Khám Phá, - 19/05/2019 06:39 PM
Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Bentley mới đây đã ‘xuất bản’ một bộ sách đặc biệt có giá trị tương đương model Flying Spur mới.

Được đặt tên là Bentley Centenary Opus, đây là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu xe siêu sang nước Anh với một nhà phát hành những cuốn sách xa xỉ đồng hương có tên Opus. Với hơn 800 trang, Bentley Centenary Opus giống như một cuốn biên niên sử về  Bentley với những câu chuyện về con người cũng như các tác phẩm trên 4 bánh xe của thương hiệu này.

Từ những chiến thắng trên đường đua Le Mans vào những năm 1920, những mẫu xe biểu tượng trong quá khứ cho tới sự phục hưng của phân khúc GT hay các giá trị cốt lõi – tất cả đều được tái hiện trong những trang sách này. Ngoài ra, Bentley Centenary Opus còn phác họa một cái nhìn về 100 năm tiếp theo với sự phát triển và những đột phá mà hãng này hướng tới.

Bentley Centenary Opus bao gồm ba phiên bản, đó là Mulliner, Centenary và 100 Carat – tất cả đểu được giới hạn số lượng sản xuất. Trong đó, Mulliner được phát hành với 100 bản, Centenary là 500 bản và quý hiếm nhất là 100 Carat với đúng 7 bản thảo. Không chỉ ít hơn hẳn về số lượng, 10 Carat còn cho thấy sự khác biệt khi được đính thêm các viên kim cương.

Trên mỗi cuốn sách, bạn có thể tìm thấy huy hiệu đôi cánh cao quý cũng như chất liệu da cao cấp – những thứ không thể thiếu trên các mẫu xe của Bentley. Nếu như cuốn Centenary có 4 tùy chọn màu bìa và đi kèm với hộp đựng bọc da thì cuốn Mulliner có tới 17 màu và được đựng trong hộp bằng nhôm. Thậm chí, mặt bên trong của hộp đựng dành Mulliner còn sở hữu lớp cao su được cắt ra từ lốp trước bên trái của cỗ xe đua Bentley Speed 8 từng vô địch Le Mans 2003.

Nhưng sự đặc biệt chưa dừng lại ở đó. Mỗi cuốn sách nặng tới gần 30kg và khi mở ra, bề ngang của chúng có thể lên tới 1 mét. Về giá bán, Mulliner và Centenary có mức giá lần lượt là 12.000 và 3.000 Bảng. Trong khi đó, bạn sẽ phải bỏ ra tới 200.000 Bảng (5,9 tỷ đồng) để có được 10 Carat. Và đây cũng là cuốn sách đắt kỷ lục của ngành công nghiệp ô tô.

Ảnh: Bentley

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.