Nhiệm vụ của nón bảo hiểm là bảo vệ các va đập khi xảy ra va chạm. Tuy nhiên nhiều người lo xa thường sử dụng nón 3/4 hay fullface để bảo vệ tốt hơn, nhưng lại xảy ra tranh cãi nón đó chỉ để đội đi mô tô, xe xịn, xe nhỏ như Wave, Dream thì chạy được bao nhiêu mà đội, làm màu là chính.

Đây hiện là chủ đề bàn tán sôi nổi không ý tại các group phượt, xe cộ, với nhiều ý kiến trái chiều khác nhau dẫn đến nhiều xung đột khiến quảng trị viên buộc phải xóa bài chứ không đơn thuần khóa bình luận như nhiều chủ đề khác.

doi-non-fullface-chay-xe-re-tien-an-toan-hay-lam-mau

Ai cũng có lý do của riêng mình, cho rằng nón nữa đầu là đủ cho những dòng xe nhỏ đi phố chạy không được bao nhiêu mà đội fullface chỉ là làm màu, nóng nực thêm, chỉ hợp cho mô tô chạy tốc độ cao tránh gió tạt cũng như bụi bẩn. Tuy nhiên nón 3/4 và fullface bây giờ đã hiện đại hơn ngày xưa rất nhiều được thiết kế gần như bảo vệ toàn vẹn khuông mặt chứ không riêng bộ não, thậm chí có nhiều lỗ thông hơi, thậm chí kết nối được với điện thoại, nhẹ hơn cùng giá tiền hợp lý hơn.

Nguyên nhân của những cuộc tranh luận này xuất phát từ những “phượt thủ” lợi dụng số đông mà chạy sai nguyên tắt cũng như vi phạm pháp luận vô tình làm xấu đi hình ảnh những người chạy xe nhỏ chạy fullface chân chính, tạo cái nhìn thiếu thiện cảm cho đó là nữa mùa, đua đòi theo xu hướng.

Hơn nữa ở các nước như Đài Loan, Campuchia, Hồng Kông,… thì hầu như nón nửa đầu hay 3/4 hầu như không xuất hiện nhiều, đa phần đều là nón fullface mặc dù nước này xe máy không phải là phương tiện chính, chỉ đi ở các quãng ngắn với tốc độ thấp.

doi-non-fullface-chay-xe-re-tien-an-toan-hay-lam-mau

Thực tế thì việc đi xe nhỏ, xe lớn, đội nón fullface hay nữa đều đều không thể hiện được bản chất con người, mà chính các sử dụng phương tiện, cách xử lý tình huống trên đường mới thể hiện đầy đủ bản tính của người cầm lái. Nón fullface hay nón 3/4 nó không xấu, ngoài việc bảo vệ toàn diện cho khuông mặt còn chống được khói bụi, nắng chiếu, hay đảm bảo tầm nhìn khi trời mưa đảm bảo tầm nhìn khi lưu thông. Không những thế ngay cả đi xe đạp, việc đội fullface càng đảm bảo an toàn hơn, kể cả những va đập nhỏ nhưng lại trúng chỗ hiểm thì cực kỳ hiểm nguy thì tại sao lại kì thị một cách vô lý như thế.

Hiện nay, nón fullface, 3/4 đã có mức giá rẻ hơn, dễ mua hơn, thậm chí có giá chỉ bằng những mẫu nón nữa đầu cồng kềnh duy chỉ có việc bảo quản khi giữ xe tại các bãi xe như thế nào mới là vấn đề đáng lo bởi vấn nạn trộm cắp nón vẫn còn là một vấn đề nhức nhỏi khó xử lý.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.