Khám Phá, - 31/01/2020 09:25 PM
Dịp Tết nguyên đán luôn là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nhất tại tất cả các ngành vận tải, đặc biệt là đường bộ.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế thế này, nhiều đơn vị vận tải hành khách tận dụng cơ hội để tìm mọi cách tăng doanh thu. Hầu hết các đơn vị vận tải đều coi thời điểm trước, trong và sau các đợt nghỉ lễ là khung ‘thời gian vàng’ để tăng doanh thu.

nhoinhetkhach-cafeautovn-1

Vấn nạn “đến hẹn lại lên”

Tình trạng các đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh nhồi nhét, “chặt chém” hành khách trong các dịp nghỉ lễ lớn đã diễn ra nhiều năm nay. Tình trạng này tái diễn từ rất nhiều năm, nhiều nhà xe vì lợi nhuận bất chấp sự an toàn tính mạng của hành khách nhồi nhét gấp hơn hai lần số ghế quy định.

nhoinhetkhach-cafeautovn-2

Điển hình nhất là vụ xe khách chạy tuyến Thanh Hóa – Bến xe Nước Ngầm 45 chỗ nhưng chở tới 104 người và chạy sai lộ trình quy định đã vượt qua nhiều chốt CSGT và chỉ bị Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) phát hiện, tạm giữ ở cửa ngõ Hà Nội ngày 1/5/2019.

nhoinhetkhach-cafeautovn-3

Tình trạng vi phạm tràn lan của các đơn vị vận tải trong mỗi dịp nghỉ lễ khiến những người lao động, học sinh, sinh viên sinh sống và học tập mỗi lần về quê luôn phải cảm thấy lo sợ và bức xúc.

nhoinhetkhach-cafeautovn-4

Chia sẻ về những lần bị nhồi nhét, chặt chém trong các lần về quê nghỉ lễ, anh Tiến Thiêm, một sinh viên quê Hải Dương đang học tại Hà Nội cho hay: “Bình thường không có việc gì, tôi cũng ít về quê. Những ngày thường, tiền vé chưa đến 100 nghìn, khách trên xe cũng không nhiều.

Mỗi dịp nghỉ lễ lớn, các nhà xe hầu như đều tăng giá gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi; chưa kể đến tình trạng một ghế hai người ngồi, các chỗ trống khác trên xe khách nằm, ngồi la liệt”.

nhoinhetkhach-cafeautovn-5

Lý do dẫn đến tình trạng nhà xe nhồi nhét hành khách dịp lễ tết, bên cạnh việc chủ xe và nhà xe vì lợi nhuận bất chấp quy định, một phần cũng do ý thức của người dân không có thói quen vào bến mua vé, tự ý vẫy xe dọc đường.

Gọi cho ai khi gặp xe nhồi nhét?

Nếu gặp phải tình trạng trên, bạn có thể gọi đến Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia số máy 0989088719, 0917577777, 0995918666; Cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) số máy 0692342608; hoặc phản ánh trực tiếp đến đường dây nóng tại các bến xe mà nhà xe đã đăng ký bến đỗ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.