Văn hóa xe, - 29/08/2020 05:25 PM
Cường “đô la” là được xem là một trong những tay chơi siêu xe thế hệ đầu có tiếng tại Việt Nam, nhưng một nhân vật khác từng có nhiều uy quyền mới là người chơi siêu xe đầu tiên mang dòng máu Việt.

khong-phai-cuong-do-la-day-moi-la-tay-choi-sieu-xe-dau-tien-tai-viet-nam

Theo nhiều thông tin thì cựu hoàng Bảo Đại là người Việt đầu tiên sở hữu siêu xe thương hiệu nổi tiếng Ferrari, và ông có ít nhất là ba chiếc trong đó có một chiếc đang được trưng bày tại một bảo tàng có khoảng 600 chiếc xe cổ tại Pháp.

khong-phai-cuong-do-la-day-moi-la-tay-choi-sieu-xe-dau-tien-tai-viet-nam khong-phai-cuong-do-la-day-moi-la-tay-choi-sieu-xe-dau-tien-tai-viet-nam

Đó là chiếc Ferrari 375 MM nhưng lại mang vỏ của chiếc 250GT TdF và động cơ của chiếc Superamerica nhưng đặc biệt nhất là trên nắp ca-pô có logo hoàng tộc triều Nguyễn được vẽ tay.

khong-phai-cuong-do-la-day-moi-la-tay-choi-sieu-xe-dau-tien-tai-viet-nam

Tuy nhiên, là một vị vua lưu vong nên ông buộc phải bán chiếc xe này cho vua vải người Pháp để có được những chi phí trang trải cho cuộc sống nơi xứ người. Thêm một điều thú vị là chiếc Ferrari 375 MM được thiết kế bởi Pininfarina, đây cũng là studio tạo hình cho các mẫu Lux A và SA của VinFast.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.