  Trong đó phổ biến nhất là go-kart và mô tô, hiện nay còn phổ biến thêm loại hình đua gymkhana dành cho xe hơi mới gia nhập gần đây.

Tại đây sẽ có 5 đường chạy và sân đua khác nhau được xây dựng để phù hợp với từng bộ môn, cụ thể:

  • Đường chạy mô tô & go-kart có chiều dài 2.2, 15 góc cua trái phải khác nhau trên bề mặt nhựa polymer tiêu chuẩn quốc tế.
  • Đường đua ngựa có chiều dài 1.6km, rộng 16m với bề mặt cát mịn.
  • Đường đua chó có chiều dài 500m trên bề mặt cát mịn.
  • Hồ nước đua jet-ski và flyboard có diện tích hơn 10.000 mét vuông.

nhung-dieu-thu-vi-ve-truong-dua-dai-nam-cua-ba-phuong-hang

Ngoài ra còn có thêm khu vực khán đài có hơn 18.000 chỗ ngồi, 2 màn hình led, dàn đèn công suất cao, hệ thống camera tiêu chuẩn 4k phục vụ cho việc livestream trực tuyến.

Thở ban đầu, bộ môn đua ngựa được xem là chủ lực tại trường đua này với mục đích xây dựng phong trào đang dần bị mai một kết hợp với phục vụ du lịch, giải trí. Sau đó người chơi mô tô phân khối lớn, xe độ,… ngày càng đông và muốn có một sân chơi an toàn nên dần dần đây nơi hội tụ của người chơi mỗi dịp cuối tuần.

nhung-dieu-thu-vi-ve-truong-dua-dai-nam-cua-ba-phuong-hang

Không những vậy, trường đua này ngày càng mở hơn khi rất nhiều hãng xe chọn vị trí này để giới thiệu xe, lái thử trải nghiệm, thậm chí là các chương trình test drive từ ô tô đến xe máy. Gần đây sân còn có thể đường thẳng cho thể loại chạy bấm giờ 400m mà dân chơi hay gọi là dua drag đang được thịnh thành tuy nhiên mới áp dụng tốt cho xe nhỏ, xe độ.

Còn một bộ môn khá thịnh thành là Go-kart đã gia nhập từ lâu, nhưng hiện nay mới có sự phổ biến nhiều hơn nhờ các công tác quảng bá từ những người đam mê tâm huyết thông qua các giải đấu. Hiện nay người chơi có thể thuê xe Go-kart, đồ bảo hộ ngay tại trường đua mà không phải tốn công tự trang bị như trước với mức giá hợp lý cho một lần thuê chưa đến triệu đồng. Các bộ môn khác như đua chó, đua mô tô nước, flyboard vẫn được tổ chức thường xuyên định kỳ theo các tiêu chuẩn quốc tế.

nhung-dieu-thu-vi-ve-truong-dua-dai-nam-cua-ba-phuong-hang

Trước đây, fanpage về trường đua này thường chỉ cập nhật các thông tin về các giải đua, quảng bá, giao lưu với lượng theo dõi khoảng vài nghìn lượt like. Tuy nhiên sau khi được bà Phương Hằng sử dụng để livestream lượt tương tác của kênh này bất ngờ tăng đột biến hiện tại là khoảng hơn 117 ngàn lượt theo dõi và đang tăng theo cấp số nhân sau mỗi buổi livestream của bà chủ sân đua Đại Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.