Chiếc Porsche 911 Turbo S đời 2016 này sẽ được đưa lên sàn đấu giá vào tháng 2 tới đây. Chiếc xe thể thao này gây chú ý khi đã được chủ nhân của mình sử dụng như một phương tiện di chuyển hằng ngày trong suốt 6 năm qua. Vì thế, odo của xe hiện đang ở mức hơn 330.000 km và được coi là chiếc 911 Turbo S được sử dụng nhiều nhất thế giới hiện tại.
Điều này cũng chứng minh được sức bền, sự ổn định và độ tin cậy của những chiếc xe đến từ thương hiệu Porsche.
Chiếc Porsche 911 Turbo S này thuộc đời xe 991.2, nâng cấp giữa vòng đời. Xe được chủ nhân duy nhất đặt hàng từ đại lý tại Hà Lan với giá bán ban đầu ở mức 160.000 Euro (khoảng 4,09 tỷ đồng). Kể từ lúc nhận xe, chiếc 911 Turbo S này đóng vai trò là chiếc xe hằng ngày củ vị chủ này.
Xe được tùy chọn màu sơn đặc biệt Bristish Racing Green thông qua bộ phận cá nhân hóa Exclusive Manufaktur. Bên trong là nội thất đươc bọc da Nappa màu đỏ đậm (Dark Burgundy).
Chủ sở hữu đầu tiên của xe đã tùy chọn bộ ghế ngồi thể thao với tư thế ngồi cố định. Nội thất được trang trí bằng những tấm ốp nhôm. Xe cũng có thêm bộ cửa sổ trời. Để thích hợp hơn với việc sử dụng hằng ngày, chiếc xe được trang bị bộ phuộc cao hơn so với những chiếc xe khác.
Ở thế hệ thứ 7, Porsche 911 Turbo S được trau chuốt vẻ bề ngoài hơn. Chiếc xe thể thao hiệu năng cao này vẫn mang những nét truyền thống của dòng 911 huyền thoại như thiết kế khoang nội thất 2+2, cánh gió lớn và phần đuôi cụp xuống, bổ sung vào đó là những nét mới mẻ hơn cho.
Điểm nâng cấp đáng chú ý trên xe chính là phần cánh lướt gió phía trước/sau có thể tự điều chỉnh khi xe đạt các tốc độ khác nhau như 80 km/h, 120 km/h và trên 200 km/h. Khi đó, cánh lướt gió phía sau sẽ được nâng lên hết cỡ, trong khi cánh lướt gió trước sẽ được mở rộng ra.
Một số nâng cấp ngoại hình khác cũng được đưa lên đời xe 991.2 Turbo S như đèn sau góc cạnh hơn, đèn pha trước với công nghệ LED tích hợp đèn viền tròn với bốn đèn định vị.
Porsche 911 Turbo S sử dụng động cơ Boxer 6 xy-lanh, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 580 mã lực, mô-men xoắn cực đại 553 Nm. Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số PDK 7 cấp, nhờ đó xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Tiêu chuẩn, Porsche 911 Turbo S được trang bị mâm xe đa chấu sơn đen, phay bề mặt sáng. Bộ mâm được thiết kế theo phong cashc đa chấu kép với ốc khóa tâm. Bản này cũng có được hệ thống phanh gốm – sợi carbon với cùm phanh vàng là tiêu chuẩn bên cạnh bộ đèn LED Matrix cùng nhiều trang bị ở hệ thống lái, hệ thống treo.
Vào hồi đầu năm 2021, chiếc Porsche 911 Turbo S này đã được chủ sở hữu bảo dưỡng lớn với tổng số tiền gần 8.000 USD. Theo chia sẻ của chủ nhân, chiếc 911 Turbo S này tuy đã đi hơn 330.000 km nhưng vẫn chưa “nằm đường” lần nào.
Phiên bản đặc biệt của Porsche 911 Sport Classis 2023 lặng lẽ có mặt tại Việt Nam và đã có biển kiểm soát.
Sau khi chia tay hai mẫu xe sang Audi A8 L và Ferrari F8 Tributo, thì mới đây siêu phẩm Porsche 911 GT3 cũng vừa rời khỏi gara nhà tay chơi Cường đô la để tìm chủ nhân mới.
Grecale là mẫu SUV hoàn toàn của thương hiệu cây đinh ba Ý vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam sau khi ra thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái.
Porsche Việt Nam đã bất ngờ âm thầm điều chỉnh tăng giá bán của mẫu xe thể thao 911 Turbo lên thêm 710 triệu đồng và đây là lần thứ hai trong năm.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.