Khám Phá, - 23/02/2019 12:03 AM
Mới đây, một nhóm chơi xe đã thay lại động cơ Mazda bằng động cơ của 1 chiếc máy cắt cỏ. Ngạc nhiên thay, chiếc xe vẫn thoải mái bon bon trên đường dưới ánh mắt không thể tin của nhiều người.

mazda-lap-dong-co-may-cat-co-lieu-co-chay-duoc-khong

Cụ thể, nhóm này đã nảy lên ý tưởng liệu chiếc xe hơi mang trong mình động cơ của 1 chiếc máy cắt cỏ thì có thể chạy được hay không. Thế là họ tháo động cơ của Mazda Protégé và thay vào đó là động cơ của máy cắt cỏ Harbor Freight.

mazda-lap-dong-co-may-cat-co-lieu-co-chay-duoc-khong

Sau khi dọn dẹp thì họ tiến hành lắp ráp động của máy cắt cỏ Harbor Freight Predator 420 cc, sản sinh công suất 13 mã lực và mô men xoắc cực đại đạt 27 Nm vào Mazda Protégé. Tất nhiên, trục đầu ra của động cơ đã được khoan ra và cho phép nó trượt qua trục đầu vào hộp số tự động của Mazda. Sau đó, các trục được hàn lại với nhau. Một gắn động cơ tùy chỉnh đã được làm từ một số kim loại phế liệu.

mazda-lap-dong-co-may-cat-co-lieu-co-chay-duoc-khong

Nhiều người nghĩ rằng, với công suất như thế thì chiếc xe khó mà vận hành được. Tuy nhiên, kết quả đã phủ nhận tất cả. Chiếc xe vẫn chạy bon bon trên đường trước sự phấn khích của chủ nhân cũng như sự ngạc nhiên thán phục của người đi đường. Thậm chí, nó còn có thể leo lên một ngọn đồi với ba người lớn bên trong.

mazda-lap-dong-co-may-cat-co-lieu-co-chay-duoc-khong

Được biết, Mazda Protégé nguyên bản sử dụng động cơ 4 xy lanh giúp sản sinh công suất 130 mã lực. Mẫu xe này mặc dù không phải là một chiếc xe hiện đại và tỏ ra thua kém trước nhiều cái tên như Honda Civic, Toyota Corolla và Ford Focus. Nhưng nó vẫn là một lựa chọn an toàn cho người mua xe mới.

mazda-lap-dong-co-may-cat-co-lieu-co-chay-duoc-khong

Đây có thể xem là một sự kết hợp đáng kinh ngạc nhất trong giới độ xe. Thể hiện những ý tưởng điên rồ của con người trong việc kết hợp những thứ khác biệt lại với nhau. Dù không được ứng dụng rộng rãi nhưng cũng cho thấy không điều gì là không có thể.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.