Văn hóa xe, - 30/11/2021 10:00 AM
​​​​​​​Porsche mới đây đã ra mắt chương trình màu sơn theo yêu cầu – Paint to Sample, dành cho tất cả các mẫu xe và bán ra tùy chọn này rộng rãi hơn thay vì chỉ giới hạn ở một số thị trường như trước.

Porsche cũng như các hãng xe sang đã nổi tiếng từ lâu trong vấn đề “chiều chuộng” khách hàng trong việc biến chiếc xe của họ thành những chiếc xe độc nhất thế giới. Bộ phận cá nhân hóa của Porsche đã đi vào hoạt động từ những năm 1950 nhưng đến năm 1978 mới chính thức được đặt tên, gọi là Porsche Exclusive. Đến nay, bộ phận cá nhân hóa của Porsche đã dần trở nên phổ biến hơn với tên gọi Porsche Exclusive Manufaktur và sẽ còn trở nên phổ biến hơn nữa trong tương lai.

de-so-huu-nhung-mau-son-nay-cua-porsche-khach-hang-phai-bo-ra-so-tien-len-den-1-4-ty-dong

Quay lại với chương trình cá nhân hóa Paint to Sample thuộc Exclusive Manufaktur, Porsche sẽ mang đến hai cấp độ, đầu tiên là cấp độ tiêu chuẩn với hơn 150 màu sơn đặc biệt có sẵn. Ở Paint to Sample tiêu chuẩn, khách hàng sẽ phải bỏ ra khoảng 11.430 USD cho những mẫu xe 911 và 718, 12.830 USD cho 911 Turbo, Turbo S, GT3 và 718 GT.

Tại Việt Nam, khách hàng mua xe thể thao Porsche nếu muốn thêm tùy chọn màu sơn cá nhân hóa tiêu chuẩn Paint to Sample sẽ phải bỏ ra từ hơn 572 triệu đồng cho Cayenne, 718 và 911. Porsche Panamera có giá tùy chọn là 601 triệu đồng, Taycan là 479 triệu đồng. Các mẫu xe cao cấp như 911 Turbo S, Turbo, GT3 tốn 714 triệu đồng cho tùy chọn màu sơn này.

de-so-huu-nhung-mau-son-nay-cua-porsche-khach-hang-phai-bo-ra-so-tien-len-den-1-4-ty-dong

Cao cấp hơn, chương trình Paint to Sample Plus sẽ mang đến cho khách hàng mua xe khả năng tùy biến theo yêu cầu. Việc khách cần làm là gửi mẫu màu đến đại lý của Porsche và hãng xe sẽ xử lý màu sơn này tại trụ sở tại Đức. Nếu việc tái tạo màu sơn lên xe không thành công, khách hàng sẽ không mất tiền, nếu thành công, giá bán sẽ được nên bên dưới. Quy trình này có thể tốn đến 11 tháng để hoàn thành.

Về phần giá bán, chương trình cá nhân hóa màu sơn nâng cao sẽ tốn tiền gấp đôi so với tiêu chuẩn. Theo đó, những mẫu xe thông thường sẽ tốn 22.860 USD và những mẫu xe cao cấp sẽ tốn 25.660 USD. Tại Việt Nam, giá bán của tùy chọn này lần lượt là 1,144 tỷ đồng cho Cayenne, 718 và 911. Xe điện Taycan sẽ tốn 958 triệu đồng, Porsche Panamera tốn 1,202 tỷ đồng. Trong khi đó, Porsche 911 Turbo S, Turbo, 911 GT3 sẽ tốn số tiền lên đến 1,428 tỷ đồng.

de-so-huu-nhung-mau-son-nay-cua-porsche-khach-hang-phai-bo-ra-so-tien-len-den-1-4-ty-dong

Tất cả những chiếc Porsche được sơn màu đặc biệt của tùy chọn Paint to Sample và Paint to Sample Plus sẽ được sơn tại xưởng sơn mới của Porsche ngay tại trụ sở Zuffenhausen. Xưởng này mới chỉ được khánh thành vào hồi đầu năm nay. Với việc có được xưởng sơn mới, năng suất xuất xưởng những chiếc 911 với màu sơn đặc biệt đã tăng từ 5 chiếc mỗi ngày lên khoảng 20 chiếc mỗi ngày.

“Cá nhân hóa là một trong những giá trị cốt lỗi của Porsche”, ông Kjell Gruner, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Porsche Bắc Mỹ cho biết. “Paint to Sample là một phần không thể thiếu trong việc đáp ứng nhu cầu đó. Với chương trình này, chúng tôi làm sống lại nhiều màu sắc lịch sử và mở rộng danh mục lên tổng số hơn 160 sự lựa chọn”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.