Văn hóa xe, Xe mới về Việt Nam, - 29/10/2021 09:00 AM
Porsche 911 (992) thế hệ thứ 8 là một trong những mẫu xe thể thao được ưa chuộng bậc nhất tại Việt Nam trong thời gian qua khi hàng chục chiếc liên tục được đưa về nước bởi đại lý Porsche chính hãng lẫn các đại lý bên ngoài. Giá bán của dòng xe thể thao đến từ Đức này rơi vào khoảng từ 8-10 tỷ đồng.

Trái với các phiên bản như Coupe và Targa rất được ưa chuộng, phiên bản Cabriolet có phần lép vế khi tính đến thời điểm hiện tại chỉ mới có hai chiếc được đưa về nước, một chính hãng và một bởi một bên chuyên nhập khẩu siêu xe, xe sang tại Hà Nội. Cả hai đều thuộc phiên bản Carrera S. Được biết, chiếc 911 Carrera S Cabriolet thứ hai được một đại gia phía Nam đặt mua với giá trị các tùy chọn trên xe hơn 3 tỷ đồng và một số trang bị không thể đặt được trên xe chính hãng.

chi-tiet-porsche-911-carrera-s-cabriolet-thu-2-ve-viet-nam-rieng-option-khoang-3-ty-dong

Nói về chiếc xe, chiếc Porsche 911 Carrera S Cabriolet thứ hai tại Việt Nam mang màu sơn đỏ tươi, được thương hiệu xe thể thao đến từ Đức gọi là Guards Red. Đây là màu sơn tiêu chuẩn của Carrera S và khách hàng sẽ không tốn tiền khi chọn màu sơn này. Xe sở hữu ngoại thất được trang trí với đường kẻ sọc kép chạy từ mũi xe đến hết phần cốp chứa mui phía sau. Tùy chọn này có giá 84,3 triệu đồng tại Việt Nam, đi kèm bộ mui vải hai tông màu đen – xám.

chi-tiet-porsche-911-carrera-s-cabriolet-thu-2-ve-viet-nam-rieng-option-khoang-3-ty-dong

Ngoại thất của xe sở hữu nhiều tùy chọn vô cùng đắt đỏ, đắt nhất có lẽ là hệ thống phanh gốm – composite của Porsche (PCCB) được đánh dấu bằng cùm phanh màu vàng, có giá bán được Porsche Việt Nam công bố ở mức 581,1 triệu đồng. Xe dùng mâm kiểu dáng Turbo, kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau, giá bán 167,2 triệu đồng.

chi-tiet-porsche-911-carrera-s-cabriolet-thu-2-ve-viet-nam-rieng-option-khoang-3-ty-dong porsche911carrerscabrioletthu2vietnam-cafeautovn-4

Hệ thống chiếu sáng được chủ nhân lựa chọn loại đèn LED Matrix với công nghệ đánh đèn theo góc lái (PDLS Plus) và được sơn viền đen, chóa đèn tối màu, giá 236,5 triệu đồng. Gương xe chỉnh gập điện với đèn chiếu có giá 22 triệu đồng trong khi tùy chọn chân gương sơn màu đồng màu thân xe có giá 34,8 triệu đồng.

chi-tiet-porsche-911-carrera-s-cabriolet-thu-2-ve-viet-nam-rieng-option-khoang-3-ty-dong

Phía sau, logo 911 Carrera S sơn đỏ theo màu sơn xe tốn của chủ nhân thêm 15,5 triệu đồng. Xe không được trang bị ống xả thể thao chính hãng nhưng lại có được chụp ống xả thiết kế hai tầng thể thao, giá bán cho tùy chọn này là 38,7 triệu đồng.

chi-tiet-porsche-911-carrera-s-cabriolet-thu-2-ve-viet-nam-rieng-option-khoang-3-ty-dong

Bên trong, nội thất được bọc da hai tông màu gồm đỏ Bordeaux và đen có giá lên đến 297,1 triệu đồng. Cùng với đó là tùy chọn chỉ khâu tương phản toàn bộ nội thất, giá 247,6 triệu đồng. Tuy nhiên, tùy chọn đắt đỏ nhất ở khu vực này lại là hệ thống âm thanh high-end Burmester với giá lên đến 299,4 triệu đồng.

chi-tiet-porsche-911-carrera-s-cabriolet-thu-2-ve-viet-nam-rieng-option-khoang-3-ty-dong porsche911carrerascabrioletthu2vietnam-cafeautovn-6

Nội thất được ốp sợi carbon mờ ở bảng điều khiển trung tâm và bảng táp lô trị giá 116,1 triệu đồng, bệ cửa ốp sợi carbon với logo 911 phát sáng giá 65,8 triệu đồng. Việc tùy chọn thêm logo Porsche dập chìm trên tựa đầu cũng tốn của chủ xe thêm 14,7 triệu đồng, trụ lái bọc da cao cấp tốn 23,2 triệu đồng, mặt đồng hồ vòng tua và đồng hồ Chrono sơn đỏ, giá tổng cộng 44,8 triệu đồng, ghế sưởi và làm mát tốn thêm hơn 100 triệu.

