Khám Phá, - 04/02/2019 08:00 PM
Như chúng ta vẫn biết, Volkswagen là một thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới nhưng liệu hãng này chỉ sản xuất những chiếc xe 4 bánh?

Nếu nói tới sản phẩm bán chạy nhất của VW, sẽ có người cho rằng danh hiệu đó thuộc về huyền thoại Beetle trong khi một số khác lại cho rằng dòng hatchback Golf mới xứng đáng. Tuy nhiên, câu trả lời chính xác có thể khiến không ít người phải bất ngờ bởi những cây xúc xích Currywurst mới là cái tên đang nắm giữ danh hiệu nói trên. Và dưới đây là những điều thú vị ít biết về Currywurst, sản phẩm bán chạy nhất của hãng xe sang nước Đức.

1. Currywurst cũng có mã số của riêng mình

Mọi bộ phận đơn lẻ do VW sản xuất đều có mã số định danh riêng và Currywurst cũng không phải là ngoại lệ. Theo đó, mã số của sản phẩm này là 199 398 500 A.

2. Số ‘thâm niên’ của Currywurst còn lớn hơn cả VW Golf

Loại xúc xích này bắt đầu được sản xuất kể từ năm 1973, đúng 1 năm trước khi mẫu hatchback ‘hái ra tiền’ của VW lên dây chuyền. Và trong số các dòng xe của VW ở thời điểm hiện tại, chỉ có chiếc xe cỡ trung Passat là có tuổi đời tương đương với Currywurst, các model còn lại đều chỉ đáng tuổi đàn em hoặc con cháu.

3. Công thức chế biến Currywurst mới chỉ thay đổi đúng một lần

Trong hơn 45 năm qua, công thức tạo nên món xúc xích của VW mới chỉ thay đổi duy nhất một lần. Đó là vào thập niên 1990 khi bệnh bò điên hoành hành tại châu Âu. Ban đầu, Currywurst được chế biến từ thịt bò và thịt lợn nhưng sau khi có đại dịch này, VW chỉ lựa chọn thịt lợn làm nguyên liệu chính. Trong đó, thành phần chất béo chỉ là 20%.

4. 2015 là năm đỉnh cao của Currywurst

Vào năm 2015, đã có tổng cộng 7,21 triệu chiếc Currywurst được tạo ra, đóng góp không nhỏ vào mức 1181 tấn thực phẩm được VW sản xuất trong năm đó. Đến năm 2017, con số này giảm xuống còn 1151 tấn nhưng vẫn tăng 264% so với cột mốc của năm 2009.

5. Currywurst có hai kích cỡ

Ban đầu, cây xúc xích này có chiều dài 25cm và nặng 170g. Nhưng sau khi một số nhân viên cho rằng lượng thức ăn này là quá nhiều cho một bữa trưa, VW đã giới thiệu một loại nhỏ hơn với kích thước chỉ bằng nửa.

6. Công thức của Currywurst là một điều bí mật

Công thức làm nên hương vị đặc biệt của Currywurst được bảo vệ một cách cẩn mật và chỉ có một vài đầu bếp tại VW nắm được. Chỉ biết rằng có tổng cộng 21 thành phần khác nhau, bao gồm cà-ri, hạt tiêu, muối, gừng…

7. Chiếc Currywurst ngoại cỡ

Trong buổi lễ ra mắt chiếc VW Golf Mk5, hãng này đã quyết định tạo nên một chiếc Currywurst khổng lồ dài tới 250m như một phần trong các hoạt động từ thiện.

8. Phiên bản ăn chay của Currywurst

Vào năm 2010, phiên bản dành cho người ăn chay của Currywurst đã được giới thiệu với thành phần chính làm từ bột mỳ. Được biết, đã có tổng cộng 22.101 chiếc Currywurst như vậy được sản xuất trong năm ngoái.

9. Currywurst nằm trong thực đơn của hai sân vận động tại Bundesliga

Bên cạnh sân vận động VW Arena của ‘sói xanh’ Wolfsburg, phiên bản cỡ nhỏ của Currywurst còn được phục vụ tại sân nhà của Eintracht Braunschweig, một CLB đang thi đấu ở giải hạng 3 của nước này.

10. Currywurst có 8 ‘anh chị em

Ngoài Currywurst, bộ phận thực phẩm của VW còn sản xuất 8 loại xúc xích khác. Đó là bologna, bouillonwurst, krakowska, bratwurst, bregenwurst, sansiccia, gyrosbratwurst và kasegriller.

11. Tranh cãi nổ ra chỉ vì… nước xốt của Currywurst

Currywurst luôn được phục vụ kèm theo khoai tây chiên và nước xốt. Ban đầu, nước xốt của nó được cung cấp bởi Mondelez nhưng sau đó chuyển sang Develey kể từ năm 2017. Mặc dù nước xốt mới đã trải qua nhiều cuộc kiểm nghiệm để đảm bảo rằng không có sự khác biệt so với loại của Mondelez nhưng cuối cùng thì nhiều nhân viên của VW vẫn phàn nàn với nhà sản xuất vì không đúng khẩu vị quen thuộc của họ.

12. Currywurst không được xuất khẩu sang Mỹ

Do những quy định nhập khẩu nghiêm ngặt mà Currywurst đã không thể tiếp cận người tiêu dùng tại Mỹ - nơi mà đồ ăn nhanh rất được ưa chuộng. Đó là lý do vì sao mà VW đã phải cử hẳn một đầu bếp nắm giữ bí mật của Currywurst sang tận Detroit để giám sát việc sản xuất những chiếc xúc xích nhằm phục vụ trong triển lãm xe hơi Bắc Mỹ NAIAS.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.