Khám Phá, - 28/08/2014 03:53 PM
Mẫu siêu sang Rolls-Royce Phantom Oriental Sun độc nhất vô nhị, được ví như một kiết tác mới trong hàng loạt kiệt tác mà các nghệ nhân trong chương trình cá nhân hóa Bespoke của Rolls-Royce đã tạo nên.

Rolls-Royce Phantom Oriental Sun là phiên bản đặc biệt nằm trong chương trình cá nhân hóa Bespoke được xây dựng trên chiếc Phantom EWB Series II. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên mà Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội đặt hàng cho khách hàng Việt Nam kể từ khi công bố đại lý đầu tiên Việt Nam vào tháng 6/2013. Theo tiết lộ, Oriental Sun được chế tác theo đơn đặt hàng từ một doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn ở Việt Nam.

"Mặt trời phương Đông" mang đậm phong cách Á châu, từ màu sơn cho đến nội thất và các hoạ tiết cầu kỳ bên trong. Ngoài thời gian sản xuất xe theo tiêu chuẩn, những nghệ nhân người Anh đã mất hơn 5 tháng để hoàn thiện các chi tiết thủ công được chế tác tinh xảo.

Ở ngoại thất, hình mặt trời không được vẽ trên đường coachline như thường thấy trên các phiên bản giới hạn mà được đặt lên cột C của xe. Hình tượng mặt trời được vẽ cách điệu bằng cách ghép 6 chữ M vào với nhau trên nền màu vàng nhũ. Đây là lối chơi chữ kết hợp giữa văn hoá Đông và Tây, chữ M là viết tắt của từ "tiền" trong tiếng Anh, và số 6 chính là con số may mắn về lộc tài do người Phương Đông nhìn nhận.

Logo cũng được thêu tay trên tựa đầu của tất cả các ghế trong xe và được đưa vào đồng hồ chỉ giờ một cách khéo léo. Ngoài ra, trên mặt hộp đựng gang tay ở ghế phụ còn khắc dòng chữ "Connect to Success" với hàm ý "Liên kết để thành công". Mặc dù giá bán của xe không được tiết lộ nhưng theo dự đoán mức giá xuất xưởng của xe sẽ vào khoảng 660.000 USD bởi một chiếc Phantom EWB Series II với nhiều tùy chọn đã có giá vào khoảng 530.000 USD. Do đó, mức giá sau thuế khi về Việt Nam của xe có thể rơi vào khoảng 46 tỷ đồng.

Cùng Cafeauto chiêm ngưỡng độ đẹp và độc của mẫu siêu sang Rolls-Royce Phantom Oriental Sun độc nhất vô nhị.

Theo tiết lộ, Oriental Sun được chế tác theo đơn đặt hàng từ một doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn ở Việt Nam.

"Mặt trời phương Đông" mang đậm phong cách Á châu, từ màu sơn cho đến nội thất và các hoạ tiết cầu kỳ bên trong. 

Phần đầu xe luôn là điểm tạo sự uy quyền cho dòng Rolls-Royce.

Biểu tượng thiếu phụ bay Spirit of Ecstasy được làm bàng vàng. Đây là tùy chọn có giá đến 8.100 USD

Trên Phantom Series II, cụm đèn pha trở nên quyền bí và hắp dẫn hơn hẳn.

La-zăng 21inch to bản trên Oriental Sun là thiết kế truyền thống của dòng Phantom trong 11 năm qua. Ngoài ra khách hàng có thể tùy chọn 13 loại la-zăng khác với nhiều thiết kế đặc biệt.

Thân xe được tô điểm bằng đường Coachline kép do nghệ nhân Mark Court vẽ hoàn toàn bằng tay tại nhà máy Rolls-Royce.

Coachline là một tùy chọn không thể thiếu trên Rolls-Royce. Nhiều người nói vui rằng "nếu anh mua Rolls-Royce mà không có Coachline thì anh chẳng hiểu gì về Rolls-Royce".

Các chi tiết đều tạo sự tinh tế tuyệt mỹ.

Hình tượng mặt trời được vẽ cách điệu bằng cách ghép 6 chữ M vào với nhau trên nền màu vàng nhũ. Đây là lối chơi chữ kết hợp giữa văn hoá Đông và Tây, chữ M là viết tắt của từ "tiền" trong tiếng Anh, và số 6 chính là con số may mắn về lộc tài do người Phương Đông nhìn nhận.

Động cơ V12, dung tích 6.75 lít có công suất tối đa 453 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Xe được trang bị kèm hộp số tự động 8 cấp và có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây, tốc độ tối đa 240 km/h.

Nội thất xe được kết hợp 2 tông màu nâu vàng và đỏ thẩm với chất liệu ghế da được làm từ da bò đực, gỗ quý thượng hạng và thảm trải sàn được làm từ lông cừu.

Vô lăng 3 chấu bọc da và được ốp gỗ màu đen bóng.

Một hộp đựng bút Consway Steward với 3 loại khác nhau.

Ngoài ra, trên mặt hộp đựng găng tay ở ghế phụ còn khắc dòng chữ "Connect to Success" với hàm ý "Liên kết để thành công".

Logo cũng được thêu tay trên tựa đầu của tất cả các ghế trong xe và được đưa vào đồng hồ chỉ giờ một cách khéo léo. 

“Bầu trời đêm đầy sao” giả lập trên trần xe được làm từ 1600 bóng đèn quan học, cho phép người ngồi trong xe có cảm giác như đang ngồi dưới một trời đêm mùa hè bên những bãi biển. Đây là tùy chọn có giá lên đến 12.000 USD.

Hộp làm lạnh được đặt dưới ghế.

Hộc đựng ly và bình đựng rựu đặt trong cửa xe bên trái.

Màn hình giải trí cho hàng ghế sau. Khi gập màn hình lại sẽ trở thành bàn làm việc được ốp gỗ sang trọng.

Bậc cửa đánh dấu Phantom Oriental Sun là phiên bản độc nhất vô nhị được sản xuất tại nhà máy Rolls-Royce ở Goodwood, Anh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.