Văn hóa xe, - 20/08/2021 10:43 AM
Lý do thu giữ chính là vì các chủ xe không chịu nộp thuế cho những chiếc siêu xe chục tỷ của họ.

Nộp thuế là nghĩa vụ và quyền lợi của mọi người dân. Tuy nhiên, có không ít người vẫn tìm cách trốn tránh việc này và phải nhận quả đắng từ chính quyền. Theo trang India Today, một nhóm người sở hữu siêu xe đã tổ chức tụ tập vào cuối tuần qua để kỷ niệm Ngày Độc lập của Ấn Độ. Mọi việc diễn ra khá suôn sẻ cho tới khi đoàn xe kéo tới Sân bay Quốc tế Rajiv Gandhi ở Hyderabad.

Tại đây, 15 chiếc siêu xe đã bị cảnh sát chặn lại và 11 chiếc trong số đó bị thu giữ vì chủ nhân của chúng không chịu nộp thuế sử dụng đường bộ ở bang Telangana. Trên thực tế, những chiếc xe này được đăng ký ở các bang khác, nơi thuế thấp hơn dù chúng được sử dụng chủ yếu tại Telangana.

Được biết, chính quyền đã theo dõi những chiếc xe trong nhiều tháng và hầu hết chúng đều thuộc sở hữu của 'gia đình các chính trị gia và thương nhân giàu có'. Các cơ quan chức năng đã quyết định hành động vào Chủ Nhật vừa qua sau khi nhận được thông báo chính xác về nơi tụ tập của nhóm xe này.

siêu xe bị thu giữ

Hầu hết các chủ đều có tuổi đời từ 25 đến 35 tuổi và sở hữu một bộ sưu tập xe ấn tượng bao gồm nhiều chiếc Lamborghini Huracan (21 tỷ đồng), một chiếc Maserati GranTurismo (14 tỷ đồng), một chiếc Ferrari và một chiếc Rolls-Royce. Dù bị tạm giữ, có vẻ như chủ nhân của những chiếc xe này sẽ sớm nhận lại chúng sau khi nộp phạt.

Việc né thuế sử dụng đường bộ ở Ấn Độ khá phổ biến vì chúng có thể lên tới 14% giá của một chiếc xe mới và sau đó giảm dần theo độ tuổi.
Tại Việt Nam, ô tô là một sản phẩm đắt đỏ và chịu nhiều loại thuế phí khác nhau như thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT, phí trước bạ, biển số, đăng kiểm,v.v. Trong đó, thuế nhập khẩu đang ở mức rất cao và hay bị người Việt trốn thuế nhiều, đặc biệt là đối với xe sang.

thu giữ siêu xe

Các ô tô sang sử dụng giấy tờ giả, đeo biển giả ở nước ta thường được nhập lậu về nước hoặc được mua lại từ nhân viên ngoại giao đại sứ quán nhưng không làm thủ tục sang tên. Lý giải về việc một số đại gia có tiền mua xe sang nhưng lại dùng giấy tờ giả, các chuyên gia cho biết nguyên nhân là vì thuế nhập khẩu theo đường chính thức của nước ta còn cao, lên tới 70%. Ngoài ra, ô tô xi-lanh càng lớn thì càng phải chịu nhiều thuế tiêu thụ đặc biệt. Xe có dung tích xi-lanh từ 3.0L sẽ phải chịu thuế từ 90 tới 150%. Đó là chưa kể đến mức lệ phí trước bạ từ 10 đến 12% tùy địa phương.

thu giữ siêu xe

Đây là lý do khiến các đại gia Việt chùn tay, không muốn bỏ nhiều tiền để mua xe theo đường chính thức. Trái lại, chỉ với vài chục nghìn USD cộng với 20 triệu đồng là họ có trong tay một bộ giấy đăng ký, biển số giả rẻ hơn rất nhiều. Nếu chẳng may bị phát hiện, họ chỉ cần nói là mua xe từ nguồn không rõ ràng, bị lừa hay cùng lắm là mất xe. Nếu mọi việc êm xuôi, họ sẽ được sử dụng một chiếc siêu xe giá đúng hàng chục tỷ nhưng chỉ phải bỏ ra khoảng một nửa. Đây chính là tâm lý của một số đại gia muốn thể hiện đẳng cấp nhưng hầu bao chưa đủ nhiều và nhanh để đáp ứng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.