Văn hóa xe, - 17/05/2022 03:24 PM
Mới đây trên các trang mạng xã hội lan truyền các hình ảnh về một thiết bị lạ kích thước gọn gàng được đặt tại trạm điện VinFast với dòng chữ "No Parking" khiến nhiều người tò mò.

dan-mang-to-mo-thiet-bi-la-giup-chong-xe-xang-dau-bua-bai-tai-tram-sac-dien-vinfast

Trước đó một thời gian ngắn, nhiều người bất bình với hình ảnh những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong đậu ngay tại những ô có gắn trụ sạc cho các dòng xe VinFast gây tranh cãi tại các hội nhóm liên quan đến ô tô.

Ngay sau đó những hình ảnh khác với một dụng cụ nhỏ gọn có dòng chữ "No Parking" xuất hiện tại một trạm sạc ôtô điện của VinFast khiến nhiều người tò mò.

dan-mang-to-mo-thiet-bi-la-giup-chong-xe-xang-dau-bua-bai-tai-tram-sac-dien-vinfast

Theo các thành viên thì đây là thiết bị chống đỗ đang trong quá trình thử nghiệm và nghiên cứu và VinFast vẫn chưa có thông tin cũng như kế hoạch triển khai cụ thể về thiết bị này.

Chưa rõ cách thức hoạt động của thiết bị này, một số thành viên cho rằng thiết bị sẽ sử dụng các cảm biến nào đó khi nhận diện đây không phải là xe điện thì sẽ kích hoạt dựng đứng thanh ngang hoặc nếu sẽ phát ra âm thanh cảnh báo để tránh việc đậu xe bừa bãi chiếm dụng chỗ sạc.

dan-mang-to-mo-thiet-bi-la-giup-chong-xe-xang-dau-bua-bai-tai-tram-sac-dien-vinfast

Với thiết bị trên đã giúp những người sử dụng xe điện cảm thấy được công bằng khi không bị xe sử dụng động cơ truyền thống chiếm dụng, một số khác mong được nhiền thấy thiết bị này hoạt động.

Bên cạnh đó cũng không ít người gay gắt cho rằng việc trang bị như vậy là độc quyền, lấy gì chứng minh đó là chỗ đậu riêng của xe điện. Thực tế những nơi được chọn làm trạm sạc điện đều đã được hãng thuê lại và tất nhiên là dành riêng cho xe điện nên những bình luận trên là vô căn cứ.

dan-mang-to-mo-thiet-bi-la-giup-chong-xe-xang-dau-bua-bai-tai-tram-sac-dien-vinfast

Mặc dù số lượng xe điện tại thị trường Việt Nam chưa nhiều, nhưng số lượng trạm sạc đã phổ biến gần như cả nước thế nên thế nên tình trạng xe xăng chiếm chỗ của xe điện đã xảy ra và được phản ánh trên các hội nhóm trong thời gian qua khiến các chủ xe không thể sạc được xe dẫn đến bức xúc của người sử dụng. Thế nên giải pháp trên được xem là phương án lấy lại công bằng cho người dùng xe điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.