Chợ Tân Thành hay còn được nhiều người gọi bằng cái tên là chợ đầu mối phụ tùng xe máy, có tọa lạc tại quận 5 - TP.HCM.

Chợ Tân Thành, nằm tại quận 5 - TP.HCM, đây là chợ đầu mối chuyên bán các loại phụ tùng xe máy giá sỉ, cung cấp đầy đủ đa dạng hàng hóa với hàng trăm gian hàng buôn bán phụ tùng các loại xe, từ những con ốc vít đến những phụ tùng thay thế chi tiết trong xe.

Nếu được một lần ghé ngang con đường nhộn nhịp này bạn sẽ thật sự được mở mang tầm mắt về phụ tùng xe máy. Chạy chầm chậm bạn sẽ thấy, từ con ốc cho đến các chi tiết động cơ, từ phụ tùng của các xe máy gắn mác thương hiệu Honda, Yamaha, Suzuki, Vespa,… được bày bán la liệt trên các gian hàng.

Đến đây, bạn có thể tìm được hầu hết các mặt hàng phụ tùng xe gắn máy các loại, ngay cả phụ tùng của những chiếc xe được sản xuất cách đây vài chục năm.

Theo như CafeAuto tìm hiểu, khu chợ phụ tùng xe máy này đã có từ cách đây hơn 30 năm. Và từ khi xuất hiện đến nay, khu chợ này bán một mặt hàng là phụ tùng xe máy và có cả khu về linh kiện của xe đạp.

Bên cạnh đó, tại đây có một nét đặc trưng làm tạo nên nét văn hóa riêng chỉ có ở chợ này đó là mỗi gian hàng gần như chỉ bán một số loại phụ tùng nhất định. Điều này giúp cho việc trao đổi mua bán được diễn ra nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Tuy nhiên, ở một khu chợ đông đúc và khó kiểm soát như chợ Tân Thành này, bạn cần phải cẩn thận để không phải mua trúng đồ “dỏm”, đồ “pha ke”. Bởi vì hầu hết những sản phẩm phụ tùng ở đây đều không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tất nhiên ở chợ vẫn sẽ có hàng chính hãng nhưng đa số là phải chọn lọc thật kỹ càng.

Không chỉ dừng lại ở đó, bên cạnh sự nhộn nhịp, đa dạng của sản phẩm thì giá cả ở đây cũng thật sự rất đa dạng. Nếu không có hiểu biết và kinh nghiệm, thì chuyện bạn mua một món hàng kém chất lượng với giá trên trời là rất hiển nhiên.

Đến với chợ Tân Thành, bạn được thoải mái lựa chọn, hỏi giá rồi mới quyết định mua. Do đó, trước khi đi mua một phụ kiện nào đó, bạn nên tìm hiểu kỹ về nó. Tìm kiếm thông tin trên mạng hoặc học hỏi những người có kinh nghiệm về cách phân biệt thật giả, giá cả của món đồ đó.

Cái thú vị khi vào khu chợ phụ tùng này là các khách hàng có thể đi xe máy qua các sạp hàng và một khi dừng chân trước sạp, chỉ cần ngồi trên xe là có thể mua được các đồ mình cần.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.