Văn hóa xe, - 10/03/2023 10:40 AM
Nhiều tài xế đem xe ô tô đi đăng kiểm cả tuần mà không dám về nhà, thậm chí đêm không dám chợp mắt vì sợ xe khác chen ngang.

Người dân Hà Nội mệt mỏi chờ đăng kiểm ô tô

Tình trạng xếp hàng dài chờ đăng kiểm xuất hiện trước Tết Nguyên đán, một tháng qua có dấu hiệu lắng xuống, nhưng nay tái diễn. Trước nhiều trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, ô tô xếp hàng dài cả km, chủ xe phải đến từ tối hôm trước chờ đến lượt đăng kiểm vào sáng hôm sau.

“Ở Bắc Ninh "dễ thở" hơn một chút, nhưng vẫn phải chờ đến ngày hôm sau tôi mới được đăng kiểm. Cả tuần trước tôi ăn, nghỉ trên xe. Nhà cũng không dám về. Quần áo gọi người nhà mang đến, còn đồ ăn đến bữa đặt trên mạng. Thậm chí, ban đêm tôi cũng không dám chợp mắt vì sợ ngủ quên xe khác chèn vào”, anh Lương than thở.

Anh Lương vừa cười vừa chia sẻ thêm: “Nhiều năm nay, cứ mỗi 6 tháng tôi đi đăng kiểm một lần, nhưng chưa bao giờ thấy khổ như đợt này”.

Tương tự, tại Trung tâm Đăng kiểm 29.08D (huyện Hoài Đức, Hà Nội) chiều ngày 8/3, hàng trăm ô tô nối đuôi nhau dài mấy km xếp hàng chờ đến lượt. Hầu hết các xe đều đã xếp hàng ở đây mấy ngày.

“4 giờ sáng ngày 6/3, tôi có mặt nhưng dòng xe đã xếp hàng ra đến đường QL32. 1 giờ ngày 8/3, sau 2 ngày xếp hàng, xe mới di chuyển được vào gần khu vực cổng trung tâm đăng kiểm, cách đó hơn 1 km.  Chưa bao giờ tôi gặp phải cảnh này, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và thu nhập”, anh N.M.T than thở.

"Xếp hàng từ từ 19 giờ hôm qua. Lúc tôi đến đã có 15 ô tô xếp trước. Do gia đình có việc, không chờ được, tôi gửi 100.000 đồng nhờ người bán nước xếp hộ đêm qua. 8 giờ sáng tôi được vào kiểm định nhưng xe bị lỗi đèn, lại phải đi sửa", tài xế Nguyễn Xuân Hai nói.

Đưa xe mới mua đi kiểm định, chị Nguyệt, trú quận Hoàng Mai, cho biết từ sáng sớm đã đến hai trung tâm đăng kiểm ở Thanh Trì, nhưng quá đông và hết số thứ tự. Đến điểm thứ ba là Trung tâm 2906V, chị Nguyệt mới được nhận số, xếp hàng chờ 2,5 giờ thì đến lượt.

Ông Hoàng Trung Liêm, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm đăng kiểm 2906V, cho biết tuần này lượng xe đến kiểm tra có xu hướng tăng, phải xếp hàng dài. Nhưng mỗi ngày trung tâm chỉ kiểm định được 80-100 xe, giảm một nửa so với trước. Nguyên nhân là nhiều nhân sự bị khởi tố, tạm giữ, chỉ còn 9 đăng kiểm viên nên đơn vị duy trì 2 dây chuyền.

Hà Nội còn 7 trung tâm đăng kiểm hoạt động

Đến 7/3, cả nước có 62 trung tâm đăng kiểm phải dừng hoạt động trong tổng số 281 trung tâm cả nước, trong đó 54 đơn vị dừng do bị điều tra sai phạm. Riêng Hà Nội chỉ còn 7 trạm đăng kiểm hoạt động với 10 dây chuyền, mỗi ngày kiểm định được khoảng 500 xe, mỗi tháng hơn 11.000 xe.

Trong khi đó, số xe đến hạn kiểm định trong tháng 3 tại Hà Nội là 75.680, chưa kể xe mới đưa vào lưu hành, số xe bị ùn ứ từ các ngày trước đó, nên các đơn vị đăng kiểm chỉ đáp ứng được gần 20% nhu cầu. Tình trạng ùn tắc tại nhiều trạm đăng kiểm đã diễn ra từ đầu tháng 3.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người dân ở Hà Nội chủ động đưa xe sang trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh lân cận kiểm định xe, tránh phải chờ lâu. Ngoài ra, chủ xe cũng cần chủ động bảo dưỡng xe, tra cứu và nộp phạt nguội trước khi đi kiểm định nhằm giảm thời gian làm thủ tục.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.