Văn hóa xe, - 28/09/2021 02:04 PM
Một hãng taxi ở Thái Lan đã phải tận dụng những chiếc xe bị dừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid để trồng rau kiếm thêm thu thập trang trải chi phí phát sinh.

Thái Lan có ngành du lịch đóng góp lớn vào nên kinh tế đất nước, do đó đội taxi phục vụ khách du lịch cũng không hề nhỏ. Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 mới đây từ biến chủng Delta, các lệnh hạn chế được ban bố khiến tài xế taxi thất nghiệp hàng loạt.

Tài xế trở về quê tránh dịch bỏ lại những chiếc xe không người lái ở các hãng, một công ty taxi trụ sở tại Thủ đô Bangkok đã biến đội xe nhàn rỗi thành một vườn rau khổng lồ. Thapakorn Assawalertkun - người giúp điều hành Hợp tác xã taxi Ratchaphruek trồng rau, giải thích rằng “Đây là lựa chọn cuối cùng , chúng tôi cần cần làm gì đó mà trồng rau là một lựa chọn vì những chiếc taxi này vẫn phải hàng ngày tính lãi các khoản vay vào các năm 2019 và 2020. Bên cạnh đó, còn số ít người trụ lại vẫn phải sinh sống hàng ngày và chúng tôi phải tự cung tự cấp".

Các công ty taxi ở Bangkok phụ thuộc phần lớn vào lượng khách du lịch hàng năm và ngành công nghiệp không khói này của Thái Lan bị đình trệ phần lớn trong năm 2020 khi nhiều quốc gia hạn chế người nhập cảnh.

Một số quốc gia có độ phủ vaccine cao đã bắt đầu nới lỏng các lệnh cấm tuy nhiên sự phục hồi diễn ra khá chậm và các tài xế buộc phải đi tìm công việc khác hoặc về quê sinh sống.

Đội xe taxi ở Bangkok chủ yếu bao gồm các mẫu sedan đời cuối của Toyota và việc gia cố nhẹ các tiện ích trồng rau cũng chấp nhận được. Các công nhân đã biến một chiếc Camry thành một khu vườn bằng cách trải một tấm bạt nhựa lên một khung tre và đặt nó trên một tấm phẳng và đặt trên nóc xe hoặc nắp capo.

Một số loại cây trồng đơn giản ngắn ngày được triển khai trên các khay đất này như: ớt, cà tím và bí xanh. Ngoài ra đơn vị này cũng đang nuôi ếch bằng cách sử dụng những chiếc lốp xe cũ, phủ lên tấm bạt và đổ nước vào tạo thành một chiếc bể cá tạm thời để ếch có thể phát triển trong đó.

Tạm thời, rau trồng và ếch do công ty taxi nuôi trồng sẽ được dùng cho bữa ăn hàng ngày của các nhân viên còn sót lại. Phần dư thừa có thể bán lại cho thị trường bên ngoài kiếm thêm thu thập cầm cự cho đến khi hoạt động du lịch trở lại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 10 Mẫu xe taxi tuyệt vời nhất thế giới

    Khám Phá  -  17/08/2013 9:08 AM

    Giá cả tăng cao khiến nhiều người hạn chế việc di chuyển bằng taxi. Tuy nhiên, nền công nghiệp dịch vụ taxi vẫn phát triển và tồn tại là có lý do riêng của nó. Một chiếc taxi tốt không chỉ đưa bạn đi từ điểm A đến điểm B mà còn là một người bạn đồng hành, một hướng dẫn viên du lịch, và là một nét văn hóa không thể tách rời của thành phố.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.