Lấy nền tảng từ mẫu xe cổ Kawasaki GTR1000 được sản xuất từ năm 1985, nhưng Centopia có dáng vẻ hoàn toàn mới so với mẫu xe nguyên bản.
Chiếc Kawasaki GTR1000 cũ kĩ đã "biến hình" ấn tượng
Về ngoại hình, nếu như chiếc Kawasaki GTR1000 có thiết kế như một xe touring chạy đường trường với thân hình đầm chắc và nhiều chỗ chữ đồ, thì chiếc Centopia khác hẳn. Trọng lượng 258 kg của chiếc GTR1000 đã được cắt giảm chỉ còn 168 kg. Toàn bộ khu vực ghế sau của GTR1000 đều bị lược bỏ.
Centopia nay có thiết kế thân đơn được làm bằng tay. Ghế sau bị lược bỏ, hất lên như chữ V. Toàn bộ động cơ bị lột bỏ hết lớp vỏ ngoài, để lộ các chi tiết hấp dẫn. Bình xăng cũng được gò lại, tạo thành 1 vòng cung phía trên động cơ.
Trang trí cho thân hình mới là các miếng ốp bằng nhôm xung quanh bình xăng, cản sau, một số chi tiết động cơ. Kết hợp với cặp phanh dĩa trước và sau, các mảng nhôm sáng bóng trên nền đen của xe này tạo điểm nhấn khá ấn tượng.
Về công nghệ, Centopia được trang bị màn hình hiển thị điện tử giống các dòng xe hiện đại. Xe cũng sở hữu hệ thống đèn pha, đèn báo rẽ mới, hệ thống báo nhiệt độ nước, mức nhiên liệu, vị trí ga, đo tốc độ…