chi-tiet-porsche-911-carrera-s-cabriolet-thu-2-ve-viet-nam-rieng-option-khoang-3-ty-dong

Một tùy chọn không thể mua được thông qua đại lý chính hãng của Porsche tại Việt Nam đó là bộ bọc vô-lăng da lộn ốp sợi carbon, đây là tùy chọn chỉ có ở nước ngoài. Cùng với đó, hệ thống an toàn chủ động thông minh, kiểm soát hành trình chủ động và bộ radar phía trước cũng là tùy chọn không được trang bị trên xe chính hãng.

chi-tiet-porsche-911-carrera-s-cabriolet-thu-2-ve-viet-nam-rieng-option-khoang-3-ty-dong

Một số tùy chọn khác ở hệ thống treo, hệ thống lái và gói Sport Chrono cũng được trang bị trên chiếc 911 Carrera S Cabriolet này, tốn thêm của chủ thêm hàng trăm triệu đồng. Với tất cả các tùy chọn kể trên, nếu mua xe chính hãng, chủ nhân chiếc xe sẽ phải bỏ ra hơn 3 tỷ đồng chỉ dành riêng cho tùy chọn.

chi-tiet-porsche-911-carrera-s-cabriolet-thu-2-ve-viet-nam-rieng-option-khoang-3-ty-dong

Trên thế hệ thứ 8, Porsche đã trau chuốt lại những chi tiết bên ngoài nhưng vẫn giữ cho xe đường nét thiết kế mềm mại, uốn tại đuôi xe đậm chất 911. Nắp ca-pô cũng được làm mới với các đường gân dập nổi, cản va trước mới, vòm bánh xe mở rộng hơn và mui xe thấp hơn. Trong khi đó, phần đèn hậu được nối liền giống với những mẫu xe Porsche ở thời điểm hiện tại. Xe cũng sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng Porsche LED Matrix với đèn LED định vị bốn điểm.

chi-tiet-porsche-911-carrera-s-cabriolet-thu-2-ve-viet-nam-rieng-option-khoang-3-ty-dong

Hệ thống mui xếp mềm phiên Carrera S Cabriolet thế hệ mới có cấu trúc tổng thể nhẹ hơn hẳn so với thế hệ 991 trước đây. Các kỹ sư của Porsche đã ứng dụng vật liệu làm bằng ma-giê cho phần khung của mui xe, vừa giúp giảm cân nặng mà vẫn có thể tối ưu sự chắc chắn khi xe vận hành ở mức vận tốc cao. Kính chắn gió phía sau cũng được tích hợp, cho phép người lái dễ dàng quan sát khi đóng mui trở lại. Cơ cấu thủy lực mới mang đến thời gian đóng/mở mui chỉ trong 12 giây ở tốc độ 50 km/h trở xuống.

chi-tiet-porsche-911-carrera-s-cabriolet-thu-2-ve-viet-nam-rieng-option-khoang-3-ty-dong

Trên thế hệ 992, Porsche đã trang bị cho khoang lái bên trong màn hình giải trí trung tâm kích thước 10.9 inch. Cần số cùng các nút bấm cũng được sửa đổi, hiện đại hơn so với thế hệ trước. Xe vẫn sử dụng vô-lăng ba chấu thể thao tích hợp nút chức năng, phía sau là bộ đồng hồ gồm 5 đồng hồ đặc trưng của dòng xe. Bộ đồng hồ hiển thị thông tin vẫn có thiết kế năm mặt đồng hồ tuy nhiên chỉ có đồng hồ vòng tua là dạng cơ, còn lại đều là hiển thị điện tử.

chi-tiet-porsche-911-carrera-s-cabriolet-thu-2-ve-viet-nam-rieng-option-khoang-3-ty-dong

Ở thế hệ này, Porsche Carrera S Cabriolet vẫn được trang bị động cơ boxer đặc trưng, dung tích 3.0 lít tăng áp. Động cơ này trên Carrera S Cabriolet được thiết lập để sản sinh công suất 444 mã lực. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp đến từ ZF. Với sức mạnh này, Porsche Carrera S Cabriolet có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 306 km/h.

chi-tiet-porsche-911-carrera-s-cabriolet-thu-2-ve-viet-nam-rieng-option-khoang-3-ty-dong porsche911carrerascabrioletthu2vietnam-cafeautovn-21

Tính năng quản lý hệ thống treo chủ động PASM lần đầu tiên được trang bị dưới dạng tùy chọn, cho phép thân xe hạ thấp 10 mm và có thêm các thanh chống xoắn cứng hơn. Ngoài ra, không còn khác biệt nào đáng kể so với 911 coupe mui cứng tiêu chuẩn, kể cả bên trong nội thất (ngoại trừ sự hiện diện của nút bấm công tắc đóng/mở mui).

Tại Việt Nam, Porsche 911 Carrera S Cabriolet có giá bán chính hãng khởi điểm từ 8,69 tỷ đồng. Với 3 tỷ đồng tiền "đồ chơi" đây có lẽ là một trong những chiếc Porsche 911 nhiều "đồ chơi" nhất ở thời điểm này. 

Ảnh: Phan Dũng

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.