Khám Phá, - 03/03/2020 03:20 PM
Không phải ai cũng có đủ cam đảm để vượt qua những con đường được mệnh danh là nguy hiểm bậc nhất trên thế giới này.

Cao tốc BR-116, Brazil: Đây là con đường được biết đến với tên gọi “con đường tử thần”. Với chiều dài 4.345 km, BR-16 luôn ở trong tình trạng rất tồi tệ và không được bảo dưỡng thường xuyên. Bên cạnh đó, những bất ổn về thời tiết cùng những đoạn dốc thẳng đứng, khúc khuỷu khiến mọi tài xế đều phải run tay khi đi qua đây. Ngoài ra, nhiều băng cướp hoành hành dọc con đường cũng gây không ít khó khăn cho các phương tiện.

Con đường cheo leo trên vách núi nhưng vẫn có hàng trăm lượt xe qua lại mỗi ngày. Nguồn: Hotcars

Đường cao tốc Halsema, Philippines: Mặc dù là một cung đường sở hữu nhiều phong cảnh tuyệt đẹp nhưng đường cao tốc Halsema cũng ẩn chứa hàng loạt nguy hiểm chết người. Phần lớn trên đường đều không có rào chắn bảo vệ mặc dù bên cạnh đường là vực thẳm sâu tới 305m. Thêm vào đó, nơi đây cũng thường xuyên có đá lở, bùn lầy khiến không ít tài xế gặp nạn.

Phong cảnh tuyệt đẹp nhưng cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Nguồn: Hotcars

Đường cao tốc Karakorum, Pakistan: Con đường này còn có tên gọi khác là KKH và được mệnh danh là “một trong những cung đường đáng sợ nhất ở dãy Himalaya”. KKH là con đường cao nhất trên thế giới, nằm cheo leo dọc sườn núi ở độ cao 4.693m. Cùng với đó việc sạt lở đất, tuyết cũng diễn ra thường xuyên khiến việc vượt qua con đường này trở thành nhiệm vụ khó nhằn, kể cả với những tay lái đầy kinh nghiệm.

Liệu đây có thể được là con đường? Nguồn: Hotcars

Thiên Môn Sơn, Trung Quốc: Với 99 khúc cua cùng những ngã rẽ nằm rải rác suốt con đường, Thiên Môn Sơn khiến không ít người phải “ôm tim” khi di chuyển qua đây. Ngoài ra các tài xế cũng phải vô cùng cẩn thận khi lái xe bởi chỉ cần vài giây “sa đà” vào khung cảnh núi non trùng điệp bên đường thì sẽ dẫn đến vô vàn nguy hiểm. 

Những góc cua nhìn thôi cũng đã đủ chóng mặt. Nguồn: Hotcars

Đại lộ Commonwealth, Philippines: Nhiều người hẳn sẽ tò mò khi thấy cái tên này lọt vào danh sách những con đường nguy hiểm nhất trên thế giới bởi nơi đây không có những khúc cua ngoằn ngoèo hay vực sâu nguy hiểm. Tuy nhiên, trên thực tế đây là một trong những đại lộ lớn nhất tại Phillippines với 10 làn đường. Ngoài ra các phương tiện di chuyển tùy ý, biển báo thưa thớt, không đèn tín hiệu và các xe dừng đỗ bừa bãi khiến giao thông ở đây luôn trong tình trạng hỗn loạn.

Bạn không thể áp dụng luật giao thông khi di chuyển tại đại lộ Commonwealth. Nguồn: Hotcars

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Những cung đường nguy hiểm nhất thế giới

    Khám Phá  -  08/09/2014 7:50 AM

    Từ Alaska cho đến Afghanistan, sau đây là 12 cung đường nguy hiểm nhất, là nỗi đáng sợ nhất của các tài xế trên thế giới. Đến với những con đường này, bạn sẽ ngỡ như mình đang bay. Và tai nạn là thứ có thể xảy ra bất kỳ lúc nào bạn bất cẩn.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.