Khám Phá, - 11/08/2014 09:03 PM
Một nghiên cứu mới đây vừa kết luận rằng cứ 4 tay lái trẻ, thì lại có 1 người có thói quen tự sướng khi đang cầm lái, gây nguy hiểm trên đường.

Vào năm 1839, Robert Cornelius là người đầu tiên chụp bức ảnh tự sướng. Đến năm 2004, phong trào chụp hình tự sướng trở nên phổ biến trên thế giới. Đến mức, vào năm 2013, Oxford phải thêm từ này vào trong từ điển của mình. Việc thói quen này là xấu hay tốt thì vẫn chưa thể xác định rõ, nhưng việc bạn vừa cầm vô lăng vừa chụp ảnh tự sướng thì chắc chắn là một việc vô cùng nguy hiểm.

Nghiên cứu hành vi mới nhất của Ford vừa tiết lộ rằng cứ 4 tay lái trẻ thì lại có 1 người thực hiện hành vi chụp hình tự sướng khi lái xe. Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên khảo sát 7.000 tay lái trẻ trong độ tuổi từ 18-24 tuổi sống ở Đức, Pháp, Romania, Ý, Tây Ban Nha và Bỉ.

Nghiên cứu trên cũng tiết lộ 2 điều thú vị là: những tay lái nam thường lờ đi những rủi ro khi lái xe,và hầu hết những người tham gia khảo sát đều đồng ý rằng hành vi tự sướng khi cầm lái là vô cùng nguy hiểm. Bởi hành vi này sẽ khiến người lái phân tâm trong khoảng 14 giây, cộng thêm 20 giây phân tâm khi kiểm tra mạng xã hội, sẽ là khoảng thời gian quá đủ để người lái chạy một quãng đường rộng bằng 5 sân bóng đá (khi lái ở vận tốc 96 km/h). Mà không ai có thể đảm bảo an toàn cho bạn khi lái xe kiểu “bịt mắt” như vậy ở một quãng đường dài như thế.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.