Khám Phá, - 22/06/2020 03:08 PM
Mới đây Ducati đã có lễ ra mắt chiếc LEGO Technic Ducati Panigale V4 R. Đúng như tên gọi, chiếc Panigale V4 R này được cấu thành bởi các mảnh xếp hình LEGO Technic dưới bàn tay của nghệ nhân lắp ráp LEGO người Ý Riccardo Zangelmi. Dù được coi là một mô hình tỷ lệ 1:1, nhưng LEGO Technic Ducati Panigale V4 R vẫn giữ lại phần lớn chi tiết của chiếc xe thật.

V4lego-cafeautovn-1

Dựa trên cơ sở toàn bộ hệ chassis gồm khung, "dàn chân" và một số chi tiết như bình xăng, bưởng máy... Zangelmi đã tạo ra một bộ vỏ mới bao quanh chiếc Panigale V4R hoàn toàn từ các mảnh ghép LEGO Technic. Ông cùng các cộng sự đã sử dụng hơn 15.000 miếng LEGO để xếp nên bộ quây gió trước, các tấm ốp bên và dàn đuôi cho siêu mô tô nhà Ducati - quá trình này tốn tới hơn 400 giờ.

V4lego-cafeautovn-2

Đáng ngạc nhiên hơn đó là trong quá trình lắp ráp LEGO Technic Ducati Panigale V4 R, Zangelmi hoàn toàn không dựng sẵn bản vẽ trên máy tính hay dùng keo dán. Ông chỉ đơn giản là ghép những miếng LEGO lại với nhau để tạo ra vỏ xe.

V4lego-cafeautovn-3

Sau khi hoàn thiện, LEGO Technic Ducati Panigale V4 R có tổng trọng lượng là 180kg - chỉ nặng hơn 8kg so với con số trọng lượng khô chính thức được hãng xe Ý công bố cho Panigale V4 R.

V4lego-cafeautovn-4

Hiện chưa rõ số phận của chiếc Ducati Panigale V4 R "độc nhất vô nhị" này sau khi ra mắt. Nhưng khả năng cao nó sẽ được Ducati đem về trưng bày tại "đại bản doanh" Borgo Panigale của hãng ở Ý.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.