Khám Phá, - 13/03/2022 03:00 PM
Ferrari Roma vốn “hiền lành” bỗng hóa “quái thú” qua bàn tay độ của Mansory, với màn lột xác từ trong ra ngoài.

Sau khi ra mắt gói độ Mansory Soft Kit dành cho mẫu Ferrari F8 Spider/Tributo, hãng độ của Đức tiếp tục trình làng gói nâng cấp bodykit mới trên mẫu Ferrari Roma. Không ít người yêu xe trên toàn thế giới sẽ trầm trồ vì bản độ mới của Mansory cho Roma lại mang đến diện mạo hầm hố, phong cách đường đua cho mẫu xe GT vốn được đánh giá là “hiền lành”.

ferrari-roma-mansory-cafeautovn-1

Tất cả các bộ phận được nâng cấp nằm trong gói độ Mansory trên Ferrari Roma đều sử dụng chất liệu carbon. Điều này không khó hiểu bởi nhà độ tránh việc tăng trọng lượng ban đầu của xe, ảnh hưởng đến hiệu suất và khả năng vận hành. Đặc biệt hơn, chiếc Roma đầu tiên độ Mansory có tùy chọn vật liệu carbon đúc cao cấp.

ferrari-roma-mansory-cafeautovn-2

Phần đầu chiếc Ferrari Roma thay đổi gần như hoàn toàn – trừ cụm đèn chiếu sáng được giữ lại. Cản trước mở rộng với nhiều hốc hút gió lớn, kết hợp giữa hai màu đỏ - đen. Lưới tản nhiệt làm mới với sơn đen theo phong cách quen thuộc thay vì thiết kế liền với thân xe như nguyên bản. Nắp ca-pô nâng cấp với đường gân lớn nằm giữa, tích hợp các khe thoát gió nhằm cải thiện khả năng làm mát cho động cơ.

ferrari-roma-mansory-cafeautovn-3 ferrari-roma-mansory-cafeautovn-4

ferrari-roma-mansory-cafeautovn-5

Hai bên hông bổ sung thêm ốp sườn và mang cá kéo dài lên cửa xe. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu cũng được thay mới bằng thiết kế sắc sảo, làm tăng vẻ thể thao hơn. Gói độ này đi kèm bộ mâm đa chấu sơn đen dạng vòng xoáy, kích thước 21 inch bánh trước và 22 inch bánh sau. Ốp nắp kính phía sau đều thay mới với sợi carbon.

ferrari-roma-mansory-cafeautovn-6 ferrari-roma-mansory-cafeautovn-7

ferrari-roma-mansory-cafeautovn-8

Sau khi nâng cấp gói độ Mansory, Ferrari Roma có đuôi xe hầm hố hơn nhờ bộ khuếch tán cắt xẻ mạnh. Cánh gió bên trên có hai tùy chọn, một là dạng duck-tail liền khối, hai là cánh gió có khe thoát gió kiểu xe đua. Hệ thống ống xả mới cho âm thanh đanh thép, dữ dằn hơn bởi âm thanh từ động cơ V8 tăng áp kép vốn khá trầm.

ferrari-roma-mansory-cafeautovn-9 ferrari-roma-mansory-cafeautovn-10

ferrari-roma-mansory-cafeautovn-11 ferrari-roma-mansory-cafeautovn-12

Nội thất chiếc Ferrari Roma khi nâng cấp Mansory sẽ được thay đổi ở nhiều chi tiết, gồm vô-lăng, bậc cửa, lẫy chuyển số, cửa gió điều hòa,…làm từ chất liệu carbon đúc hoặc carbon thường, đi kèm tùy chọn bọc vật liệu alcantara, bàn đạp hợp kim cao cấp, thảm sàn của Mansory.

ferrari-roma-mansory-cafeautovn-13 ferrari-roma-mansory-cafeautovn-14

Nguyên bản, Ferrari Roma được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3,9 lít sản sinh công suất tối đa 612 mã lực tại vòng tua 5.750-7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại dải tua 3.000-5.750 vòng/phút, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây cùng tốc độ tối đa 320 km/h.

ferrari-roma-mansory-cafeautovn-15

Tuy nhiên, những con số này chưa làm thỏa mãn những kĩ sư của Mansory. Vì vậy, họ đã nâng cấp hiệu suất động cơ, đưa công suất từ 612 lên 710 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm cải thiện lên 865 Nm. Nhờ đó, Ferrari Roma độ Mansory dễ dàng đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ tốn 3,1 giây. Vận tốc tối đa nâng lên 332 km/h.

ferrari-roma-mansory-cafeautovn-16 ferrari-roma-mansory-cafeautovn-17

Tại Việt Nam, Ferrari Roma có giá bán dao động từ 18 đến 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay chỉ có hai chiếc đã có chủ gồm một chiếc màu xanh và một chiếc màu đỏ, được nhập khẩu thông qua đơn vị tư nhân. Mẫu xe này ít được ưa chuộng như những dòng siêu xe GT khác của Ferrari ở Việt Nam như Ferrari F12, Ferrari 812, Ferrari 599.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.