Tính từ năm 1958 đến nay, dòng xe Honda Super Cub đã có hơn 100 triệu xe xuất xưởng, đây cũng là chiếc xe phổ biến nhất thế giới. Đồng thời Honda cũng là nhà sản xuất có thị phần lớn nhất thế giới đối với xe máy dung tích nhỏ.
Không chỉ được sử dụng phổ biến cho các dịch vụ bưu chính và giao nhận ở thị trường Nhật Bản, mà dòng xe Honda SuperCub còn được chào đón nồng nhiệt tại nhiều nước trên thế giới bởi yếu tố tiết kiệm nhiên liệu.
Nhưng trong nhiều năm trở lại đây, sự xuất hiện của xe điện đã khiến sức hút của dòng xe SuperCub và những dòng xe có động từ 50cc trở nên kém hấp dẫn bởi tính ưu việt của những chiếc xe năng lượng mới có phần hơn hẳn.
Ngoài ra, Honda cũng đánh giá việc sản xuất xe máy mini để đáp ứng quy định khí thải mới của Nhật Bản cũng như toàn cầu là khó khăn và kém hiệu quả, thế nên các dòng xe máy có dung tích động cơ dưới 50cc sẽ không còn sản xuất từ tháng 11-2025.
Điều này cũng không gây bất ngờ quá lớn, bởi trước đó Honda đã công bố chiếc lược dài hơi khi hướng đến việc điện hóa các phương tiện, với mục tiêu 100% xe bán ra toàn cầu là xe điện (EV) và xe dùng pin nhiên liệu (FCEV) vào năm 2040.
Tại thị trường Việt Nam, sức mua của thị phần xe máy bị giảm sút khá mạnh bởi suy thoái kinh tế. Theo các báo cáo bán hàng, doanh số xe máy trong năm tài chính 2024 đạt hơn 2.1 triệu xe, chiếm 82% thị phần xe máy trong nước, tăng 1.6% so với cùng kỳ năm trước.
Lượng xe máy xuất khẩu đạt 257.675 chiếc, đưa sang nhiều thị trường khác nhau với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 536.1 triệu đô la (bao gồm xe nguyên chiếc và phụ tùng), tăng 33.2% so với năm tài chính 2023.
Hãng Honda ra bản nâng cấp cho mẫu xe Super Cub C125 với một số cải tiến thực dụng hơn, đồng thời đưa mức xả thải tiêu chuẩn Euro 5 để trở lại thị trường Châu Âu.
Thiết kế theo phong cách mới, Honda CrossCup hồi sinh với diện mạo hoàn toàn mới, tùy chọn động cơ 50 hay 110 cc, giá bán từ 291.600 Yên (khoảng 60 triệu đồng).