Động thái trên được cho là sẽ khiến gần 1500 công nhân mất việc làm. Tuy nhiên, tình thế có thể được cứu vãn nhờ một thương gia có tên Bernie Moreno. Theo đó, vị này đã đề nghị sẽ mua hàng ngàn chiếc Cruze mỗi năm và kéo dài trong vòng 5 năm. Được biết, những chiếc Cruze này sẽ được ông sử dụng để cung cấp dịch vụ thuê xe tương tự như Uber hay Lyft.
Lời đề nghị này đã được gửi tới GM vào hôm 6/3 vừa qua, đúng ngày mà chiếc Cruze cuối cùng rời nhà máy. Bernie Moreno cũng đã ký một thỏa thuận không tiết lộ về kế hoạch nêu trên nên chưa có thông tin nào được rò rỉ.
Còn với GM, tập đoàn này cũng không phủ nhận tính khả thi của thỏa thuận mà ông Moreno đưa ra. Tuy nhiên, GM cho biết phân khúc của Cruze không còn ‘màu mỡ’ trong dài hạn.
Theo thông báo được đưa ra vào năm ngoái, lý do mà GM cho đóng cửa nhà máy Lordstown là vì sự sụt giảm mạnh về nhu cầu của khách hàng đối với những dòng xe con. Vì vậy, tập đoàn này không còn đặt niềm tin vào những sản phẩm như Chevy Cruze. Dù biết rằng quyết định này có thể gây ra không ít hệ lụy nhưng vì lợi ích cũng như tương lai của mình, GM đã buộc phải làm vậy.
Vào năm ngoái, Cruze cùng với một số model khác của Chevy được lắp ráp trong nước đã bất ngờ bị khai tử tại Việt Nam. Nguyên nhân được cho là do doanh số không tốt của các sản phẩm này cũng như liên quan đến thỏa thuận được ký kết với VinFast.
Một hôm tôi có dịp cùng gia đình của người bạn về thăm quê. Bước lên hàng ghế sau tôi vội tìm chiếc đai an toàn để đeo vào. Khi nghe tiếng “tạch” cả nhà quay đầu nhìn với ánh mắt lạ thường. Họ có thể đang nghĩ tôi có vấn đề hoặc là “chơi chắc”.